GIGABYTE เปิดตัว GeForce GTX 1080 Xtreme Gaming Water cooling ตัวแรงมาพร้อมกับความงดงาม

GIGABYTE-announces-GeForce-GTX-1080-Xtreme-Gaming-Water-cooling-1

เริ่มทะยอยเปิดตัวกันมาเรื่อย ๆ แล้วสำหรับการ์ดจอในตระกูล Geforce 10 Series จากทาง NVIDIA สำหรับการ์ดในแบบ Non-Ref ไม่ว่าจะทั้งในโมเดล GTX 1080 หรือ GTX 1070 ซึ่งวันนี้เราก็มีการ์ดอีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจจากทาง GIGABYTE มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน สำหรับการ์ดในโมเดล GeForce GTX 1080 Xtreme Gaming Water cooling ซึ่งมันคงจะถูกใจคนที่รักในความแรงและความงามควบคู่กันไป เพราะตัวการ์ดมันจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำในแบบ All in one พร้อมใช้งาน และแน่นอนว่าเมื่อมาพร้อมกับชุดน้ำตัวการ์ดก็จะต้องมีการโอเวอร์คล๊อกมาให้จากโรงงาน โดยความเร็วการทำงานของตัว GPU จะมีมาให้ได้เลือกใช้งานกันสองโหมดด้วยกันคือ

GIGABYTE-announces-GeForce-GTX-1080-Xtreme-Gaming-Water-cooling-2

  • OC mode จะทำงานที่ความเร็ว 1784MHz สำหรับ Base Clock และบู๊ตได้สูงสุด 1936MHz
  • Gaming Mode จะทำงานที่ความเร็ว 1759MHz สำหรับ Base Clock และบู๊ตได้สูงสุด 1898MHz

ไม่เพียงแค่เรื่องของความแรงที่จัดเต็มมาให้เท่านั้น เรื่องของการออกแบบก็เชื่อว่าน่าจะเป็นที่ถูกใจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบหรือกรอบของชุดน้ำด้านหน้าหรือแม้แต่แผ่น Back plate ด้านหลัง

GIGABYTE-GeForce-GTX-1080-Xtreme-Gaming-Water-cooling-2

นอกจากนี้ทาง GIGABYTE ยังได้มีการออกแบบลูกเล่นพิเศษสำหรับเอาใจคอเกมในยุค VR ด้วยการเพิ่มพอร์ท HDMI 2.0 มาให้อีกสองพอร์ทในบริเวณท้ายการ์ด แต่ตามข้อมูลไม่ได้มีระบุว่าจะมีการบันเดิลตัว Front Panel มาให้ด้วยหรือเปล่า

GIGABYTE-GeForce-GTX-1080-Xtreme-Gaming-Water-cooling-1

ด้านพอร์ทรับไฟเลี้ยงเพิ่มเติมก็มีการเพิ่มลูกเล่นเสริมหลอด LED สำหรับแสดงสถานะของตัวไฟเลี้ยงจาก PSU ว่าไฟเลี้ยงที่จ่ายมานั้นมีเสถียรภาพในการจ่ายไฟหรือเปล่า หากว่าไฟเลี้ยงเป็นปรกติตัว LED ก็จะดับตลอดและหากว่ายังไม่ต่อไฟเลี้ยง LED จะติดค้างตลอดหรือถ้าไฟไม่นิ่งหรือมีปัญหาตัว LED ก็จะกระพริบเพื่อแจ้งให้เราทราบ

GIGABYTE-GeForce-GTX-1080-Xtreme-Gaming-Water-cooling-1

ในเรื่องของการโอเวอร์คล๊อกทาง GIGABYTE ก็เคลมมาว่ารองรับอย่างเต็มที่ด้วยการจัดเต็มชุดภาคจ่ายไฟในขนาด 12+2 เฟสเพื่อเอาใจขาโหดขาโอฯโดยเฉพาะเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้นยังระบุอีกด้วยว่าตัววัสดุของชุดภาคจ่ายไฟอย่างตัว Chock และตัวเก็บประจุนั้นจะใช้เกรดเดียวกันกับที่ใช้งานบนการ์ดในโมเดล Titan X เพื่มความทนทานและความมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

ZoLKoRn Says : เรื่องความงามผมว่าหลาย ๆ คนน่าจะให้เต็ม 10 อย่างแน่นอน เพราะดู ๆ แล้วจัดมาให้ครบจริง ๆ รวมทั้งลูกเล่นหรือฟีเจอร์ต่าง ๆ แต่สิ่งที่ข้อมูลไม่ระบุมาอีกอย่างคือเรื่องของแสงสีที่ไม่รู้ว่ามันรองรับในระดับ RGB ด้วยหรือเปล่า ? ซึ่งยุคนี้แม้ว่าใครจะไม่ค่อยจะชอบแต่มันก็ต้อง RGB ถึงจะถูกใจบรรดาพ่อยกแม่ยกทั้งหลาย ส่วนความแรงนั้นดู ๆ แล้วแม้ว่าจะโอเวอร์คล๊อกมาให้ค่อนข้างมากแล้ว แต่ด้วยการที่มันมาพร้อมกับชุดน้ำ คิดว่าเราน่าจะยังสามารถโอเวอร์คล๊อกเพิ่มได้อีกอย่างแน่นอน น่าจะได้เห็นความเร็ว GPU ในระดับ 2GHz+ ไม่ยากเย็นสักเท่าไหร่ แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคงจะเป็นเรื่องของราคา เผลอ ๆ มันอาจจะแตะ 30,000 จริง ๆ ก็คราวนี้แหละกระมัง ?


from:http://feedproxy.google.com/~r/zolkorn/~3/ditqMhKYV0Y/