Apple ประกาศเปลี่ยนปุ่ม Sleep/Wake ให้กับ iPhone 5 ที่มีปัญหา…

iPhone-5-Sleep-Wake-Button-Issue-Points-to-Design-Flaw-2

ช่วงนี้ข่าวการเรียกคืน หรือเรียกเข้ามาเปลี่ยนอะไหล่ของแบรนด์รถยนต์ชื่อดังหลายๆ ค่าย มีมาให้ได้ยินต่อเนื่อง แต่ข่าวนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับรถยนต์ แต่เป็นสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง iPhone 5 ของทาง Apple ที่ประกาศให้ผู้ใช้งานที่มีปัญหาเรื่องของปุ่ม Power หรือที่เรียกกันว่า “Sleep/Wake button” ซึ่งคาดว่าจะมีปัญหา มาเปลี่ยนได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้เลย…

โดยทาง Apple ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยคาดว่าปัญหาเรื่องของ Sleep/Wake นั้น จะมีผลกับเครื่องรุ่น iPhone 5 ที่ผลิตตั้งแต่เดือนมีนาคม 2013  เป็นต้นไป

ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถเริ่มไปเปลี่ยนปุ่มได้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมเป็นต้นไป โดยสามารถไปติดต่อที่ศูนย์บริการของทาง Apple โดยค้นหาจากจังหวัดที่ท่านสะดวกได้เลย ทั้งนี้ทาง Apple ยังแจ้งเพิ่มเติมว่าถ้าเครื่อง iPhone 5 เครื่องเดิมของคุณยังคงเป็นระบบปฏิบัติการ iOS 6 อยู่ จะได้รับเครื่องใหม่เป็น iOS7 หลังการเปลี่ยนเครื่องทันที

check-serial-number-power-button-issue

อย่างไรก็ตาม ทาง Apple ก็มีข้อความแจ้งให้ผู้ใช้งานได้ทราบว่า หาก iPhone 5 เครื่องใดที่ไม่มีอาการ หรือพบปัญหาเกี่ยวกับปุ่มดังกล่าว หรือเมื่อทำการตรวจสอบ Serial Number แล้วไม่พบ จะไม่สามารถเปลี่ยนตามเงื่อนไขที่ทาง Apple ได้แจ้งไว้นะครับ หากเพื่อนๆ thumbsup’er ท่านใดมีปัญหา เรื่องนี้ ก็สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการได้เลยครับ

ที่มา: Apple และ GSMArena

from:http://thumbsup.in.th/2014/04/apple-iphone-5-power-button-replacement-program/