[Tech] Adidas ให้ลูกค้าสามารถสร้างลวดลายเสื้อกันหนาวได้เอง ผ่านทางการสแกนร่างกายด้วยเลเซอร์และเซ็นเซอร์แสง

ถึงแม้ว่าข่าวนี้อาจจะดูไกลตัวเราพอสมควรเนื่องจากว่าการสร้างลายเสื้อกันหนาวได้เองของ Adidas นั้นยังจำกัดเฉพาะอยู่ในโซนยุโรปไม่กี่ประเทศเท่านั้น ทว่านี่ถือเป็นการนำเทคโนโลยีของเครื่องคอมพิวเตอร์มาผสานกับการผลิตภัณฑ์ที่เป็นเสื้อไหมพรมแบบถักอัตโนมัติเองที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ

adidas KNIT FOR YOU 600 01

สำหรับวิธีการทำเสื้อกันหนาวในลายที่ตัวเองชอบนั้นจะมีดังค่อไปนี้ครับ

  • ผู้ซื้อเข้าสู่ห้องมืดหลังจากนั้นจะมีเลเซอร์สแกนรูปร่างของตัวคุณเพื่อที่จะหาขนาดของเสื้อกันหนาวให้เหมาะกับตัวคุณมากที่สุด(แต่คุณก็ยังสามารถที่จะเลือกขนาดมาตรฐานของทาง Adidas ได้หากคุณไม่ต้องการที่จะสแกนตัวของคุณเองครับ)
  • ต่อจากนั้นจะเป็นการเลือกลายโดยที่ทาง Adidas จะใช้โปรเจคเตอร์ฉายลายลงไปที่ตัวคุณซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกลายได้ตามที่คุณต้องการ ทว่าก็ยังคงมีข้อจำกัดอยู่ที่ว่าลวดลายนั้นจะมีรูปแบบมาตรฐานของทาง Adidas มาอยู่แล้วครับ
  • ต่อจากนั้นก็จะเป็นการเลือกปรับลายให้เข้ากับที่คุณต้องการ
  • ปิดท้ายด้วยการรอเสื้อหนัหนาวทักด้วยเครื่องอัตโนมัติจนเสร็จสมบูรณ์ครับ

ขั้นตอนดังกล่าวที่บอกนั้นใช้เวลาทำไม่กี่ชั่วโมงก็เสร็จครับ เอาเป็นว่าไปดูคลิปแสดงการทำงานของเจ้าระบบนี้กันดีกว่าครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างที่บอกไปครับว่า ณ ตอนนี้นั้นร้านที่รับทำแบบนี้จะมีอยู่ไม่กี่ร้านในโซนยุโรปเท่านั้น สนนราคาค่าเสื้อกันหนาวที่ใช้วิธีนี้นั้นจะอยู่ที่ 200 Euro หรือประมาณ 7,470 บาทครับ

หมายเหตุ – ร้านค้าดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Knit For You ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นอีกเหตุผลหนึ่งที่ Adidas เปิดร้านนี้ออกมาก็เพื่อที่จะดูครับว่าผู้ซื้อต้องการเสื้อกันหนาวแบบใดและใช้ข้อมูลดังกล่าวนี้ผลิตเสื้อสำเร็จรูปออกวางจำหน่ายต่อไปครับ

ที่มา : theverge

from:https://notebookspec.com/adidas-pop-up-lets-shoppers-design-a-sweater-using-laser-body-scans-and-light-sensors/390490/