Apple Maps เอ๋ออีกแล้ว คราวนี้เอาภาพทะเลอารัลที่แห้งขอดหายไปแล้วขึ้นมาแสดงว่ามันยังอยู่

ใครที่ติดตามข่าวมาตลอดคงจะพอทราบกันว่า ทะเลอารัล ที่ตั้งอยู่ในเขตเอเชียกลางซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างประเทศคาซัคสถาน และอุซเบกิซสถานนั้นได้แห้งขอดไปกว่า 90% แล้วในปี 2014 แต่เรื่องนี้กลับโดดมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อ Apple Maps ตัวล่าสุดยังแสดงภาพว่าทะเลอารัลยังคงมีอยู่ตามปกติ

MacStroke.com aral sea1 640x432 400x270 Apple Maps เอ๋ออีกแล้ว คราวนี้เอาภาพทะเลอารัลที่แห้งขอดหายไปแล้วขึ้นมาแสดงว่ามันยังอยู่

ซ้าย : Apple Maps / ขวา : NASA – สิงหาคม 2014

เว็บไซต์ Cult of Mac เปิดเผยว่า ในการอัปเดตภาพดาวเทียมของ Apple Maps ครั้งล่าสุด มีเรื่องช็อคโลกให้ตกใจกันอีกครั้ง เมื่อภาพของทะเลอารัลจากดาวเทียมของ Apple Maps (ซ้าย) ยังคงแสดงผลว่าในทะเลอารัล ยังคงมีน้ำทะเลอยู่ ในขณะที่ภาพจริงจากนาซ่าที่ได้ถ่ายไว้ในเดือนสิงหาคม 2014 ที่ผ่านมา (ขวา) กลับบอกชัดว่าทะเลนี้แห้งขอดไปแล้วกว่า 90% เหลือเพียงแค่ไม่กี่แห่งที่รอวันแห้งขอดต่อไป

เรื่องที่น่าตกใจยิ่งกว่าภาพแสดงผล คือ Apple Maps ยังคงแนะนำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังทะเลอารัลสำหรับทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ตามปกติอีกด้วย ซึ่งก็นับว่าเป็นการสร้างความสับสนให้กับนักท่องเที่ยวหลายๆ รายที่กำลังหาที่พักผ่อนช่วงวันหยุดยาวที่ใกล้จะมาถึงอีกด้วยเช่นกัน

งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่า รอบอัปเดตภาพดาวเทียมรอบใหม่นั้น จะมีการแก้ไขภาพข้างต้นนี้หรือไม่อย่างไรต่อไปครับ

ที่มา:
Cult of Mac


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/VarT40rPghE/apple-maps-error-covers-sad-truth-disappearing-aral-sea