Facebook ทดสอบฟีเจอร์ออโต้เพลย์ในวิดีโอ หวังท้าชน YouTube

ต่อไปนี้เราอาจจะนั่งดูวิดีโอใน Facebook ได้วันละหลายๆ ชั่วโมงแบบไม่รู้ตัว

Facebook อยู่ในช่วงทดสอบฟีเจอร์ใหม่ของวิดีโอ ตามข่าวบอกว่ามันจะมีรูปแบบเดียวกับ Netflix ที่เมื่อวิดีโอหนึ่งจบลง ก็สามารถเล่นไฟล์ต่อไปได้แบบต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ หรือก็คือขั้นกว่าของ “Recommended” นั่นเอง 

ในการทดสอบครั้งล่าสุดนี้ หากผู้ใช้งานไม่คลิก Related Video หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ภายในระยะเวลาที่กำหนด หลังจากคลิปวิดีโอจบลง วิดีโอที่อยู่ในลำดับถัดไปก็จะเล่นเองโดยอัตโนมัติ

boy-watching-laptop

ตัวแทนจาก Facebook ออกมาคอนเฟิร์มแต่เพียงว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบในผู้ใช้งานบางคนทั้งในระบบ iOS และ Android โดยไม่ได้ให้รายละเอียดมากกว่านี้

นี่คือการอัปเดตเล็กๆ น้อยๆ สำหรับ Facebook แต่มันสำคัญตรงที่ แสดงให้เห็นว่า Facebook จะพาฟีเจอร์วิดีโอไปในทิศทางไหน เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่แค่ให้ผู้ใช้งานอยากจะรับชมมากขึ้น แต่ยังเป็นไปในทิศทางที่จะแข่งขันกับ YouTube แบบตรงๆ อีกด้วย

และในความเป็นจริงแล้ว YouTube เริ่มปล่อยฟีเจอร์แบบเดียวกันนี้สำหรับวิดีโอคอนเทนต์บางชนิด (โฆษณาที่แสนจะน่าเบื่อนั่นเอง) มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ช่วงเวลาที่ห่างกันไม่นานแบบนี้ แสดงให้เห็นว่าตั้งใจจะชนกันอย่างจริงจัง

แน่นอนว่าวิดีโอบน Facebook ดูจะมีอะไรมากกว่าการโฆษณา ด้วยความที่มันคือสื่อสังคมออนไลน์ที่มีหลายๆ ฟีเจอร์ในตัวเอง ดังนั้น มันอาจจะมีอะไรน่าดูมากกว่าบน YouTube ก็ได้

ที่มา : Re/code

from:http://thumbsup.in.th/2015/03/facebook-is-testing-autoplay-for-videos/