รีวิว HUAWEI Nova 11i สมาร์ตโฟนจอใหญ่ 6.8 นิ้ว 90Hz, สนุกกับกล้องเซลฟี่ 16MP พร้อมหน่วยความจำเต็มพิกัด 256GB และชาร์จไว 40W

หลังจากที่ HUAWEI เปิดตัว HUAWEI Nova 11 Series ที่ประเทศจีน ซึ่งประกอบด้วย HUAWEI Nova 11, Nova 11 Pro และ Nova 11 Ultra ที่ประเทศจีนในเดือนเมษายน ตามมาด้วย HUAWEI Nova 11i น้องเล็กที่แอฟริกาใต้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม โดยรุ่นที่นำเข้ามาบ้านเรามี 2 รุ่นด้วยกันคือ HUAWEI Nova 11 Pro และ Nova 11i ซึ่งรุ่นที่ทาง MobileOcta ได้มารีวิวคือรุ่น nova 11i

HUAWEI nova 11i

สเปคเบื้องต้น HUAWEI nova 11i

ขนาด 164.6 x 75.6 x 8.6 มม.
น้ำหนัก 193 กรัม
หน้าจอ จอแสดงผล HUAWEI FullView Display แบบ IPS LCD ความละเอียด FHD+ 1080 x 2388 พิกเซล (385ppi) ขนาด 6.8 นิ้ว ในอัตราส่วน 20:9 โดยมีอัตรารีเฟรชเรท 90Hz และอัตราสุ่มตัวอย่างแบบสัมผัส 270Hz
หน่วยประมวลผล ใช้หน่วยประมวลผลซีพียูแบบ Octa Core ความเร็ว 2.4GHz โดยใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 680 4G (6 nm) และหน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 610
RAM 8GB
หน่วยความจำภายในเครื่อง 256GB
microSD Card
ระบบปฏิบัติการ EMUI 13
เชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Bluetooth 5.0 รองรับ BLE, SBC, AAC, พอร์ต USB Type-C 2.0, GPS, GLONASS, GALILEO, BDS, QZSS
กล้องถ่ายภาพ กล้องหลังคู่ AI Dual Camera พร้อมไฟแฟลช LED ประกอบด้วย
– กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และรูรับแสง f/1.8, (wide) และระบบ PDAF
– กล้องตัวที่ 2 เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/2.4

รองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 8000 × 6000 พิกเซล
รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1920 × 1080 พิกเซล

โหมดจับภาพกล้องด้านหลัง:
Photo Mode, Portrait Mode, Pro Mode, Panorama Mode, Aperture Mode, Slow-Mo, High-Res Mode

กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2

รองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 4608 × 3456 พิกเซล
รองรับการถ่ายวิดีโอได้ถึง 1080p

โหมดการจับภาพกล้องด้านหน้า:
Photo Mode, Portrait Mode

รองรับระบบ 4G LTE FDD: Bands B1/B2/B3/B4/B5/B7/B8/B13/B20/B28/B66/B26
4G LTE TDD: Bands B38/B40/B41
3G WCDMA: Bands B1/B2/B4/B5/B8
2G GSM: Bands B2/B3/B5/B8
แบตเตอรี่ 5,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 40W HUAWEI SuperCharge Turbo 
สี Starry Black และ Mint Green
ราคา 9,990 บาท

บรรจุภัณฑ์ / อุปกรณ์ภายในกล่อง

HUAWEI nova 11i มาพร้อมกล่องบรรจุภัณฑ์สีขาวสลักชื่อรุ่นสีทองอยู่ด้านบน ถัดลงมามีรูปตัวเครื่อง และด้านล่างมีข้อความ Explore It On AppGallery และด้านข้างทั้ง 2 ด้านของกล่องก็มีชื่อรุ่นด้วยเหมือนกัน

ด้านท้ายกล่องระบุหน่วยความจำ รหัสรุ่น และสีตัวเครื่อง พร้อมข้อมูลการผลิต หมายเลขซีเรียล และเลขอีมี่เครื่อง

เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบกับตัวเครื่อง HUAWEI nova 11i ในสี Starry Black พร้อมติดฟิล์มกันรอยหน้าจอแบบ TP มาให้เรียบร้อย

ส่วนอุปกรณ์ภายในกล่องมีดังนี้

  • สาย USB Type-C
  • อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 40W HUAWEI SuperCharge Turbo 
  • เคสใสยืดหยุ่น
  • คู่มือใช้งาน และใบรับประกัน
  • อุปกรณ์เปิดถาดซิมการ์ด

อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 40W HUAWEI SuperCharge Turbo ที่แถมมาให้ในกล่อง

รูปลักษณ์ดีไซน์ / การออกแบบ

ตัวเครื่อง HUAWEI nova 11i โดดเด่นด้วยดีไซน์ Star Ring เป็นวงแหวนคู่สวยงาม ในขณะที่ฝาหลังของ HUAWEI nova 11i มาพร้อมพื้นผิวแบบด้านที่ละเอียดสามารถป้องกันรอยเปื้อนและจับถือได้อย่างถนัดมือ

โดยสี Mint Green แสดงถึงคลื่นอันงดงามบนผิวน้ำของทะเลสาบยามเช้าตรู่ รวมถึงสีสันที่สดใสของฤดูใบไม้ผลิ วงแหวนวงโคจรแห่งดวงดาวสองวงส่องแสงภายใต้แสงนำพาความลึกลับใหม่มาสู่สายตา

ส่วนสี Starry Black ฝาครอบด้านหลังสีดำสนิทช่วยชูความงดงามของวงแหวน Star Orbit สีทองได้อย่ำงไร้ที่ติ นำจินตนาการของคุณไปสู่อีกระดับของท้องฟ้า

หน้าจอแสดงผล HUAWEI FullView Display แบบ IPS LCD ขนาด 6.8 นิ้ว และขอบจอที่บางเป็นพิเศษเพียง 1 มม. ที่ทำให้อัตราส่วนหน้าจอสูงถึง 94.9% ความคมชัดสดใสที่นำเสนอโดยหน้าจอช่วยให้คุณชมภำพยนตร์และเล่นเกมใน ความละเอียดระดับ HD ที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าคุณจะอยู่กลางแจ้งในวันที่แดดจ้าหรือภายใต้แสงไฟในเมืองยามค่ำคืน คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมได้เสมอ

ตรงกลางด้านบนเจาะรูฝังกล้องเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ยกระดับการเซลฟี่ให้สวยสะกดทุกสายตา

ด้านหลัง ติดตั้งกล้องหลังคู่ AI Dual Camera อยู่ในโมดูลวงแหวน Star Ring มุมซ้ายด้านบน โดยมีไฟแฟลช LED อยู่ด้านขวาข้างโมดูลกล้อง และด้านซ้ายล่างมีโลโก้ HUAWEI

ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และรูรับแสง f/1.8, เซ็นเซอร์ 1/2 นิ้ว และเทคโนโลยีฟิวชั่นพิกเซล 4-in-1 เพื่อสร้างพิกเซลขนาดใหญ่ขึ้น 1.6 μm
  • กล้องตัวที่ 2 เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/2.4

ด้านซ้ายข้างเครื่องออกแบบเรียบๆ ไม่มีช่องหรือปุ่มกดใดๆ

ด้านขวาข้างเครื่องมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง กับปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง และติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังบนปุ่มนี้ด้วย

ด้านบนมีช่องไมโครโฟนตัดเสียง กับช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่งรองรับแบบ 2 SIM แบบ nanoSIM Card

ด้านท้ายเครื่องมีช่องไมโครโฟน, พอร์ต USB Type-C และช่องลำโพงเสียง

คุณสมบัติการใช้งาน

HUAWEI nova 11i รันบนระบบปฎิบัติการ EMUI 13 ที่ได้รับการปรับปรุง User Interface บนหน้าจอหลัก ด้วยวิดเจ็ต ที่ช่วยให้เจ้าของสมาร์ตโฟนใช้งานบางอย่างได้ โดยไม่ต้องเปิดเข้าไปในแอป อีกทั้งยังสามารถจัดกลุ่มวิดเจ็ต และจัดเรียงวิดเจ็ต เพื่อประหยัดพื้นที่บนหน้าจอหลัก

โดยนำเสนอรูปแบบหน้าจอหลักแบบมินิมอล ซึ่งเหลือพื้นที่สำหรับการปรับแต่งระดับพิเศษ

Service widgets: ปัดขึ้นบนไอคอนแอพเพื่อสร้างวิดเจ็ต ซึ่งสามารถซูมเข้าหรือออก ซ่อนหรือแสดง หรือแม้แต่วิดเจ็ตซ้อนที่มีขนาดเท่ากัน

Swipe-to-access: วิดเจ็ตบริการให้กสรเข้าถึงแบบปัดโดยตรงเพื่อเข้าถึงคุณสมบัติที่หลากหลายของเนื้อหา การปัดไอคอนแอปหน้าจอหลักขึ้นจะขยายวิดเจ็ตบริกสร ซึ่งเปลี่ยนแปลงตามเวลาและสถานที่ เพื่อให้มีคุณสมบัติที่คุณต้องการมากที่สุด

EMUI 13 ยังมีการปรับปรุงวิธีการโต้ตอบกับไอคอนแอปเมื่อกดค้างไว้ให้ง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับ EMUI 12 และยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างของโฟลเดอร์ได้ 4 แบบ ขณะที่การแชร์ไฟล์กับอุปกรณ์อื่นๆ ก็ทำได้ง่ายขึ้นผ่านฟีเจอร์ SuperHub

ด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 256 GB คุณสามารถจัดเก็บละครทีวียอดฮิต 320 ตอน เพลงความละเอียดสูง 20,000 เพลง และภาพยนตร์ความละเอียดสูงพิเศษกว่า 140 เรื่องได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงและดาวน์โหลดแอปต่างๆ มากมายผ่าน AppGallery ตลาดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ใหญ่ติดหนึ่งในสามของโลก จัดมาให้เลือกสรรตามไลฟ์สไตล์ ให้ใช้สมาร์ตโฟนหัวเว่ยกันได้แบบเต็มพิกัด รับรองว่าครบครันทันเทรนด์ปัจจุบันแน่นอน 

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฮิตที่คุ้นเคยได้จาก AppGallery ค้นหาแอปฯ ที่ต้องการ ครอบคลุมทั้งหมวดโซเชียล ความบันเทิง ธุรกรรมการเงิน ถ่ายภาพ เกม ชอปปิง และไลฟ์สไตล์ อาทิ LINE MAN, Grab, TikTok, WeTV, Major Cineplex, Free Fire, PUB G, Summoner War, Douluo Dalu, Shopee, Lazada, 7-Eleven TH, Blockdit, Comico, TrueID, KPlus, SCB Easy, เป๋าตัง และหมอพร้อม เป็นต้น พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อเอกสิทธิ์ของผู้ใช้หัวเว่ยเท่านั้น

รองรับ 2 SIM แบบ dual sim dual standby สามารถใช้งาน 4G ได้พร้อมกันทั้งซิมหนึ่ง และซิมสอง

รองรับการปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้า

ติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังใต้หน้าจอ เพื่อปลดล็อคอุปกรณ์, เข้าถึงตู้นิรภัย, การเข้าถึงการล็อคแอป และกรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านโดยอัตโนมัติ

มาพร้อมอัตราการรีเฟรชเรท 90 Hz ของหน้าจอ ให้การแสดงผลหน้าจอที่ลื่นไหล และด้วยอัตรารีเฟรชในการสัมผัส 270 Hz ทำให้การตอบสนองการสัมผัสบนหน้าจอไม่ว่าจะเป็น ปัดผ่านเว็บไซต์และวิดีโอหรือเล่นเกมต่างๆ ได้เร็วและลื่นไหล

รวมทั้งมีคุณสมบัติที่ช่วยถนอมสายตา เช่น การปรับแสงให้นุ่มนวล โหมดกลางคืน โหมด eBook และโหมดปกป้องดวงตาเพื่อการรับชมที่สบายตายิ่งขึ้นในที่แสงสลัว

และเพลิดเพลินไปกับการเพิ่มระดับเสียงของลําโพงสูงสุดถึง 88 dB ทําให้เสียงเพลงและภาพยนตร์ดีขึ้นกว่าเดิม และด้วยเทคโนโลยี Histen 8.1 กับประสิทธิภาพเสียงที่ปรับแต่งอย่างมืออาชีพจะมอบโน้ตเบสที่หนักแน่น คมชัดในย่านกลาง และมีการปรับปรุงช่วงไดนามิกและเอฟเฟกต์เสียงเซอร์ราวด์ที่น่าทึ่งเพื่อประสบการณ์การฟังที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

อ่านต่อหน้า 2

.fb-background-color {
background: #ffffff !important;
}
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

from:https://www.mobileocta.com/review-huawei-nova-11i/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=review-huawei-nova-11i