Twitter เปิดตัว App Install Ads อย่างเป็นทางการ สามารถเชื่อมโยงโฆษณาจากทั่วโลกไปยังร้านค้าได้โดยตรง

แม้จะไม่ได้เป็นข่าวใหม่ล่าสุด เพราะเมื่อ 6 เดือนก่อนหน้านี้ Twitter ได้เผยข้อมูลเรื่อง App Install มาอย่างคร่าวๆ แล้ว แต่ในวันนี้ ทางบริษัทได้ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพราะ Twitter ได้มองหาแหล่งสร้างกำไรก้อนใหญ่จากธุรกิจการติดตั้ง mobile app ทางบริษัทได้เปิดตัว mobile app promotion ของตัวเองอย่างเป็นทางการสู่สายตาชาวโลกเป็นที่เรียบร้อย

untitled

โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากทาง Twitter นี้ยังอยู่ในเวอร์ชั่นเบต้าโดยบริษัท Lyft และ EA ซึ่งจะช่วยการโฆษณาและโปรโมตทวีตต่างๆ นั้น สามารถเชื่อมโยงได้โดยตรงกับ App stores ของ iOS และ Android นอกจากนี้ผู้ใช้ Twitter ที่ทำการคลิกยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทันที โดยผู้ใช้อุปกรณ์ระบบปฏิบัติการแบบ iOS จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อทำการติดตั้งแอปฯเสร็จสิ้น

เห็นได้ชัดว่าวิธีการโฆษณาในรูปแบบใหม่ดังกล่าวได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรม digital marketing ไปแล้ว เพราะจากรายได้ของการโฆษณาบน Facebook ผ่านทางมือถือนั้น มีถึง 59% ของรายได้รวมทั้งหมดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค อีกทั้ง Google ได้เข้าร่วมกับ app install รูปแบบใหม่สำหรับการค้นหาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างจาก YouTube และ Google Display Network อีกด้วย

twitter-mobile-app-card

ทั้งนี้ Twitter ได้กล่าวในบล็อกของบริษัทว่า การโฆษณาในรูปแบบใหม่ของ Twitter นั้น จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการกำหนดเป้าหมาย คีย์เวิร์ด กำหนดกลุ่มผู้รับชมทาง TV นอกจากนี้ยังสามารถเจาะลึกไปถึง เพศ ภูมิศาสตร์ ภาษา และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของแพลตฟอร์มบนมือถือ เพื่อช่วยระบุว่าผู้ใช้รายใดเหมาะกับ app ได้ดีที่สุด และ Twitter ยังได้แนะนำวิธีการคิดราคาในรูปแบบใหม่ หรือ “cost-per-app-click” ที่จะคิดค่าบริการโฆษณาเมื่อมีผู้ใช้ทำการคลิกเพื่อเยี่ยมชมช้อมูลเพิ่มเติมใน app stores หรือเปิด app เหล่านั้นผ่านโดยตรงจากทาง Twitter

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเชื่อมโยงทุกสิ่งบนโลกออนไลน์ให้มาอยู่ในที่แห่งเดียวบนมือถือของผู้ใช้นั้น เป็นสิ่งที่นักการตลาดปัจจุบันต้องการสร้างและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดแพลตฟอร์มในอุดมคตินี้ เห็นได้จากรูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากหลายบริษัทได้มีการประยุกต์ใช้แนวคิดนี้มาในเชิงธุรกิจเป็นที่เรียบร้อย คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะมีลูกเล่นทางการตลาดอะไรใหม่ๆ มาสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์อันกว้างใหญ่แห่งนี้อีก

ที่มา : Marketingland

from:http://thumbsup.in.th/2014/07/twitter-rolls-out-app-install-engagement-ads-globally/