Ming-Chi Kuo คาดว่าเจ้าของ Samsung Galaxy Note 7 จะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 7 ถึง 50%

note7-iphone7plus

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ซึ่งเคยทำนายรายละเอียดของ iPhone รุ่นใหม่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้อย่างแม่นยำ ออกมาประเมินว่า เจ้าของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 7 จะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ถึงครึ่งหนึ่ง หลังจาก Galaxy Note 7 ถูกยกเลิกทำตลาดอย่างทางการ ทำให้ Samsung ประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว โดยให้ลูกค้านำมาเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น หรือคืนเครื่องเพื่อรับเงินคืน ซึ่งทำให้เจ้าของ Galaxy Note 7 มีโอกาสเปลี่ยนใจมาใช้ iPhone รุ่นใหม่แทน

note7-iphone7

คาดกันว่า Samsung Galaxy Note 7 มียอดสั่งซื้อประมาณ 12 ล้านเครื่อง และถ้าเป็นไปตามคำทำนายของ Ming-Chi Kuo แสดงว่า iPhone รุ่นใหม่ จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากลูกค้าของคู่แข่งประมาณ 5-7 ล้านเครื่อง และดูเหมือน iPhone 7 Plus จะเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมีขนาดใกล้เคียงกับ Galaxy Note 7 และแน่นอนว่าเจ้าของ Galaxy Note 7 อีกครึ่งหนึ่งยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Android ต่อไป

รายงานจาก Ming-Chi Kuo ยังสอดคล้องกับ Brian White ที่ออกมาวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์จาก Drexel Hamilton คาดว่าปัญหาของ Samsung Galaxy Note 7 จะส่งผลให้เจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้หันมาใช้ iPhone รุ่นใหม่แทน ทำให้ยอดขาย iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus เพิ่มขึ้นอีก 8 ล้านเครื่อง

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=162067