Apple เอา Mac mini ความจุ 2TB กลับมาขายใน Apple Online Store ตามปกติแล้ว

เมื่อตอนที่ Apple ประกาศอัปเกรดสเปคของ Mac mini สิ่งหนึ่งที่หายไปคือความจุ 2TB ซึ่ง Apple เอาออกด้วยเหตุผลที่ต้องการผลักให้ผู้ใช้ฝั่งองค์กรที่คิดจะวางเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ให้หันไปเลือกใช้ Mac Pro แทน แต่ในวันนี้ Apple ก็ทานกระแสไม่ไหว และได้นำความจุนี้กลับมาเปิดขายตามปกติเรียบร้อย

MacStroke.com apple mac mini 2011 581240 400x285 Apple เอา Mac mini ความจุ 2TB กลับมาขายใน Apple Online Store ตามปกติแล้ว

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ Apple ได้อัปเดตรายการสินค้าบน Online Store ใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้นำความจุ 2TB ของ Mac mini กลับมาเปิดให้ผู้ใช้ได้เลือกอัปเกรดกันเพิ่มเติมแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านั้นความจุนี้หายไปเพราะ Apple ยุติการวางจำหน่าย Mac mini with OS X Server เพื่อผลักให้ผู้ใช้หันไปหา Mac Pro แทน โดยการกลับมาในครั้งนี้ ไม่ได้กลับมาในมาดฮาร์ดดิสก์แบบปกติ แต่มาในรูปแบบของ Fusion Drive และยังเป็นตัวเลือกเสริมของ Mac mini รุ่นสูงสุดอีกด้วย

ทั้งนี้ใครที่สนใจสามารถปรับสเปคเพิ่ม การปรับมาใช้ Fusion Drive ความจุ 2TB นั้นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 3,280 บาท ส่วนใครที่ติดใจความเร็วของ SSD มากกว่านั้น ก็สามารถเพิ่มเงินอัปเกรดเป็น SSD ความจุ 512 GB หรือ 1TB ได้ในราคา 9,840 บาท หรือ 26,240 บาท ตามลำดับครับ

ที่มา:
AppleInsider


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/_QPmKex5zrM/apple-brings-2tb-mac-mini-configuration-back