AirPods อาจเป็นหูฟังไร้สาย ที่ดีที่สุดสำหรับ Android

airpods-android

หูฟังบลูทูธ AirPods ของ Apple ใช้กับอุปกรณ์ Android ได้หรือไม่? เป็นคำถามที่หลายคนคลางแคลงใจ และในวันนี้มีคำตอบที่ชัดเจนแล้ว คือ ทำได้ AirPods สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Android ได้เหมือนกับหูฟังบลูทูธทั่วไป แต่มันมีอะไรที่ประทับใจมากกว่านั้น ตามรายงานของเว็บไซต์ Android Central ที่ปกติจะเน้นข่าวสารของ Android ยังแนะนำผู้อ่านว่าควรซื้อมาใช้ หลังจากได้ทดลองนำมาใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน LG V20 เป็นส่วนใหญ่ และสลับกับ Google Pixel

airpods-android-7

การจับคู่ AirPods กับ iPhone ทำได้ง่ายมากๆ แต่เปิดฝากล่องชาร์จแล้วถือให้ใกล้กับ iPhone แต่สำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มันแตกต่างออกไป เพราะใช้วิธีการเหมือนจับคู่กับหูฟังบลูทูธทั่วไป โดยเปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth บนสมาร์ทโฟน จากนั้นกดปุ่มบนกล่องชาร์จ AirPods ค้างไว้จนแสงไฟ LED เปลี่ยนเป็นสีขาว ในสมาร์ทโฟนก็จะแสดงชื่ออุปกรณ์ AirPods ขึ้นมา ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่าสมาร์ทโฟนกับ AirPods สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็วกว่าทุกครั้ง

airpods-android-3

หลังจากทดลองใช้งาน AirPods เว็บไซต์ Android Central พบว่า AirPods ให้รัศมีการเชื่อมต่อที่ไกลกว่าหูฟังบลูทูธทั่วไป หมายถึงสามารถใช้งานเมื่ออยู่ห่างจากสมาร์ทโฟนได้ไกลกว่าหูฟังบลูทูธตัวอื่นๆ ที่เคยใช้งาน

เซ็นเซอร์ Accelerometer ในหูฟังแต่ละข้าง ยังสนับสนุน Gesture บนอุปกรณ์ Android ด้วย สำหรับการใช้งานกับ iPhone เมื่อแตะที่ AirPods สองครั้ง จะเป็นการเปิดใช้งาน Siri แต่สำหรับ Android จะเป็นการกดปุ่ม Play/Pause

airpods-android-6

AirPods ยังมีจุดเด่นในเรื่องแบตเตอรี่ ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง หรือ 24 ชั่วโมง เมื่อเก็บไว้ในกล่องชาร์จ และเมื่อนำ AirPods เก็บไว้ในกล่องชาร์จเพียง 10 นาที ก็จะได้รับพลังงานเพิ่มอีก 1 ชั่วโมง

ด้านคุณภาพเสียง Android Central ให้ความเห็นว่า Apple ควรขายมันในราคา 100 ดอลล่าร์สหรัฐ มากกว่า 160 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันไม่คุ้มค่าที่จะซื้อ ถึงแม้ AirPods อาจจะมีราคาสูงกว่าหูฟังบลูทูธตัวอื่น แต่มันก็มีข้อดีหลายอย่าง โดยเฉพาะความสะดวกสบายในระหว่างสวมใส่ และคุณไม่ควรส่ายหน้าจนกว่าจะได้ลองใช้มัน

ที่มา – Android Central

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=169153