IBM จับมือ True จัดงาน Thailand Startup SmartCamp 2015 ส่งโซลูชั่น Smart Cities จากไทยไป Silicon Valley

ibm_logo

ไอบีเอ็มจับมือทรู พร้อมผนึกมหาวิทยาลัย หน่วยงานภาครัฐ องค์กรธุรกิจ และคอมมิวนิตี้สตาร์ทอัพ จัดกิจกรรม Thailand Startup SmartCamp 2015 ติวเข้มสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ของไทย อัดแน่นความรู้ไอทีและธุรกิจ พร้อมผลักดันให้แจ้งเกิดในเวทีระดับภูมิภาคและระดับโลก

ibm_bluemix_internet_of_things_with_true

การเข้าร่วมกิจกรรม Thailand Startup SmartCamp 2015

Thailand Startup SmartCamp 2015 พร้อมสนับสนุนทั้งนักศึกษา นักพัฒนาอิสระ หรือทีมพัฒนาในองค์กรขนาดใหญ่ เพียงมีไอเดียการพัฒนาแอพพลิเคชันหรือเกมดิจิทัลสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิดเมืองอัจฉริยะ (Smarter Cities) หรืออาจเพิ่มความล้ำให้กับผลงานด้วยเทคโนโลยีอย่างอินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (Internet of Things: IoT) อนาไลติกส์ และแมชชีนเลิร์นนิง เป็นต้น โดยผลงานที่พัฒนานี้จะต้องอยู่บนแพลทฟอร์มที่เป็น Cloud ของ IBM ไม่ว่าจะเป็น IBM Bluemix หรือ IBM SoftLayer ก็ตาม

 

กำหนดการ

สำหรับทีมที่มีประสบการณ์การพัฒนาระบบบน IBM Bluemix หรือ IBM SoftLayer อยู่แล้ว สามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมนำเสนอผลงานในวันที่ 27 สิงหาคมได้ทันที แต่สำหรับทีมที่ยังต้องการคำแนะนำ หรือเข้าร่วม Workshop สำหรับ IBM Bluemix หรือ IBM SoftLayer ก็สามารถเข้าร่วม Workshop/Hackathon ในวันที่ 22-23 สิงหาคมเพิ่มเติมได้

22 สิงหาคม 2558 ณ True Lab ม.ศรีนครินทรวิโรฒ

  • เวิร์คช็อปที่อัดแน่นไปด้วยความรู้และการถ่ายทอดประสบการณ์จริง ทั้งในเชิงเทคโนโลยี แพลตฟอร์มการพัฒนา และแนวคิดเชิงธุรกิจ จากผู้เชี่ยวชาญของไอบีเอ็มและองค์กรชั้นนำของไทย ครอบคลุมความรู้ในการใช้งาน IBM Bluemix และ IBM SoftLayer

23 สิงหาคม 2558 ณ True Lab ม.ศรีนครินทรวิโรฒ

  • Hackathon Day ลงมือพัฒนาผลงาน พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา เพื่อให้สามารถลงมือพัฒนาผลิตภัณฑ์เองบน IBM Bluemix หรือ IBM SoftLayer ได้ก่อนถึงวันนำเสนอผลงาน

27 สิงหาคม 2558 ณ Knowledge Exchange Center (KX) ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

  • นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิจากไอบีเอ็ม ทรู มหาวิทยาลัย หน่วยงานภาครัฐ องค์กรธุรกิจ และคอมมิวนิตี้สตาร์ทอัพ) พร้อมประกาศผลทีมที่ชนะเลิศ

แผนที่สำหรับเดินทางไป KX

รางวัล

ชนะเลิศ (1 รางวัล)

  • ทุนสำหรับการพัฒนาผลงาน 50,000 บาท เครดิตคลาวด์ IBM Bluemix 1 ปีมูลค่า 800,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบิน-ที่พัก สำหรับไปร่วมงาน IBM Connect ที่ประเทศสิงคโปร์

รองชนะเลิศ (4 รางวัล)

  • ทุนสำหรับการพัฒนาผลงาน 10,000 บาท และเครดิตคลาวด์ IBM Bluemix 1 ปีมูลค่า 800,000 บาท

 

จากเวทีอาเซียนสู่ซิลิคอนวัลเลย์ ซานฟรานซิสโก

ผู้ชนะ Thailand Startup SmartCamp 2015 จะได้เข้าร่วมอัพเดทเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมการโค้ชแบบตัวต่อตัวจากผู้เชี่ยวชาญระดับอาเซียนและระดับโลกจากไอบีเอ็ม ที่งาน IBM Connect ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2-3 กันยายน 2558 ณ ประเทศสิงคโปร์ พร้อมร่วมนำเสนอผลงาน เพื่อฝ่าด่านไปร่วมชิงเงินสนับสนุนเพิ่มเติมมูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนระดับโลก Jason Calacanis ที่มหกรรม LAUNCH ณ ซิลิคอนวัลเลย์ รัฐซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559

 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ cswgarpa@th.ibm.com หรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานที่นี่ได้ทันที

from:https://www.techtalkthai.com/ibm-and-true-hold-thailand-startup-smartcamp-2015/