ในอนาคต iPhone และ iPad ที่ถูกขโมย จะสามารถบันทึกวีดีโอและลายนิ้วมือคนร้ายเอาไว้ได้

iphone-theft

Apple จดสิทธิบัตรเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ iOS เพื่อป้องกันการถูกขโมย หรือเผลอทำหายแต่ไม่มีใครส่งคืน สิทธิบัตรฉบับใหม่ได้แสดงให้เห็นว่า iPhone และ iPad ในอนาคต จะสามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ขโมยอุปกรณ์ของเราไป ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ รวมทั้งเก็บลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน หากพยายามใช้ Touch ID เพื่อปลดล็อค

anti-theft

เทคโนโลยีใหม่นี้ จะช่วยให้อุปกรณ์ iOS ที่ทำหายไปกลับคืนมาได้ง่ายขึ้น เพราะผู้ที่เก็บได้อาจไม่กล้านำไปขายต่อหรือเก็บไว้ใช้งานเอง ส่วนผู้ที่คิดจะขโมย ก็มีโอกาสได้เข้าพักในเรือนจำสูงขึ้น เนื่องจากเจ้าของอุปกรณ์ที่แท้จริง จะสามารถสั่งบันทึกภาพคนร้ายและรวบรวมหลักฐานส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างง่ายดายผ่านฟีเจอร์ Find My iPhone

find-my-iphone

อย่างไรก็ตาม iPhone และ iPad ในปัจจุบัน ก็มีระบบป้องกันการถูกขโมยที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ด้วยฟีเจอร์ Find My iPhone จะช่วยทำเครื่องหมายตำแหน่งที่อุปกรณ์สูญหายหรือถูกขโมย และสามารถติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์ได้ อีกทั้งยังสามารถสั่งล็อคการใช้งานได้จากระยะไกล

แต่เทคโนโลยีใหม่นี้ จะช่วยให้เจ้าของมีโอกาสได้รับอุปกรณ์คืนกลับมาสูงมากขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีหลักฐานของคนร้ายอย่างละเอียด โดยเฉพาะฟีเจอร์การบันทึกภาพหัวขโมย จะช่วยมัดตัวร้ายให้ดิ้นไม่หลุด

ที่มา – 9to5mac

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=156778