ลือหึ่ง… Apple จะทำรายได้เข้าบริษัทต่อไตรมาสได้สูงถึง 5 พันล้านเหรียญ จากยอดขายของแพงระยับอย่าง Apple Watch Edition

หนึ่งในรุ่นของ Apple Watch ที่เปิดตัวไป และกลายเป็นรุ่นสูงสุดของ Apple Watch อย่าง Apple Watch Edition นั้น นับว่าเป็นสิ่งที่หลายคนกำลังจับตามองว่าจะมีค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่ จะแพงหูฉีกขนาดไหน เพราะก่อนหน้ามีข่าวเรื่องการวางขายออกมาแล้ว แต่แล้วก็มีข่าวลือหึ่งมาแต่ไกลว่า ด้วยราคาของ Apple Watch Edition นี่แหละ จะทำให้รายได้ของ Apple ต่อไตรมาสนั้นพุ่งขึ้นถึง 5 พันล้านเหรียญฯ ต่อไตรมาสเลยทีเดียว

MacStroke.com apple watch gold 640x425 400x265 ลือหึ่ง... Apple จะทำรายได้เข้าบริษัทต่อไตรมาสได้สูงถึง 5 พันล้านเหรียญ จากยอดขายของแพงระยับอย่าง Apple Watch Edition

The Wall Street Journals เปิดเผยข่าวต่อเนื่องจากข่าวที่ Apple สั่งผลิต Apple Watch ไปแล้วกว่า 5 ล้านเรือนว่า 17% ของทั้งหมด จะถูกผลิตเป็นรุ่น Edition ส่วนที่เหลือ 83% จะคละกันระหว่างรุ่นปกติกับรุ่น Sport ไป ซึ่งก็มีการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์อย่าง John Gruber ว่า Apple เองก็มีแผนที่จะวางขายรุ่น Edition กว่า 1 ล้านเรือนในแต่ละไตรมาสเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจคือ Gruber คาดว่า ใน 1 ล้านเรือนนี้ น่าจะเป็นตัวทำรายได้ของ Apple พุ่งสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อไตรมาสกันเลยทีเดียว เพราะด้วยความหรูหราอันมีเอกลักษณ์ และความพิถีพิถันในการออกแบบอย่างละเอียดยิบ รวมกับราคาขายต่อหน่วยที่คาดว่าจะแพงหูฉีกที่ 5,000 – 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ก็น่าจะสร้างรายได้ถึง 5 พันล้านเหรียญได้อย่างไม่ยากเย็นเช่นกัน

งานนี้คงต้องรอดูกันว่า Apple Watch Edition จะมีราคาขายแพงหูฉีกอย่างว่าหรือไม่ และจะมีความคุ้มค่าต่อราคาขายจริงต่อไปหรือไม่อย่างไรครับ

ที่มา:
Cult of Mac


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/JCKFVnHBcts/pricey-gold-apple-watch-make-5-billion-per-quarter