Galaxy S7 จะใช้วัสดุเป็น “แมกนีเซียมอัลลอยด์” และชิปเสียงจาก ESS พร้อมเปิดตัวมกราคมนี้เลย

Galaxy S7 มือถือเรือธงรุ่นถัดไปจาก Samsung เริ่มมีข่าวหลุดออกมาให้เราได้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อเช้านี้เพิ่งมีข่าวว่า Galaxy S7 จะมาพร้อมหน้าจอ Force Touch ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Samsung เอง ตอนนี้เราได้ข้อมูลมาเพิ่มเติมแล้วว่า Samsung จะเลือกอัพเกรดวัสดุของ Galaxy S7 อีกครั้ง โดยคราวนี้เลือกใช้ “แมกนีเซียมอัลลอยด์” มาทำบอดี้ของเครื่อง และยังจัดเต็มเรื่องเสียงด้วยชิปเสียงจากค่ายดังอย่าง ESS อีกด้วย 

ข่าวนี้หลุดมาจากประเทศจีน โดยมีการระบุว่า Galaxy S7 นั้นจะมาพร้อมวัสดุเป็น “แมกนีเซียมอัลลอยด์” ประกบด้วยกระจก ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวเครื่องแข็งแกร่งมากขึ้น ยังทำให้ผู้ใชงานรู้สึกถึงความพรีเมียมมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีอีกข่าวบอกว่า Galaxy S7 จะจัดเต็มในเรื่องคุณภาพเสียงด้วยใช้การใช้ชิป SABRE 9018AQ2M จาก ESS Technology ค่ายผู้ผลิตชิปเสียงชื่อดัง โดยชิปรุ่นนี้จะมี SNR(Signal-to-noise ratio) ที่ 129 dB พร้อมรองรับฟอร์แม็ต PCM สูงสุด 32-bit 384 KHz และ DSD 11.2MHz เป็นชิปรุ่นล่าสุดของ ESS ที่อัพเกรดมาจาก ES9018K2M ที่ใช้กันในมือถือที่เน้นการฟังเพลงหลายๆรุ่น เช่น vivo และ OPPO เป็นต้น

 

เรื่องข่าวชิปเสียง Hi-Fi นี้ช่วงประจวบเหมาะกับข่าวที่ Samsung จะซื้อ Tidal บริการสตรีมเพลงคุณภาพสูงของศิลปินชื่อดัง Jay-Z ด้วย สำหรับวันเปิดตัวนั้นมีข้อมูลว่า Samsung เลือกที่จะเปิดตัว Galaxy S7 เร็วกว่าเดิม โดยจะเปิดตัววันที่ 19 มกราคมที่จะถึงนี้เลย รอฟังข่าว Galaxy S7 กันต่อไป คาดว่าจะมีพรั่งพรูออกมาอีกเยอะเลย

 

ภาพคอนเซ็ปต์ Galaxy S7 Edge จาก 3DFuture.net

 

ที่มา: SamMobile

from:http://droidsans.com/samsung-galaxy-s7-rumoured-to-come-with-magnesium-alloy-and-ess-sound-chip