Google ซุ่มพัฒนา Google Glass เวอร์ชั่นใหม่ ลือใช้ชิปเซท Intel

Google ยังไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ว่า Google Glass ทำท่าจะแป้ก จากรายงานข่าวของ Wall Street Journal ระบุว่า Google ยังคงเดินหน้าผลิต Google Glass เวอร์ชั่นต่อไปอย่างแข็งขัน และดูท่าทางจะเลือกใช้ชิปเซทจาก Intel 

maxresdefault3

Google Glass รุ่นแรกที่ปล่อยออกสู่ตลาดยังคงมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแบตเตอรี่และรูปร่างที่ค่อนข้างเทอะทะ  โดยรวมแล้วสิ่งที่ต้องปรับปรุงก็คือความสามารถในการใช้งานและเปลี่ยนภาพลักษณ์จากอุปกรณ์ของพวกเนิร์ดหรือกีคมาเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันของคนธรรมดา

รายละเอียดอื่นๆ ของ Google Glass เวอร์ชั่นใหม่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยมากนัก นอกจากเรื่องชิปเซทของ Intel ซึ่งถ้ามันเป็นเรื่องจริง ก็จะถือว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012

และทั้งๆ ที่ Google Glass จะพลาดเรื่องการจับตลาดเฉพาะหรือ niche market  แต่ทาง Google เองก็ยังคงเดินหน้าต่อ โดยในช่วงแรกจะเป็นการสร้างระบบให้เข้ากับเลนส์ และในช่วงที่สองคือการเพิ่ม RAM เป็นเท่าตัว

ความเคลื่อนไหวในระยะหลังๆ ของ Intel ถือว่าเป็นเรื่องน่าสนใจ เพราะหันมาจับตลาดสินค้า Wearable และ Mobile ที่เคยละเลยมาเป็นเวลานาน

ปีที่ผ่านมา ทาง Intel ส่งสัญญาณมาว่าอยากจะเป็นผู้ผลิตชิปเซทสำหรับอุปกรณ์โมบายล์ ดังนั้น การพาตัวเองเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Google Glass ก็น่าจะเป็นแกรนด์โอเพนนิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ที่มา : Techcrunch

from:http://thumbsup.in.th/2014/12/next-version-of-google-glass-said-to-be-powered-by-intel/