มีแววไปอีกหนึ่ง!!! Samsung จะสั่งปิดแผนกธุรกิจกล้องดิจิทัลแบบถาวร หลังจากแข็งสู้ไม่ไหวกับคู่แข่ง

เมื่อไม่นานมานี้หนังสือพิม์ที่เชื่อถือได้ของทางเกาหลีใต้ได้รายงานข่าวออกมาครับว่าทาง Samsung นั้นจะทำการปิดแผนกธุรกิจกล้องดิจิทัลอย่างเป็นทางการ โดยผู้ที่ทำงานในแผนกนี้จะถูกย้ายไปทำงานอยู่กับแผนกสมาร์ทโฟนหรือไม่ก็แผนกทางการแพทย์แทน แถมด้วยการนี้ทาง Samsung จะยกเลิกการโปรโมททุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับกล้องดิจิทัลผ่านทุกช่องทางรวมไปถึงบนเว็บไซต์ samsungcamera.com ด้วยครับ(จริงๆ แล้วเว็บไซต์ดังกล่าวก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ มาเป็นเวลาเดือนกว่าได้แล้วครับ)

Bildschirmfoto 600

จากข่าวดังกล่าวทำให้ทราบได้ว่าในปี 2016 นี้เราจะไม่มีวันได้เห็นกล้องดิจิทัลใดๆ ของ Samsung ออกมาอย่างแน่นอนครับ(นอกเหนือจากที่เหลือค้างสต๊อกตามร้านค้าปลีก) ส่วนในปี 2017 หรือหลังจากนั้นเป็นเรื่องที่ยังไม่แน่นอนครับ ไม่แน่ว่า Samsung อาจจะตัดสินใจกลับเข้าสู่ตลาดกล้องดิจิทัลอีกรอบหนึ่งพร้อมกับแผนการทางธุรกิจรูปแบบใหม่ก็เป็นได้ แต่ในตอนนี้แฟนๆ NX System คงจะต้องบอกลากันไปก่อนนะครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นข่าวร้ายที่น่าเสียใจเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ เพราะหากจะว่าไปแล้ว Samsung เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่มีความสามารถในการพัฒนาชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับใช้งานกับกล้องดิจิทัลภายในบริษัทของตัวเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์, หน่วยประมวลผล ฯลฯ(เหมือนกับบริษัท Sony และ Canon) แถมเซนเซอร์ NX500 ของทาง Samsung ยังได้รับการยกย่องจากห้องปฎิบัติการที่ทดสอบเกี่ยวกับกล้องอย่าง DxOmark ว่าเป็นเซนเซอร์ APS-C ที่ดีในระดับบนๆ เลยก็ว่าได้ครับ

หมายเหตุ – นิตยสารของทางสเปนอย่าง Quesabesde ก็ได้รับข่าวลือแบบเดียวกันนี้ แถมด้วยการยืนยันว่าร้านค้าในสเปนและโปรตุเกสจะยุติการวางจำหน่ายกล้องดิจิทัลของทาง Samsung อย่างเป็นทางการ ดังนั้นมีความเป็นไปได้เกือบจะ 100% เลยครับว่าข่าวนี้จะเป็นเรื่องจริง

ที่มา : mirrorlessrumors

from:http://notebookspec.com/very-bad-news-samsung-will-really-kill-the-nx-camera-system/321743/