คิดจะพัก คิดถึง KitKat & YouTube

“คิดจะพัก คิดถึง KitKat” เป็นคำที่ KitKat สื่อสารมากว่า 80 ปีจนติดตลาด ตอกย้ำ Positioning ของแบรนด์ที่ว่า KitKat = พัก และไอเดียนี้ถูกนำไปใช้สื่อสารทั่วโลก 

kitkat-gr5

ล่าสุด YouTube อยากขอร่วม “break” กับ KitKat ในโอกาสเฉลิมฉลองแคมเปญ “celebrate the breakers break” โดยเอาชื่อ YouTube ลงไปแทนที่ KitKat บนแพคเกจจิง ทั้งยังร่วมมือกับ Google ในการทำแคมเปญผ่านช่องทางออนไลน์

Google สนับสนุนให้ค้นหาคำว่า “KitKat YouTube my break” จนติดอันดับวิดีโอที่กำลังอยู่ในเทรนด์ David Black, managing director of branding and consumer markets ของ Google UK กล่าวว่า “ผมว่ามันเจ๋งมากที่แฟนๆ KitKat เองก็หลงรัก YouTube ลูกค้ากว่าพันล้านคนที่มีความสนใจร่วมกันเยอะมากขนาดนี้ พวกเขาเห็นเราเป็นแหล่งความสนุก”

Screen Shot 2558-05-14 at 11.13.19 AM

Screen Shot 2558-05-14 at 11.21.50 AM

แคมเปญนี้เป็นผลงานของ J Walter Thompson โดยคิดจากผลของการวิจัยเรื่องการพักผ่อน ผลจากการวิจัยพบว่า “การพัก” ของคนเรามีถึง 72 รูปแบบ และในจำนวนนั้นมีการกิน KitKat และดู YouTube พ่วงอยู่ด้วย จึงได้ไอเดียแคมเปญ “KitKat YouTube my break” ขึ้นมา

โดย YouTube บนห่อ KitKat ครั้งนี้ทำขึ้นแบบ limited edition มีเพียง 6 แสนชิ้นทั่วโลก

ap_resize

618

การสื่อสารแบรนด์ที่เรียบง่ายบวกด้วยความสนุกทำให้ภาพของ KitKat นั้นชัดเจนไม่ว่าจะมองจากมุมไหน และการร่วมมือระหว่างแบรนด์จะยิ่งทวีความแข็งแรงให้แบรนด์มากยิ่งขึ้น เหมือนอย่างที่ KitKat และ YouTube คุยเรื่องเดียวกันกับคนกลุ่มเดียวกัน ก็ย่อมทำให้สาวกทั้ง 2 แบรนด์ร่วมสนุกไปกับแคมเปญได้ไม่ยาก

from:http://thumbsup.in.th/2015/05/youtube-takes-over-kitkat-wrappers/