Apple – เปิดตัว Apple Watch 4 ยกเครื่องการออกแบบจากรุ่นก่อน จอใหญ่ขึ้น เน้นสุขภาพมากกว่าเดิม

ไม่เพียงแต่การเปิดตัวในส่วนของ iPhone เท่านั้นแต่ภายในงานยังได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่ที่นี้เป็นรุ่นที่ 4 แล้วอย่าง Apple Watch 4 โดยสิ่งที่น่าสนใจของสิ่งนี้คือการยกเครื่องรูปลักษณ์ภายนอกและการออกแบบ ที่ทำออกมาให้รู้สึกถึงความแตกต่างมากยิ่งขึ้น

โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดจากตัว Apple Watch 4 คือเรื่องของหน้าจอการแสดงผลที่มีขนาดใหญ๋ขึ้นจากรุ่นก่อน โดยส่วนของการแสดงผลภายในจอก็ได้รับการขยายพื้นที่ให้แสดงผลได้มากขึ้น ลักษณะรอบๆตัวจะมีการทำมุมให้โค้งมากกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด

สิ่งที่ได้รับการอัพเกรดขึ้นมาอีกระดับคือส่วนของหน้าจอการแสดงผลที่จากเดิมจะเป็นจอแบบ OLED Retina อย่างเดียว แต่ในรุ่นใหม่นี้ได้รับการอัพเกรดเป็น LTPO OLED Retina ที่ทาง Apple ได้เคลมว่ามันจะช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นชาร์จครั้งเดียวก็ใช้งานได้ทั้งวัน

ต่อมาเรามาดูในส่วนที่เปลี่ยนแปลงภายในกันบ้างดีกว่าโดยสำหรับ Apple Watch 4 ก็มาพร้อมกับเซนเซอร์และหน่วยประมวลผลที่ดีและครบยิ่งขึ้นโดยจะใช้งานชิป S4 ที่ทาง Apple บอกว่ามันทำงานได้เร็วกว่ารุ่นก่อนถึงสองเท่า ในเรื่องของเซนเซอร์ต่างๆก็มีมาให้ครบครันไม่ว่าจะเป็น

  • เซนเซอร์วัดหัวใจแบบไฟฟ้า (เพิ่มใหม่)
  • เซนเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคัลรุ่นที่ 2 (ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น)
  • การตรวจจับการล้ม (เพิ่มใหม่)
  • Digital Crown ที่รองรับมากยิ่งขึ้น

สำหรับการเชื่อมต่อที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นเห็นจะเป็นตัว Bluetooth ที่ได้เป็น Bluetooth 5 จากเดิมที่เป็น 4.2 ในเรื่องของสายรัดจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบคือ สแตนเลส และอะลูมิเนียม โดยในรุ่นที่เป็นแบบ GPS อย่างเดียวจะมีให้เลือกแค่อะลูมิเนียมเท่านั้น

 

นอกจากนี้ทาง Apple ยังได้ทำการร่วมมือกับแบรนด์ชื่อดังอย่าง Nike ที่เป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์กีฬาและ Hermes ที่เป็นแบรนด์ในเรื่องของแฟชั่นออก Apple Watch 4 ที่จะอิงดีไซน์ให้เข้ากับตัวแบรนด์มากยิ่งขึ้น โดยสำหรับ Nike จะเน้นไปที่การเชื่อมต่อกับแอพอย่าง Nike Training Club ที่จะคอยบอกสิ่งต่างๆ ด้าน Hermes จะเน้นไปที่การออกแบบสายรัดให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

โดยราคาที่ทาง Apple ได้ทำการเผยออกมาสำหรับรุ่นที่มีแต่ GPS ราคาอยู่ที่ $399 (ประมาณ 13,000 บาท) ส่วนรุ่นที่มี Cellular จะขายอยู่ที่ $499 (ประมาณ 16,400 บาท) โดยการมาในครั้งนี้ก็ทำให้ Apple Watch 3 ราคาถูกปรับลงไปด้วย โดยราคาสำหรับรุ่น GPS อยู่ที่ 9,900 บาท ในขณะรุ่นที่มี Cellular ราคาอยู่ที่ 13,400 บาท

from:https://notebookspec.com/apple-watch-4-official-new-design-new-display/455066/