12 มือถือ Samsung Galaxy ที่สามารถใช้แอปแต่งรูปพลัง AI สุดเทพ Enhance-X ได้แล้ว (โหลดฟรีด้วย)

Enhance-X เป็นแอปแต่งรูปด้วยระบบ AI ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับมือถือ Samsung Galaxy เท่านั้น จริง ๆ แล้วแอปนี้เปิดตัวมาให้ Galaxy S22 Series ได้ใช้ก่อนใครตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่อยู่ ๆ Samsung ก็ถอดแอปออกไปจาก Galaxy Store ซะงั้น…และพึ่งจะเอากลับมาอีกรอบเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง โดยแอปดังกล่าวในปัจจุบันยังจำกัดเอาไว้ให้ใช้งานได้เฉพาะมือถือซีรีส์เรือธงทั้งหมด 12 รุ่น

Enhance-X เป็นแอปที่ต้องดาวน์โหลดผ่าน Galaxy Store ที่อยู่ในมือถือ / แท็บเล็ตจาก Samsung เท่านั้นนะครับ สำหรับรายชื่อมือถือ 12 รุ่น ในตอนนี้ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้วก็คือ…

มือถือ Galaxy ที่ใช้ Enhance-X ได้แล้ว

  1. Galaxy S23 series
  2. Galaxy S22 series
  3. Galaxy S21 series
  4. Galaxy S20 series
  5. Galaxy Note 20 series
  6. Galaxy Z Flip
  7. Galaxy Z Flip 5G
  8. Galaxy Z Flip3
  9. Galaxy Z Flip4
  10. Galaxy Z Fold2
  11. Galaxy Z Fold3
  12. Galaxy Z Fold4

อย่างที่บอกไปว่ารายชื่อด้านบนคือมือถือที่รองรับ Enhance-X แล้วในตอนนี้นะครับ ซึ่ง Samsung บอกว่าในอนาคตจะมีซีรีส์อื่น ๆ นอกเหนือจากซีรีส์เรือธงตามมาอีกไม่ว่าจะเป็น Galaxy A series, Galaxy M series รวมถึงแท็บเล็ต Galaxy Tab ด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นรุ่นไหนบ้าง

Enhance-X ทำอะไรได้?

Enhance-X เป็นแอปแต่งรูปที่มีความสามารถมากกว่าฟีเจอร์แต่งรูปในแอป Gallery ที่ติดมากับเครื่องหลายอย่างเลย (น่าจะคล้ายกับ Google Photos ที่ต้องสมัครแบบเสียเงินถึงจะใช้ฟีเจอร์แต่งภาพได้แบบครบ ๆ) เช่นการปรับแสง, สี, HDR, หน้าชัดหลังเบลอ, สีผิว, โครงหน้า ฯลฯ ลองเข้าไปดูวิธีใช้จากบล็อกด้านล่างได้ครับ

ใครที่ใช้มือถือ Galaxy ตามรายชื่อด้านบนก็ลองไปดาวน์โหลดมาใช้กันเลยฟรี ๆ ส่วนเจ้าของมือถือ / แท็บเล็ตรุ่นอื่น ๆ ก็รอกันไปก่อนว่าจะอัปเดตให้ใช้กันเมื่อไหร่นะ และหากว่ามือถือที่มีอยู่ในรายชื่อแต่ยังหาแอปไม่เจอ ก็อาจเป็นเพราะแอปยังไม่รองรับเครื่องในประเทศไทยนั่นเองครับ อาจจะต้องรออัปเดตกันอีกซักแป๊บนึง

 

ที่มา : Sammobile

from:https://droidsans.com/12-samsung-galaxy-phones-enhance-x-supported/