CIRP เผยผลสำรวจผู้เล็งซื้อ Tablet ในเดือนธันวาคม 2013 ผลออกมาว่า iPad Air มาเป็นอันดับหนึ่ง

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPad รุ่นที่ 5 หรือ iPad Air ไปเมื่อปลายปีก่อนนั้น หลายคนคงอยากจะรู้กันว่าผลตอบรับจะออกมาเกินกว่าที่คาดคิดไว้หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ CIRP หรือ Consumer Intelligence Research Partners ได้ทำแบบสำรวจและรายงานผลออกมาเป็นที่เรียบร้อย

MacStroke.com  CIRP เผยผลสำรวจผู้เล็งซื้อ Tablet ในเดือนธันวาคม 2013 ผลออกมาว่า iPad Air มาเป็นอันดับหนึ่ง

โดยรายงานดังกล่าว CIRP ได้ทำการสำรวจในช่วงเดือนธันวาคม ที่มีวันหยุด และเทศกาลต่างๆ เยอะแยะมากมาย และน่าจะสร้างผลต่อตลาดสินค้าไอทีพอสมควร และเมื่อสำรวจลงไปในกลุ่ม iPad นั้น ผลปรากฎว่ามีคนที่ให้ความสนใจสินค้าต่างๆ ดังต่อไปนี้

MacStroke.com  CIRP เผยผลสำรวจผู้เล็งซื้อ Tablet ในเดือนธันวาคม 2013 ผลออกมาว่า iPad Air มาเป็นอันดับหนึ่ง

  • iPad มาเป็นอันดับหนึ่งที่ 41%
  • iPad mini รุ่นแรกมาเป็นอันดับสองที่ 25%
  • iPad mini รุ่น Retina มาเป็นอันดับสามที่ 16%
  • iPad รุ่น 4 มาเป็นอันดับที่ 4 ที่ 13%
  • iPad 2 อยู่อันดับ 5 ด้วยความสนใจเพียง 5%

แต่อย่างไรก็ตามกลับมีรายงานว่า ช่วงเวลาดังกล่าวราคาต่อเครื่องของ iPad นั้นกลับผันผวนกว่าที่คิดไว้ เพราะเดี๋ยวบางช่วงก็ลดลง บางช่วงก็ปรับมาเป็นปกติ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะโปรโมชันต่างๆ ที่ Apple งัดออกมาเพื่อซื้อใจลูกค้านั่นเอง ซึ่งเป็นแนวทางในการทำตลาดที่ดีขึ้นกว่าเก่า เพราะในปีที่แล้วยอดจำหน่ายของ iPad 2 กลับสูงกว่า iPad 4 เป็นเท่าตัว เพราะความไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากไปจาก iPad 3 จึงทำให้ความน่าสนใจดูลดลงพอสมควร

งานนี้สิ่งที่น่าจะบอกรายละเอียดได้ดีที่สุด คงจะหนีไม่พ้นรายงานประจำไตรมาสของ Apple แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า iPad Air จะสามารถสร้างรายได้ให้ Apple ไปมากน้อยแค่ไหน


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/EpvDNUkm7mc/ipad-air-takes-top-tablet-spot-as-ipad-asps-begin-to-rise