ปล่อยมาแล้วอัพเดท Android 7.0 Nougat สำหรับ Moto G4 และ G4 Plus

มาเร็วจริงๆครับสำหรับอัพเดท Android 7.0 Nougat ของเจ้า Moto G4 และ Moto G4 Plus โดยล่าสุดนี้ทางบริษัทได้ทำการปล่อยอัพเดทแบบ OTA ออกมาให้กับผู้ใช้อย่างเป็นทางการแล้ว เรียกได้ว่าไม่เคยทำให้ผู้ใช้ที่ไว้ใจต้องผิดหวังกันเลยทีเดียวกับการส่งอัพเดทอย่างรวดเร็วเสมอมาของบริษัท Motorola

moto-g4-plusdsc05162

โดยการอัพเดท Moto G4 และ Moto G4 Plus เป็น Android 7.0 Nougat นั้น แน่นอนครับว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆถูกเพิ่มเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Multi-window (การแบ่งสองจอ), Quick switch (การสลับระหว่างแอพอย่างรวดเร็ว) รวมทั้งในส่วนของการจัดการ Notification ต่างๆก็สามารถทำได้ง่ายขึ้นด้วย อย่างเช่นการตอบกลับแชทผ่านทางการแจ้งเตือนเลย

และนอกจากนี้ก็จะมีการปรับปรุงการทำงานให้อุปกรณ์ทำงานได้เถียรขึ้นและประหยัดพลังงานได้มากขึ้นจากฟีเจอร์ Doze saver, Doze on the go และ Jit complier ที่ช่วยประหยัดการใช้พื้นที่จากแอพต่างๆ

dsc05193-610x412

ทั้งนี้ทาง Motorola ยังได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆในหมวด Moto experiences เพิ่มเข้ามาพิเศษให้สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ของ Moto อย่างเช่น Fingerprint sensor for screen lock (Moto G Plus เท่านั้น) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสแกนลายนิ้วมือในการล็อคหน้าจอได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปกดปุ่ม Power ก็ได้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำออกมาให้ผู้ใช้สามารถถนอมปุ่ม Power ไม่ให้พังไวนั่นเอง

สำหรับรายละเอียดด้านบนนี้เป็นการหยิบยกการเปลี่ยนแปลงบางส่วนที่น่าสนใจมานำเสนอเท่านั้นนะครับ ซึ่งสำหรับรายละเอียดเต็มๆของการอัพเดทครั้งนี้สามารถเข้าไปดูได้จากเว็บไซต์ของ>>Motorola<<< ได้เลย

from:https://www.appdisqus.com/2016/10/23/moto-g4-and-moto-g4-plus-android-7-0-nougat-release-notes.html