Shazam ทำงานร่วมกับ iMessage ได้แล้ว ถึงคุยกับเพื่อนอยู่ก็หาชื่อเพลงได้

เชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนคงรู้จักแอพที่ชื่อว่า Shazam ดีอยู่แล้วครับว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะเมื่อแอพ Shazam ได้ยินเสียงเพลงมันก็จะสามารถบอกเราได้ทันทีว่าเพลงดังกล่าวมีชื่อเพลงว่าอะไร ซึ่งล่าสุดหลังจากที่ตัวแอพประสบความสำเร็จใน App Store ไปแล้ว ทางบริษัทก็ได้ขยับขยายบริการลงมาให้กับ iMessage Store ได้นำไปใช้กันบ้าง

7b38eed5b15b86f08a2d8da40557fcb7

โดยหลังจากที่ผู้ใช้เข้าไปใน iMessage Store แล้วโหลด Shazam เข้ามาร่วมทำงานแล้ว จากนี้ไปเวลาที่ได้ยินเพลงเพราะๆขึ้นมาขณะที่กำลังพิมพ์ข้อความคุยกับเพื่อนอยู่ก็ไม่ต้องสลับแอพไปมาแล้ว เพราะเราจะสามารถแตะที่ปุ่ม Shazam ให้มันระบุชื่อเพลงที่เราได้ยินในขณะที่เราแชทคุยกับเพื่อนได้เลย ซึ่งเมื่อผลการค้นหาชื่อเพลงของ Shazam ออกมาแล้วมันก็จะเด้งเป็นกล่องข้อความขึ้นมาบอกรายละเอียดต่างๆของเพลง พร้อมทั้งมีลิงค์ไปโหลดเพลงใน iTunes และ Apple Music มาให้ด้วยครับ

shazam-10-1-for-ios-imessage-app-iphone-screenshot-002

ตอนนี้สำหรับใครที่ต้องการโหลด Shazam มาทำงานร่วมกับ iMessage ก็สามารถกดเข้าไปที่ปุ่ม “>” ใกล้กล่องพิมพ์ข้อความ จากนั้นก็เลือกไอค่อน “App Store” แล้วก็ไปค้นหา “Shazam” ได้เลยครับ หลังจากโหลดมาแล้วมันก็จะมาโผล่ในหน้า iMessage apps list ที่มีเกม มีสติ๊กเกอร์แพ็คต่างๆเก็บรวมไว้ตรงนั้นนั่นเองครับ

ทั้งนี้สำหรับใครที่ติดตั้ง Shazam ไว้ในเครื่องอยู่แล้วก็สามารถเข้าไปเปิดใช้งานใน iMessage ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเข้าไปโหลดใหม่แต่อย่างใด

from:https://www.appdisqus.com/2016/10/11/shazam-gets-imessage-integration-so-you-can-identify-songs.html