[ข่าวลือ] Google กำลังพัฒนา AI สำหรับอุปกรณ์สวมใส่ ช่วยแนะนำเรื่องการออกกำลังกาย

เว็บไซต์ Android Police อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวว่าตอนนี้ Google กำลังพัฒนาปัญญาประดิษฐ์สำหรับอุปกรณ์สวมใส่ โดยใช้ชื่อว่า “Google Coach” โดยจะช่วยแนะนำผู้ใช้เรื่องการออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร

แหล่งข่าวระบุว่า Google Coach ซึ่งตอนนี้มีชื่อชั่วคราวใช้เรียกกันเป็นการภายในว่าโครงการ “Google Wooden” นี้จะไม่ใช่แค่ระบบซอฟต์แวร์ที่ทำหน้าที่แค่ติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายของผู้ใช้ แต่มันจะเก็บข้อมูลประวัติการทำกิจกรรมต่างๆ จากนั้นจึงประเมินข้อมูลสภาพร่างกายของผู้ใช้ด้วยข้อมูลที่มี แล้วจึงให้คำแนะนำเพื่อวางแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสม เสมือนกับมีเทรนเนอร์ส่วนตัวมาให้คำแนะนำกันจริงๆ

นอกเหนือจากเรื่องการควบคุมและวางแผนกิจรกรรมออกกำลังกายแล้ว Google Coach ยังช่วยให้คำแนะนำเรื่องการควบคุมอาหารการกินด้วย ข้อมูลที่ Google Coach ใช้อาจมีทั้งตารางงานจากปฏิทิน, พิกัดตำแหน่งของผู้ใช้ และข้อมูลอื่นๆ เป็นต้นว่า Google Coach จะเรียนรู้ว่าวันใดบ้างที่ผู้ใช้ต้องออกนอกบ้าน ก็จะแนะนำร้านอาหารที่จะเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้ผู้ใช้ หรือหากมันเรียนรู้ว่าผู้ใช้จะปรุงอาหารทานเองที่บ้าน ก็อาจจะแนะนำสูตรการปรุงอาหารพร้อมส่งอีเมลรายการวัตถุดิบที่จะต้องซื้อเพื่อการปรุงเมนูอาหารนั้นๆ ได้ด้วย

นอกจากนี้ Google Coach จะให้คำแนะนำและแจ้งเตือนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพพลานามัย เป็นต้นว่า ปริมาณน้ำดื่มที่ควรดื่มในแต่ละวัน, การแจ้งเตือนให้ทานยาตามเวลา, การนอนหลับพักผ่อน

แหล่งข่าวนิรนามยังให้ข้อมูลเพิ่มด้วยว่า Google ตั้งใจจะพัฒนา Google Coach ให้มีวิธีการสื่อสารแจ้งเตือนผู้ใช้ในลักษณะที่ใกล้เคียงกับบทสนทนาตามปกติของคน มากกว่าจะส่งเป็นข้อความแจ้งเตือนแต่ละเรื่องซึ่งจะมีจำนวนมากมายจนดูรกและยุ่งเหยิงไปหมด

ในเบื้องต้น Google จะพุ่งเป้าในการพัฒนา Google Coach เพื่อให้ใช้งานสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ เช่น นาฬิกาอัจฉริยะ หรือสายรัดข้อมือ แต่แน่นอนว่า Google มีแผนที่จะทำให้ Google Coach สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่นได้ด้วยในภายหลัง

ที่มา – Android Police

No Description

from:https://www.blognone.com/node/104636