Apple ตีบวก MacBook Pro รุ่นใหม่ มาพร้อมหน้าจอ True Tone สีสันสมจริง แรงสุดด้วย Intel Core i9

Apple ใช้เวลาปิด Apple Online Store เพียงไม่กี่ชั่วโมง เพื่อเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ประจำปี 2018 พร้อมอัพเกรดสเปคภายในอีกมากมาย ชูจุดเด่นให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่เปลี่ยนไปประจำรุ่นนี้ คือดีไซน์ตัวเครื่องที่ปรับเล็กน้อยเนื่องมาจากปัญหาคีย์บอร์ด โดยยังคงรูปแบบและมิติที่ยังคงความบางเท่าเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือหน้าจอแสดงผลรูปแบบใหม่ที่มีความกว้างของเฉดสีที่มากกว่าเดิมถึง 25% มีความสว่างสูงถึง 500 นิต และมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ True Tone เป็นครั้งแรกของ Mac ซึ่งจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าของสายตาด้วยการปรับสีหน้าจอให้สอดคล้องกับสภาพแสงในขณะนั้น

นอกจากนี้ Apple ยังเพิ่มชิป Apple T2 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลพิเศษที่จะใช้คอยควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่องตั้งแต่ขั้นตอนการบูตเครื่อง จนถึงการเรียกใช้ Touch ID ในแอปฯ ต่าง ๆ ที่สำคัญ ชิป T2 ยังมาพร้อมกับไมโครโฟนที่ทำงานตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟังก์ชัน Siri Hand-free ด้วยการพูดคำว่า “หวัดดี Siri” ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือน Apple A9 ของฝั่ง iOS

MacBook Pro รุ่นใหม่ประจำปี 2018 นี้ จะปรับสเปคเฉพาะรุ่น Touch Bar ทั้งสองขนาด ไม่ว่าจะเป็น Touch Bar 13 นิ้ว และ Touch Bar 15 นิ้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

MacBook Pro with Touch Bar 15 นิ้ว

  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7 รุ่นที่ 8 (Coffee Lake) แบบ 6 คอร์ 12 เทรด ความเร็วสูงสุด 2.2 GHz TurboBoost สูงสุด 4.3 GHz อัพเกรดหน่วยประมวลผลได้สูงสุดถึง Intel Core i9 แบบ 6 คอร์ 12 เทรด ความเร็ว 2.9 GHz TurboBoost สูงสุด 4.8 GHz
  • หน่วยความจำแบบ DDR4 สูงสุด 32 GB
  • กราฟิก Radeon Pro พร้อมแรม GDDR5 4 GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ความเร็วสูงสุด (อ่าน/เขียน) 3.2GB/2.2GB
  • ราคาเริ่มต้น 85,900 บาท

MacBook Pro with Touch Bar 13 นิ้ว

  • หน่วยประมวลผล Intel Core i5 และ Core i7 รุ่นที่ 8 (Coffee Lake) แบบ Quad-core 8 เทรด ความเร็วสูงสุด 2.7 GHz TurboBoost สูงสุด 4.5 GHz
  • หน่วยความจำแบบ eDRAM สูงสุด 16 GB
  • กราฟิก Intel Iris Pro ในตัวพร้อม eDRAM 128 MB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ความเร็วสูงสุด (อ่าน/เขียน) 3.2GB/2.2GB
  • ราคาเริ่มต้น 65,900 บาท

พร้อมกันนี้ Apple ยังเปิดตัวซองหนังของ MacBook Pro เป็นครั้งแรก โดยภายนอกใช้หนังเกรดดีแบบเดียวกับที่ทำเคส iPhone และภายในบุด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ช่วยปกป้องตัวเครื่องไม่ให้ได้รับความเสียหายในระหว่างการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด

สำหรับใครที่สนใจ MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการอนุมัติของ กสทช.

เรียบเรียงโดยทีมงาน GadGuan (Apple ตีบวก MacBook Pro รุ่นใหม่ มาพร้อมหน้าจอ True Tone สีสันสมจริง แรงสุดด้วย Intel Core i9GadGuan)


from:https://www.gadguan.com/news/4881