[Recommend] แนะนำลิสต์ 9 เพลงประกอบเกม PC สุดมันส์ที่ดีที่สุด ที่ควรมีติดไว้ในเครื่องเล่นเพลง

เพลงประกอบเกมเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยขับเน้นอารมณ์ของผู้เล่นให้อินกับเกมมากขึ้นจนบางครั้งเพลงประกอบก็โด่งดังกว่าตัวเกมซะอีกแต่เอาจริง ๆ แล้วเพลงประกอบเกมที่น่าจดจำนั้นถือว่ามีน้อยมากและสำหรับเกมเมอร์ผู้รักเสียงเพลงมีดนตรีในหัวใจก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีแล้วเพราะทาง PCGAMER ได้รวบรวมเพลงประกอบเกมที่เจ๋งที่สุดจำนวน 9 เพลงมาให้สดับรับฟังกัน

vvv6lrngrav4npsmfjncey-650-80

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันว่าบทเพลงที่ว่าจะมาจากเกมไหนกันบ้าง

 

When Worlds Collide – Powerman 5000 (Tony Hawk’s Pro Skater 2)

เริ่มกันด้วยเพลงจาก Powerman 5000 กับเพลง When Worlds Collide มาในแนวเพลงร็อกจังหวะมันส์ ๆ เข้ากับโทนเกมกีฬาผาดโผนอย่างสเก็ตบอร์ดเป็นอย่างยิ่งชนิดที่ว่าเล่นไปโยกหัวไปและต่อให้ฟังเฉย ๆ ก็มันส์ได้จะด้วยเสียงร้องอันดุดันกลองที่รัวกระหน่ำหรือกีต้าร์ที่แผดเสียงออกมาก็ทำให้เพลง When Worlds Collide เป็นสุดยอดเพลงร็อคที่ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ

 

Late Goodbye – Poets of the Fall (Max Payne 2: The Fall of Max Payne)

ถัดจากเพลงมันส์ ๆ ก็มาที่เพลงร็อกช้า ๆ จาก Poets of the Fall บ้างกับเพลง Late Goodbye ที่ได้ประกอบเกม Max Payne 2: The Fall of Max Payne ก็ให้ความรู้สึกเศร้าหมองโดยผู้เล่นจะได้ฟังเพลงนี้ก็ต่อเมื่อตอนที่เจอพนักงานทำความสะอาดกำลังเล่นเปียโนหรือเมื่อเล่นจบจนขึ้น End Credit ก็จะมีเพลงนี้บรรเลงขึ้นมาเป็นเพลงที่เศร้าและเท่ในเวลาเดียวกัน

 

Bloodlines – Ministry (Vampire: The Masquerade – Bloodlines)

เกมแวมไพร์โหด ๆ อย่าง Vampire: The Masquerade – Bloodlines ก็ต้องคู่ควรกับวงเมทัลอินดัสเทรียลหนัก ๆ จากอเมริกาอย่าง Ministry กับเพลง Bloodlines โดยเพลงนี้ก็จัดหนักด้วยเสียงร้องอันทรงพลังของ Al Jourgensen หรือการโซโล่กีต้าร์อย่างยาวนานที่ทำให้เพลงนี้มีความยาวถึง 7 นาทีก็ทำให้เพลง Bloodlines ติดอันดับได้ไม่ยากเย็น

 

Sometimes – Miami Horror (GTA 5)

สิ่งที่ GTA 5 โดดเด่นกว่าเกมอื่น ๆ ก็คงไม่พ้นซาวด์แทรคเพลงจากสถานีวิทยุที่คอยขับกล่อมผู้เล่นระหว่างขับรถและเพลง Sometimes ของ Miami Horror เหมือนจะเด่นที่สุดในเกมแล้วกับท่วงทำนองที่ฟังง่ายสบาย ๆ เหมาะสำหรับขับรถเล่นชิลล์ ๆ เรียกว่า Rockstar หูถึงจริง ๆ ที่หยิบเพลงนี้มาใส่ในเกมและเชื่อว่าหลายคนคงหมุนฟังเพลงนี้วันละหลายรอบแน่ ๆ

 

Max Payne 3 – Ost. by HEALTH (Max Payne 3)

เป็นเพลงที่ถูกทำมาเพื่อ Max Payne 3 โดยเฉพาะโดยวง HEALTH วงดนตรีแนวน๊อยซ์ร็อคจาก LA มีจุดเด่นที่เสียงเครื่องดนตรีสังเคราะห์แต่ถูกคุมโทนให้มืดหม่นเหมือนกับตัวเกมในภาคนี้ที่ Max ต้องเจอกับเรื่องราวที่โหดร้ายและผลลัพธ์ที่ได้ก็เป็นเพลงสังเคราะห์ที่ให้ความหดหู่ใจและยังเป็นเครดิตของ Rockstar ที่เชิญวงเจ๋ง ๆ วงนี้มาทำดนตรีให้อีกด้วย

 

Friday I’m In Love – The Cure (Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain)

เป็นเพลงยุค 80 จังหวะสนุก ๆ ที่อยู่ในเกมแอ็คชั่นมันส์ ๆ อย่าง MGS 5 เพียงแค่ผู้เล่นไปเก็บเทปคาสเส็ตในภารกิจที่ 28 Code Talker ซึ่งตัวเทปจะถูกเล่นบนวิทยุในตึกให้ผู้เล่นอาศัยจังหวะเหมาะ ๆ เก็บเทปดังกล่าวได้เลยซึ่งเพลง Friday I’m In Love ก็เป็นเพลงที่ฟังได้เพลินเหมาะแก่การเปิดฟังไปพลางทำภารกิจไปพลางเป็นที่สุด

 

Pruit Igoe – Philip Glass (GTA 4)

เป็นเพลงจาก GTA อีกแล้วแต่เป็นในภาคที่ 4 ที่มาในรูปแบบเพลงบรรเลงสร้างสรรค์โดย Philip Glass ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่อลังการของเมือง Liberty City รวมถึงให้ความรู้สึกที่ว่าทุกสิ่งกำลังจะเปลี่ยนไปใน GTA ภาคที่ 4 ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เมื่อได้สัมผัสกับเกมเต็ม ๆ แถมเพลงนี้ยังได้ถูกใช้ประกอบในตัวอย่างเกมอีกด้วยครับ

 

Ingrid Is A Hybrid – Dusky (Forza Horizon 3)

เกมแข่งรถอย่าง Forza Horizon 3 ก็มีเพลงดี ๆ เจ๋ง ๆ ติดอันดับเหมือนกันกับเพลง Ingrid Is A Hybrid ของ Dusky เป็นเพลงประเภท EDM ซึ่งก็เหมาะกับตัวเกมพอดีที่เป็นเกมแข่งรถ Open World สไตล์โลดโผนเน้นความสนุกเป็นหลักและสนามที่มีภูมิประเทศหลากหลายของออสเตรเลียทำให้ผู้ฟังรู้สึกเคลิ้มล่องลอยไปถึงสรวงสวรรค์กันเลยทีเดียว

 

Atomic – Blondie (GTA: Vice City)

ปิดท้ายก็ยังวนเวียนกับเกม GTA ครับในภาค Vice City ที่ภาคนี้ขึ้นชื่อเรื่องเพลงประกอบอยู่แล้วแต่ Atomic ที่ร้องโดย Blondie เหมือนจะเข้าหูโดนใจมากที่สุดกับท่วงทำนองป็อป/ร็อกและเสียงร้องอันเซ็กซี่ของ เดโบราห์ แฮร์รี จะทำให้ผู้เล่นตกอยู่ในภวังค์บวกกับบรรยากาศในเกมที่เข้ากับธีมเพลงสุด ๆ ใครที่อยากฟังเพลงนี้ก็ไม่ยากแค่หมุนไปคลื่น Wave 103 เลยครับ

คาดว่าลิสต์เพลงทั้ง 9 นี้จะถูกใจเกมเมอร์นักฟังเพลงได้ไม่มากก็น้อยนะครับและถ้าใครมีเพลงประกอบเกมเจ๋ง ๆ นอกเหนือจากนี้ก็สามารถแสดงความเห็นกันได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

from:https://notebookspec.com/9-best-soundtrack-pc-games/369932/