[ชวนคุยยามเช้า] รีวิว The Loft ห้องเร้นรัก “อีกนิดจะแจ๋วแล้ว” สบายใจได้ไม่สปอย

ต้นทาง: [ชวนคุยยามเช้า] รีวิว The Loft ห้องเร้นรัก “อีกนิดจะแจ๋วแล้ว” สบายใจได้ไม่สปอย

สวัสดีครับหลังจากห่างหายการรีวิวหนังไปนานผมนาย Joker ผู้รับหน้าที่เขียนบทความ “ชวนคุยยามเช้า” ประจำวันอังคารจะชวนเพื่อนๆพักผ่อนจากข่าวและบทความ IT มาอ่านบทความอีกรูปแบบที่โดยส่วนตัวผมชอบไม่แพ้เรื่อง IT เลยละครับวันนี้จะมารีวิว The Loft ห้องเร้นรัก ให้อ่านกันสำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูก็ไม่ต้องวิตกไปครับผมไม่สปอยแน่นอน^__^

the-loft-2

The Loft เป็นหนังทริลเลอร์ซึ่งรีเมคมาจากหนังของประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งผมเองก็ไม่เคยดูต้นฉบับ แต่สำหรับฉบับล่าสุดนี้ต้องขอบอกว่าสนุกไม่เบาเลยทีเดียว แต่ยังดูขาดพลังและเขียนบทรวมทั้งกำกับภาพได้ไม่เฉียบคมพอ จึงเป็นแค่หนังทริลเลอร์ระดับที่เรียกได้แค่ว่าสนุกดีอีกเรื่องนึงเท่านั้น

loft2-2-

เนื้อเรื่องของ The Loft ห้องเร้นรัก เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิต 5 คนได้แก่ คาร์ล เออเบิร์น, เจมส์ มาร์สเดน, เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์, มาธิอาส โซนแนเอิร์ตส์ และ อีริค สโตนสตรีต ได้วางแผนแชร์เพนท์เฮ้าส์ส่วนตัว ซึ่งแต่ละคนจะได้สามารถพาสาวๆมานอนค้างอ้างแรมประกอบกิจกรรมเข้าจังหวะกันได้ โดยเมียๆทั้งหลายไม่รู้ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ชักนำให้เรื่องราวขมวดปมกลายเป็นหนังฆาตกรรมซ่อนเงื่อน เมื่อเจอศพของสาวสวยรายนึงอยู่บนเตียงในห้องนั้น ทำให้ทั้ง 5 หนุ่มต้องหาตัวฆาตกรซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในพวกเขาก็เป็นได้

the_loft_2014_karl_urban

ต้องขอชมเลยคือการแสดงของนักแสดงแต่ละคนทั้ง Judge Dredd, Cyclop, Michael Scofield, Andre Le Notre และ Cameron Tucker อิอิ แสดงกันได้แจ๋วมากครับ บุคลิคตัวละครมีความหลากหลายช่วยให้หนังดูน่าสนใจยิ่งขึ้น และเดาทางได้ยากพอสมควรเลย มีการตัดสลับการเรื่องราวไปมาอย่างน่าสนใจ ในแต่ละช่วงเวลาตัดมาได้แบบพอดีๆ และชวนให้ลุ้นและสนใจไปตลอดทั้งเรื่อง แต่ว่ามันกลมกลืนเกินไปจนขาดจุดเร้าใจไปครับ ทั้งๆที่ควรขมวดปมและสร้างผลกระทบต่อจิตใจคนดูมากกว่านี้ แต่หนังกลับทำไม่ถึงอย่างน่าเสียดาย

72784movie0

ตัวหนังวางหลุมพลางให้คนดูมากมาย รวมไปถึงหลายหลุมพลางที่หลอกทั้งคนดูและตัวละครในเรื่องเสียด้วยซ้ำ ซึ่งมันดูไม่เข้าท่าเอาซะเลยแต่ก็พอจะมองข้ามได้อยู่นะครับ ตัวหนังมีการหักมุมหลายรอบจนแอบน่ารำคาญ เพราะหลังจากหักมุมรอบแรก ที่เหลือก็เดาออกง่ายๆซะแล้ว และฉากจบที่แอบโหล และไร้ซึ่งแรงดึงดูดให้เกิดความสงสัย ทำให้ต้องบอกว่า The Loft ห้องเร้นรัก “อีกนิดจะแจ๋วแล้ว” จริงๆครับ ผมอยากไปหาต้นฉบับมาดูซะแล้วนะเนี่ยว่าจะสนุกกว่าฉบับฮอลลีวู้ดหรือเปล่า?

the loft 2

สิ่งที่ติดตราตรึงใจผมที่สุดก็ส่วนเว้าและบั้นท้ายงามๆชวนฝันของ อิซาเบล ลูคัส นี่ละครับ อิอิ^__^

still-of-isabel-lucas-in-the-loft-2014-large-picture

THE LOFT คะแนนหนังเรื่องนี้เอาไป 6 เต็ม 10

ที่มา – iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด – APPDISQUS –

from:http://www.appdisqus.com/2015/06/23/review-the-loft.html