[IFA 2016] Huawei Nova และ Huawei Nova Plus สมาร์ทโฟนดีไซน์โค้ง ชูเรื่องกล้อง จาก Huawei

Huawei เลือกเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรี่ส์ใหม่ Huawei Nova และ Huawei Nova Plus ในงาน IFA ที่กรุงเบอร์ลิน โดยทั้งสองรุ่นจัดอยู่ในกลุ่ม mid range หรือสมาร์ทโฟนระดับกลาง โดยเป็นรุ่นที่ทาง Huawei ชูจุดเด่นเรื่องงานดีไซน๋ รูปทรงโค้งที่ขอบแบบ dual curve และเน้นเรื่องกล้องเป็นพิเศษ ทั้งระบบกันสั่นและโหมดบิวตี้

ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่เน้นงานดีไซน์ แต่เอาจริงๆ แล้ว Huawei Nova นั้นมีต้นแบบจาก Nexus 6P แบบเห็นได้ชัด แต้ก็มีการปรับดีไซน์เพิ่มนิดหน่อย รวมถึงด้านหน้าที่มีขอบจอบางลง

ส่วน Huawei Nova Plus นั้นกลับมีหน้าตาคล้ายตระกูล G5 / G7 ของ Huawei แทนซะยังงั้น คือเป็น 2 รุ่นพี่น้องที่มีหน้าตาต่างกันโดยสิ้นเชิง

Huawei Nova และ Nova Plus นั้นมาพร้อมกับสเปคภายในที่เหมือนกันคือใช้ชิป Snapdragon 625, RAM 3GB หน้าจอ Full HD กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้าน, และมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ส่วนที่ต่างกันคือ Nova นั้นมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ 3025 mAh ส่วน Nova Plus มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ใหญ่กว่าที่ 3340 mAh

ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมนี้ โดย Huawei Nova มีราคา 444 เหรียญสหรัฐ (ราว 15,000 บาท) ส่วน Huawei Nova Plus มีราคา 477 เหรียญสหรัฐ (ราว 16,500 บาท)

from:http://droidsans.com/huawei-launch-nova-and-nova-plus-curve-design-camera-centric-mid-range-phone