Dell – เผย Alienware แบรนด์ Gaming ของตน มีมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านเหรียญ (เกือบ 10,000 ล้านบาท)

หากพูดถึงโน๊ตบุ๊ค Gaming ระดับท็อป เทพสุดๆ เชื่อว่าหนึ่งในชื่อที่หลายคนจะต้องนึกถึงคงจะเป็น Alienware แน่นอน ด้วยดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย ไฟ RGB ที่จัดมาให้เต็ม เสริมความเป็น Gaming ให้มีความโดดเด่น และหากพูดถึงราคาก็จัดว่าสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่ก็ได้ประสิทธิภาพ และความเป็นแบรนด์ Alienware ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่รับได้ ทำให้ปัจุบันมูลค่าของแบรนด์ Gaming จากทาง Dell มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ได้มีข้อความบน Twitter ของคุณ Patrick Moorhead บอกว่าแบรนด์ Dell Alienware มีมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านเหรียญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนี้ ซึ่งข้อมูลนี้ส่วนหนึ่งมาจากคุณ Frank Azor ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ตระกูล Alienware, Gaming, และ XPS แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้มีข้อมูลที่อ้างอิงได้อยู่ดีว่า Alienware มีมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านเหรียญจริงตามที่กล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตาม Alienware เป็นเพียงหนึ่งในสินค้า Gaming จากทาง Dell ที่ออกมา ดังนั้นข้อมูลที่ว่า มีมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านเหรียญ อาจจะหมายความว่ารวมผลิตภัณฑ์ Gaming ส่วนอื่นๆ ของ Dell เข้าไปด้วยก็ได้ อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า Dell มีสินค้า Gaming อื่นๆ ด้วยที่ไม่ใช่ Alienware ทำให้สินค้ามีหลากหลายระดับราคา ไม่ใช่แค่เพียงตัว High-End อย่าง Alienware เท่านั้น

ที่มา theverge

from:https://notebookspec.com/dell-gaming-worth-3-billion-alienware/459357/