Microsoft เข้าร่วม Open Invention Network ยกระดับสังคมความเป็นโอเพ่นซอร์ส

Microsoft ได้เข้าร่วม Open Invention Network (OIN) หรือกลุ่มสังคมที่สนับสนุนกิจกรรมด้านโอเพ่นซอร์สอย่างจริงจัง โดยสมาชิกของกลุ่ม OIN จะสามารถเข้าถึงสิทธิบัตรของ Microsoft ยกเว้นสิ่งที่เกี่ยวกับ Windows และแอปพลิเคชันเดสก์ท็อป

OIN ได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัทใหญ่หลายแห่ง เช่น Google, IBM, NEC, Philips, Red Hat, Sony, SUSE และ Toyota ซึ่งตกลงกันว่าจะสร้างสรรค์สังคมโอเพ่นซอร์สโดยต่อยอดมาจาก Linux ที่มีผลงานมาแล้วกว่า 1,300 ชิ้น ประกอบด้วย Linux Kernel, Android และเครื่องมืออื่นๆ ที่อยู่บน Linux

นาย Erich Andersen, VP และหัวหน้าที่ปรึกษาของบริษัทกล่าวว่า “Microsoft เห็นแล้วว่าโอเพ่นซอร์สคือก้าวต่อไปของนวัตกรรมและหลายปีมานี้บริษัทได้พยายามเข้ามาในสังคมนี้ เราเชื่อว่าการเข้าร่วมกับ OIN จะเป็นการผลักดันความตั้งใจของเราอย่างแท้จริง ทั้งนี้เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมกับ OIN เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีจาก Linux Core และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส

ที่มา : https://betanews.com/2018/10/10/open-source-microsoft-join-open-invention-network/ และ https://arstechnica.com/gadgets/2018/10/microsoft-promises-to-defend-not-attack-linux-with-its-60000-patents/

from:https://www.techtalkthai.com/microsoft-joins-open-invention-network/