[Smartphone] ประธาน LG ออกมาต้อนรับ iPhone SE เข้าไปหนึ่งดอก … “ก็แค่เทคโนโลยีเดิม”

เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วหล่ะครับที่เวลาบริษัทใหญ่ๆ ออกมาทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแล้วมักจะโดนบริษัทคู่แข่งออกมาต้อนรับด้วยคำพูดเชือดเฉือนทำร้ายจิตใจกันให้เก็บไปคิด โดยล่าสุดกับ Apple ที่ได้ทำการเปิดตัว iPhone SE สมาร์ทโฟนขนาดจอ 4 นิ้วที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบเดียวกับ iPhone 5(ตั้งแต่ปี 2012) และสเปคของ iPhone 6S(เฉพาะในบางส่วน ซึ่ง iPhone 6S นั้นเปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว) ซึ่งสื่อต่างๆ ก็ได้วิจารณ์กันอย่างสนุกปากไปแล้ว ล่าสุดนั้นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ออกมาพูดต้อนรับ iPhone SE เป็นรายแรกก็คือ LG โดย CEO ของบริษัทอย่าง Cho Ju-no ออกมาพูดเองเลยครับว่า iPhone SE นั้น “ก็แค่เทคโนโลยีเดิม”

cho-juno-lg-g5-600 01

Cho Ju-no บอกว่า LG นั้นได้ก้าวไปไกลกว่า Apple แล้วด้วย LG G5 ที่เป็นสมาร์ทโฟนในรูปแบบของโมดูลาร์(กล่าวในงานเปิดตัว LG G5 ในเมืองโซล) แถมยังกัด Apple(แบบไม่ได้พูดชื่อโดยตรงแต่ก็รู้กันได้) ว่า “การนำเอาผลิตภัณฑ์เก่าๆ ออกมาใช้ใหม่ด้วยเทคโนโลยีเดิมๆ และฟีเจอร์เติมๆ นั้นไม่ใช่วิถีทางของทาง LG” … Cho Ju-no กล่าวต่อไปแบบเจ็บแสบครับว่า “ถึงแม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับราคาที่ย่อมเยาว์เองก็ตาม ทาง LG นั้นก็มุ่งเน้นที่จะนำเอาความสนุกสนานและแปลกใหม่ที่คุ้มค่าเสมือนกับว่าผู้ใช้ได้ใช้สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมแบบ G5 ครับ”

lg-g5-600 02

ก็ถือว่าเป็นการกัดแบบอ้อมๆ แบบเจ็บๆ ที่ LG ส่งสัญญาณไปยัง Apple หล่ะครับ อย่างที่บอกไปครับว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นได้ว่านักวิเคราะห์จากหลายๆ สำนักนั้นออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า iPhone SE คือการหยิบเอา iPhone 5S(รุ่นปี 2013) มาทำการอัพเกรดใหม่ซึ่งสิ่งที่ได้มาใหม่จริงๆ แล้วนั้นก็มีเพียงแค่ชิปเซ็ท, เซ็นเซอร์และกล้องที่สืบถอดมาจาก iPhone 6S เท่านั้นแต่ข้อดีของมันก็คือราคาที่ถือว่าต่ำจริงๆ จนอาจจะทำให้แฟนๆ ของ iPhone ที่อยากได้ iPhone มีความพึงพอใจมากพอจนซื้อ iPhone SE ไว้ใช้สักเครื่องก็ได้

อย่างไรก็ตามแต่นักวิเคราะห์ตลาดได้ถาม LG ไปครับว่าทาง LG กังวลในเรื่องที่ทาง Apple ได้เริ่มทำการขยายตลาดออกมาในช่วงระดับกลางแล้วซึ่งในตลาดระดับกลางนั้นถือได้ว่ามีสมาร์ทโฟนของทาง LG อยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียวแถมก่อนหน้าที่ Apple จะเปิดตัว iPhone SE ออกมานี้นักวิเคราะห์คาดว่าในปีนี้ทาง LG จะสามารถทำยอดขายกลับมาได้ดีโดยเฉพาะกับ LG G5 แถมด้วยในปีนี้นั้นทาง LG จะเปิดตัวบริการการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเองอย่าง LG Pay ออกใสด้วย(เป็นส่วนหนึ่งของโมดูลที่สามารถใช้งานร่วมกับ LG G5 ได้) ซึ่งทาง LG ก็ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

ที่มา : androidcommunity

from:http://notebookspec.com/lg-mobile-chief-takes-a-swipe-at-apple-says-iphone-se-is-same-old-tech/342522/