Samsung Galaxy Note 4 สามารถเอาชนะความพึงพอใจของลูกค้าปี 2014 ไปได้เหนือ iPhone 6

ยังคงเป็นปัญหาค้างๆ คาๆ อยู่กับสมาร์ทโฟนที่ทาง Samsung โดน Apple กล่าวหาว่าไปลอกเลียนแบบดีไซน์มาจนทำให้ศาลในบางพื้นที่ตัดสินว่าผิด(และก็มีทั้งไม่ผิด) จนทาง Samsung ต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับทาง Apple ในเรื่องนี้อยู่ ทว่าทาง Samsung เองก็ไม่ปล่อยให้โอกาสในเรื่องนี้มาทำให้บริษัทเลิกล้มความตั้งใจในการจะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดครับ

ทิ้งเรื่องของการคัดลอกเอาไว้เบื้องหลังแล้วมาดูความสำเร็จของนวัตกรรมของทาง Samsung เองแล้วก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนครับว่า Samsung ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตที่มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลกนั้นก็ไม่เคยคิดที่จะยอมใคร ดังจะเห็นได้จากการคิดใหม่ทำใหม่ของเรือธงประจำปี 2015 อย่าง Galaxy S6 / S6 Edge ที่ได้รับเสียงตอบรับไปในทางที่ดีอย่างล้นหลามครับ(โดยเฉพาะกับ S6 Edge)

bgr-samsung-galaxy-note-4-600 01

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีผลการศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าต่อสมาร์ทโฟนประจำปี 2014 ที่ผ่านมาโดย American Consumer Satisfaction Index (ASCI) ครับ และไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อครับว่าอันดับที่ 1 นั้นตกเป็นของ Samsung Galaxy Note 4 ที่ได้คะแนนไปทั้งหมด 86 คะแนน ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ที่ได้คะแนนเท่ากันถึง 4 สมาร์ทโฟน อย่าง Galaxy Note 3, iPhone 6 Plus, Galaxy S5 และ iPhone 6 ส่วนอันดับที่ 3 ที่มีคะแนนตามมาติดๆ อยู่ที่ 81 คะแนนตกเป็นของ Motorola Moto X ครับ

bgr-samsung-galaxy-note-4-600 02

ทั้งนี้ ASCI สำรวจอันดับนี้มาจากลูกค้าทั้งหมด 14,176 คน(เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น) โดยจากผลนี้ทำให้เราเห็นได้ครับว่าแนวของผู้ใช้นั้นจะชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ที่อยู่ในรูปของ Phablet ซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผู้ที่นำเทรน Phablet ให้เติบใหญ่ได้ขนาดนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น Samsung ที่ทำการเปิดตัว Galaxy Note ออกมาเป็นเจ้าแรกหล่ะครับ

ทาง David VanAmburg ผู้อำนวยการของ ACSI ได้กล่าวปิดท้ายไว้ด้วยนิดหน่อยครับว่าถึงแม้ Samsung จะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เปิดตลาด Phablet ก็จริงแถมยังได้ใจผู้ใช้ไปค่อนข้างมาก แต่การมาของ iPhone 6 Plus ที่จัดได้ว่าอยู่ในกลุ่ม Phablet เช่นเดียวกันนั้นก็ทำให้ Apple สร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้และทำให้ผู้ใช้มีเหตุผลเพิ่มเติมในการที่จะหันไปเลือกสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นนอกจาก Galaxy Note ครับ

ที่มา : bgr

from:http://notebookspec.com/the-only-samsung-phone-never-accused-of-copying-apple-just-beat-iphones-in-a-massive-study/298795/