ภาพ คือสิ่งที่แบรนด์ต่างๆ เลือกที่จะแชร์บน Facebook มากที่สุด

หลายๆ ท่านรู้สึกกันหรือไม่ว่าโพสตของเพจต่างๆ บน Facebook ส่วนใหญ่นั้นเป็นการแบ่งปันภาพ มากกว่าการโพสต์สถานะแบบข้อความ หรือเนื้อหาแบบอื่นๆ ถ้าคุณรู้สึกอย่างนั้น คุณคิดถูกต้องแล้ว เพราะจากผลการเก็บข้อมูลโดย Socialbakers.com เผยว่า “ภาพ” นั้นเป็นสิ่งที่แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกที่จะแบ่งปันผ่าน Facebook

Facebook1-300x168

จากผลการศึกษาของ Socialbakers.com ที่ได้เผยแพร่เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2014 ที่ผ่านมานั้นได้เผยว่า ภาพนั้นเป็นเนื้อหาที่ถูกแบ่งปันผ่าน Facebook Page ของแบรนด์ต่างๆ มากถึง 75% ทั่วโลก ในขณะที่ลิงก์ของเว็บไซต์ต่างๆ นั้นถูกแบ่งปันอยู่ที่ 10% จากเนื้อหาทั้งหมด

172115

นอกจากนี้จากผลการศึกษาของ Quintly นั้นยังได้เผยข้อมูลที่มีแนวโน้มไปิทศทางเดียวกันแต่ทว่า ปริมาณส่วนแบ่งของเนื้อหาประเภทภาพนั้นมีเพียง  54% เท่านั้น โดยที่เนื้อหาประเภทการแบ่งปันลิงก์ต่างๆ นั้นก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับที่สองรองจากภาพเช่นเดิมที่ 30%

172141

แต่แม้เนื้อหาประเภทภาพบน Facebook นั้นจะเป็นเนื้อหาที่ถูกแบรนด์ต่างๆ แบ่งปันกันอย่างมากมายบน Facebook แล้ว จากข้อมูลของ Socialbakers.com นั้น เนื้อหาประเภทาภาพนั้นยังเป็นเนื้อหาที่สามารถสร้างยอดปฏิสัมพันธ์ให้แพจของแบรนด์นั้นได้สูงที่สุดที่ 87% ในขณะที่เนื้อหาประเภทอื่นๆ นั้นสามารถสร้างยอดปฏิสัมพันธ์ได้ไม่เกิน 4% แต่อย่างใด

172116

โดยทาง Socialbakers.com ได้เผยว่าจากการเก็บข้อมูลดังกล่าวนั้น เนื้อหาประเภทภาพถูกสร้างขึ้นโดยมีคุณภาพของเนื้อหาในปริมาณที่เท่าเที่ยมกัน แต่ทว่าหากแบรนด์นั้นๆ ต้องการให้เพจของพวกเขามียอดปฏิสัมพันธ์ที่มากขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องสร้างเนื้อหาประเภทภาพให้มีคุณภาพมากขึ้นตามไปด้วย

ที่มา : eMarketer

ภาพ : socialmediasatisfied

from:http://thumbsup.in.th/2014/04/facebook-picture-share-brands/