อีกหนึ่งความสตรองของมนุษย์แอดมิน เมื่อแฟนเพจ Nikon ต้องรับมือกับ meme จากดราม่าประกวดภาพถ่าย

จากดราม่าร้อนๆ บนแฟนเพจ Nikon เมื่อกรรมการตัดสินให้ภาพถ่ายที่ผ่านการตัดต่อชนะการประกวด หลังจากนั้นก็มีคนออกมาแฉว่า นี่มันไม่ใช่รูปตัดต่อเฉยๆ นะ มันเป็นรูปที่ผ่านการตัดต่อแบบแย่มากๆ ด้วย สิ่งที่ตามมาก็คือ มหกรรมภาพล้อเลียนจำนวนมากที่เข้าไปถล่มในช่องความคิดเห็นของโพสต์ดังกล่าว

อ่ะ ตามไปดูต้นตอของดราม่ากันได้ที่ petapixel

photoshopped

สิ่งที่อยากจะหยิบมาพูดถึงคงไม่ใช่เรื่องที่หลายๆ คนพูดกันไปแล้ว แต่อยากจะชวนให้เข้าไปอ่าน Reply ที่แอดมินของเพจตอบกลับทุกรูปที่คนส่งเข้ามา ถึงมันจะเป็นรูปล้อเลียนก็เถอะ แต่แอดมินตั้งอกตั้งใจตอบจริงๆ เพราะไม่ใช่การตอบแบบ default เหมือนที่หลายๆ แบรนด์มักจะทำเมื่อเกิดดราม่า

อาทิ “ขออภัยค่ะ ทางเรามีความเสียใจเป็นอย่างมาก บลา บลา บลา หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ…” อะไรทำนองนี้

แต่แอดมินเพจ Nikon แสดงให้เห็นความสตรองเบอร์ใหญ่มาก ยกตัวอย่างเช่น

Screen Shot 2559-01-30 at 4.14.50 PM Screen Shot 2559-01-30 at 4.15.20 PM Screen Shot 2559-01-30 at 4.15.55 PM Screen Shot 2559-01-30 at 4.16.09 PM

ความคิดสร้างสรรค์ของคนล้อเลียนก็ว่าเลิศแล้ว แต่การตอบกลับแบบเล่นด้วยของแอดมินก็เลิศพอๆ กัน #ปรบมือสิคะ #รออะไรกัน

กลายเป็นว่ารูปถ่ายต้นตอดราม่าก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่ตอนนี้ความสนใจของลูกเพจก็ไปอยู่ที่การตอบกลับของแอดมินด้วย เพราะมีการตอบในแต่ละโพสต์อีกยาวววววววว (ว.แหวน หลายๆ ตัว) เรียกว่าเล่นมาก็เล่นกลับ แถมยังเล่นต่อด้วย

นับเป็นอีกความสตรองที่เราอยากจะ Standing ovation ให้แบบยาวๆ เช่นกัน เพราะเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงรับมือกับดราม่าอย่างมีสติ และอารมณ์ขัน

จริงๆ แล้วทางแอดมินเพจมีการชี้แจงว่า ทางคณะกรรมการตัดสินให้ภาพนี้ชนะเพราะให้ความสำคัญกับจินตนาการ ซึ่งก็โดนตอกกลับไปว่า “น่าจะให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ด้วยนะ”

พอโดนแบบนั้นเข้าไป ทางแอดมินอาจจะเห็นว่า การแถคงไม่เวิร์กแล้วล่ะ (ก็ใช่น่ะสิ!) ไม่รู้ว่าการเปลี่ยนแนวทางการรับมือมาจากประเด็นนี้ด้วยหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่ามาถูกทางแล้วล่ะ

อย่างไรก็ตาม คงจะดีกว่านี้ถ้ารูปที่ชนะการประกวดเป็นภาพถ่ายจริงๆ ที่ไม่ได้ผ่านการโฟโต้ชอป หรือถ้าจะผ่านการโฟโต้ชอปมาแล้ว ก็ควรจะเนียนกว่านี้

from:http://thumbsup.in.th/2016/01/crisis-management-admin-nikon/