Airbus เผยโฉม Pop.Up คอนเซ็ปต์ยานพาหนะในอนาคตแบบ Modular เป็นได้ทั้งรถยนต์ และอากาศยาน

Airbus-PopUp

Airbus ร่วมกับ Italdesign เปิดตัว Pop.Up คอนเซ็ปต์ยานพาหนะในอนาคตที่งาน Geneva International Motor Show ครั้งที่ 87 สามารถแล่นได้ทั้งบนถนนและในอากาศ ด้วยการออกแบบให้เป็นฟังก์ชั่นแบบ Modular แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ประกอบไปด้วย Air module ชิ้นส่วนบนสุดที่มีใบพัดเหมือนโดรน, Capsule เป็นห้องโดยสาร มีความยาว 2.6 เมตร กว้าง 1.5 เมตร สูง 1.4 เมตร และ Ground module เป็นส่วนฐาน สำหรับใช้งานบนถนน

Airbus-PopUp-System

Pop.Up เป็นแนวคิดระบบขนส่งในอนาคต ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ สามารถใช้งานได้ทั้งบนถนนหรือกลางอากาศ เพื่อหลีกหนีการจราจรที่แออัดบนท้องถนน มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ช่วยนำเสนอรูปแบบการเดินทางให้กับผู้โดยสาร เพื่อให้เดินทางไปถึงเป้าหมายได้เร็วที่สุด ด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Airbus-PopUp-Design

Airbus เชื่อว่ายานพาหนะในอนาคตในรูปแบบ Pop.Up จะเข้ามาตอบโจทย์การเดินทางในเมืองใหญ่ของอนาคต ซึ่งการเดินทางด้วยรถยนต์บนท้องถนนจะเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องจากการจราจรที่แออัด ปัจจุบันชาวเมือง Los Angeles ใช้เวลาอยู่ในรถมากถึง 104 ชั่วโมงต่อปี และนับวันปัญหาการจราจรที่แออัดก็มีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนประชากรโลกที่พุ่งสูงขึ้น ดังนั้น ถ้ามีเหตุฉุกเฉินที่ต้องไปถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด จึงเป็นเรื่องยาก หากไม่มีระบบขนส่งทางอากาศมารองรับ

Airbus-PopUp-battery-system

Airbus-PopUp-Capsule

Airbus-PopUp-Italdesign

Airbus_PopUp_Concept

Airbus-PopUp-Concept

Airbus-PopUp-on-ground

ที่มา – Airbus

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=176684