Panasonic โวยช่องทีวีญี่ปุ่นไม่ยอมฉายโฆษณา Smart VIERA เพราะกลัวเสียลูกค้า

Panasonic เปิดเผยว่าสถานีทีวีหลายแห่งในญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะออกอากาศโฆษณาผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวี Smart VIERA ของตน ซึ่งเบื้องลึกเชื่อว่าเป็นเพราะสถานีเหล่านั้นเกรงว่าโฆษณาตัวนี้จะทำให้ความนิยมในระบบ IPTV เพิ่มมากขึ้น และส่งผลเสียต่อธุรกิจของสถานีเองในท้ายที่สุด

Panasonic ระบุว่า บรรดาสถานีโทรทัศน์ที่ปฏิเสธงานโฆษณาของพวกเขานั้น อ้างเหตุผลว่าเกรงจะทำให้ผู้ชมทีวีทางบ้านเกิดความสับสนในตัวผลิตภัณฑ์ เพราะมีภาพในโฆษณาที่แสดงให้เห็นฟังก์ชันการแบ่งหน้าจอทีวีเพื่อรับชมสัญญาณภาพตามปกติ ควบคู่กับการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต

ในสังคมอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่นมีการกล่าวถึงเรื่องนี้ โดยมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชี้ให้เห็นว่าสถานีทีวีพยายามจะขัดขาการเติบโตของระบบ IPTV ที่พร้อมใช้งานได้ทันทีบนสมาร์ททีวี ทั้งนี้เป็นเพราะบรรดาสถานีทีวีเหล่านั้นยังไม่พร้อมที่จะทำธุรกิจแข่งขันกับทีวีแนวใหม่อย่างตรงไปตรงมา จึงกลัวว่าจะเสียฐานผู้ชมให้กับทีวีระบบใหม่

นอกจากนี้ยังมีผู้ชี้ประเด็นเพิ่มเติมว่าสมาร์ททีวีกำลังถูกสื่อสายเก่าต่อต้านอยู่ ดังจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีของ Samsung และ LG ที่เปิดตัวและผลิตมาก่อนหน้านี้เองก็ยังไม่สามารถนำเข้าไปวางขายในประเทศญี่ปุ่นได้

สามารถชมคลิปโฆษณาของ Panasonic ได้ท้ายข่าว โดยโฆษณาชุดที่ว่านี้ บ้านเราเองมีการออกอากาศทางทีวีตามปกติ เพียงแค่มีการเพิ่มนักแสดงผู้นำเสนอสินค้าเข้ามาด้วย

ที่มา – The Japan Times

Advertisement, IPTV, Panasonic, Smart TV, Television, Japan

from:http://www.blognone.com/node/46231