เทียบความแตกต่างของเกม Dragon Quest Heroes บนเครื่อง PS4 และ PS3 (ชมคลิป)

ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้จะเป็นวันแรกที่เกม Dragon Quest Heroes วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะลงทั้งเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 3 แม้ว่าจะมีเนื้อเรื่องเหมือนกันแต่ด้านฟีเจอร์ต่างๆนั้นมีความแตกต่างในรายละเอียดกันอย่างแน่นอนดังต่อไปนี้

DQH-Gameplay_02-20-15

ทางด้านกราฟฟิคนั้นแน่นอนว่าบนเครื่อง PlayStation 4 จะมีรายละเอียดในเกมที่ดีกว่ามาก เห็นกองทัพเหล่ามอนสเตอร์ได้ครบถ้วน ทุกตัว ขณะที่บน PlayStation 3 จะมีมอนสเตอร์บางส่วนถูกซ่อนไว้จากจอ แน่นอนว่าความยาวนั้นไม่แตกต่างกัน ส่วนความลื่นไหลในเกมนั้นบน PlayStation 4 ใช้เฟรมเรทที่นุ่มนวลมากถึง 60 เฟรมต่อวินาที ขณะที่ PlayStation 3 ใช้เฟรมเรท 30 เฟรมต่อวินาที ชมเปรียบเทียบได้จากคลิปด้านล่าง

DQH-Screens_02-24-15

ด้านฟีเจอร์การใช้งานนั้นบน PlayStation 4 จะสามารถจับภาพหน้าจอและอัดวิดีโอคลิป หรือถ่ายทอดสดระหว่างเล่นเกมให้เพื่อนดูผ่านทาง streams , Share Play ให้เล่นกับเพื่อนได้ และใช้งาน Remote Play กับเคื่อง PS Vita ได้

DQH_ps4

Dragon Quest Heroes มีกำหนดวางจำหน่ายทางการในประเทศไทยในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ในราคา 2,490 บาท (PS4) และราคา 2,190 บาท (PS3)ในรูปแบบแผ่นเกมและแบบดิจิตอลดาวน์โหลด  นอกจากนี้ Sony วางจำหน่าย PS4 ชุด Dragon Quest  Metal Slime Edition และ Greeting Pack แถม 4 เกมในประเทศไทยแล้ว

PlayStation 4

PlayStation 3

ที่มา – Square Enix

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=113482