รีวิว HUAWEI Band 8 ดีไซน์ Ultra-Thin พร้อมฟีเจอร์สุขภาพครบครัน โหมดออกกำลังกาย 100 โหมด และแบตอึดใช้ได้นาน 14 วัน

หลังจากที่ HUAWEI ได้เปิดตัว HUAWEI P60 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงอย่างเป็นทางการในบ้านเราไป ล่าสุดได้เปิดตัว HUAWEI Band 8 สมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นภาคต่อ HUAWEI Band 7 ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่บางเบาขึ้น โดยยังคงให้ความสำคัญกับการติดตามสุขภาพ และการออกกำลังกายที่ครอบคลุมกว่า 100 โหมด

รวมถึงการติดตามการนอนหลับทางวิทยาศาสตร์ และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน 14 วัน ในราคาประหยัดเหมือนเดิม อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่า HUAWEI Band 8 จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปติดตามรีวิวกันเลยครับ

สเปก HUAWEI Band 8

ขนาด (สูงกว้างหนา) 43.45 ×24.54 ×8.99 มม. (ไม่รวมสายนาฬิกา)
ขนาดเส้นรอบวง สีชมพูซากุระ
120 – 190 มม.
สีเขียวมรกต สีดำมิดไนท์แบล็ค และสีส้มไวบรานท์
130 – 210 มม.
น้ำหนัก ประมาณ 14 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา)
สี Emerald Green, Sakura Pink, Mid-night Black และ Vibrant Orange (สายสีส้มจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้
วัสดุ Durable polymer materials วัสดุพอลิเมอร์ที่ทนทาน
สายรัดข้อมือ สายรัด TPU สีดำมิดไนท์ แบล็ค
สายซิลิโคนสีชมพูซากุระ
สายซิลิโคนสีเขียวมรกต
สายไนลอนสีส้มไวบรานท์
หน้าจอแสดงผล หน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED ขนาด 1.47 นิ้ว ความละเอียด: 194 X 368 พิกเซล, PPI 282
การเชื่อมต่อ 2.4 GHz, BT 5.0 และ BLE
ระบบตรวจจับ 6-axis inertial sensors (accelerometer, gyroscope, and compass)
Optical heart rate sensor
แบตเตอรี่ 14วัน สำหรับการใช้งานทั่วๆไป
ปุ่ม ระบบสัมผัสหน้าจอ และปุ่มกดด้านข้าง
ระบบปฎิบัติการ EMUI 5.0 ขึ้นไป
Android 6.0 หรือใหม่กว่า
iOS 9.0 ขึ้นไป
เทคโนโลยีการชาร์จ Magnetic Charging
มาตรฐานการกันน้ำ 5ATM water-resistant
อุปกรณ์ภายในกล่อง 1. นาฬิกา
2. สายชาร์จ
3. คู่มือการใช้งาน
4. ใบรับประกันสินค้า
ราคา 1,899 บาท

อุปกรณ์ภายในกล่อง และรูปลักษณ์ดีไซน์

กล่องแพ็คเกจจิ้งของ HUAWEI Band 8 เป็นกล่องสีขาว ด้านหน้ามีรูปสมาร์ทแบนด์ในเฉดสีเดียวกับตัวจริงที่อยู่ในกล่อง พร้อมระบุชื่อรุ่น HUAWEI Band 8 ไว้ที่มุมบน ถัดลงมาบอกจุดเด่นไว้ 3 อย่าง ได้แก่ ดีไซน์สุดบาง, ติดตามการนอนหลับตามหลักวิทยาศาสตร์ และแบตเตอรี่ให้อายุการใช้งานที่ยาวนาน 

ด้านหลังกล่องระบุจุดเด่นไว้ 9 อย่างดังนี้ ตัวเรือนดีไซน์บางเพียง 8.99 มิลลิเมตร, หน้าจอแสดงผล AMOLED แบบ FullView Display ขนาด 1.47 นิ้ว, แบตเตอรี่ให้อายุการใช้งานยาวนาน และชาร์จเต็มไว, ตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่อง, ติดตามการนอนหลับตามหลักวิทยาศาสตร์, วัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด SpO2 โดยอัตโนมัติ, ติดตามการออกกำลังกายได้มากถึง 100 โหมด, มีหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกเปลี่ยนมากกว่า 10,000 แบบ และป้องกันน้ำในระดับ 5ATM

เมื่อแกะกล่องออกมาก็จะพบกับตัว HUAWEI Band 8, แท่นขาร์จแบตเตอรี่พร้อมสายชาร์จ USB, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

HUAWEI Band 8 มาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่ที่ต่างจาก HUAWEI Band 7 อย่างชัดเจน โดยเฉพาะความหนาที่บางลงกว่าเดิมถึง 1 มิลลิเมตร และยังเบากว่ารุ่นก่อนประมาณ 2 กรัม ทำให้ HUAWEI Band 8 สามารถสวมใส่ได้สบายมากยื่งขึ้น

ตัวเรือน HUAWEI Band 8 ทำมาจากวัสดุโพลีเมอร์ที่ทนทาน มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเขียว Emerald Green, สีชมพู Sakura Pink, สีดำ Mid-night Black และสีส้ม Vibrant Orange โดยสีที่ทีมงาน MobileOcta ได้มารีวิวคือ เขียว Emerald Green ซึ่งมาพร้อมสายซิลิโคนในเฉดสีเดียวกัน และสามารถเปลี่ยนสายได้ไม่ยาก

HUAWEI Band 8 มีปุ่มกดปุ่มเดียวอยู่ที่ด้านขวาข้างตัวเรือน โดยเป็นปุ่มสำหรับเข้าสู่เมนูการใช้งานต่างๆ หรือ กดเพื่อปลุกหน้าจอหลักและสลับกับหน้าจอเมนูหลัก และเมื่อกดค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีจะเป็นการรีตาร์ทเครื่องหรือปิดเครื่อง

ส่วนด้านหลังตัวเรือนมีพื้นผิวสีดำด้าน โดยมีขั้วชาร์จแบตเตอรี่ กับเซ็นเซอร์ต่างๆ สำหรับวัดการออกกำลังกายต่างๆ รวมทั้งตรวจวัดสุขภาพต่างๆ และมีปุ่มสำหรับปลดล็อคสาย จากรุ่นก่อนจะใช้กลไกแบบสลัก ทำให้การถอดเปลี่ยนสายง่ายขึ้นกว่าเดิม  

การเชื่อมต่อ

HUAWEI Band 8 เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health โดยรองรับการใช้งานทั้ง EMUI, Android และ iOS โดยสนับสนุนระบบปฏิบัติการ EMUI 5.0 ขึ้นไป, Android 6.0 หรือใหม่กว่า และ iOS 9.0 ขึ้นไป

สำหรับผู้ใช้ iOS:

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป HUAWEI Health จาก App Store หากคุณทำการติดตั้งแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการอัปเดตแล้ว
  • เปิดแอป HUAWEI Health ล็อกอินและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อให้การอนุญาตที่จำเป็นแก่แอป ไปที่ขีด 3 ปุ่มด้านบนแล้วเลือกสแกน
  • แตะจับคู่ และแอปจะค้นหาอุปกรณ์บลูทูธที่พร้อมใช้งานที่อยู่ใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ เมื่อพบนาฬิกาของคุณ ให้แตะที่ชื่อของนำฬิกาเพื่อเริ่มการจับคู่
  • เมื่อคำขอจับคู่แสดงบนหน้าจอนาฬิกา ให้แตะ เพื่อจับคู่นาฬิกา และโทรศัพท์ของคุณ ยืนยันการจับคู่บนโทรศัพท์ของคุณเช่นกัน

คุณสมบัติการใช้งาน

HUAWEI Band 8 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED แบบ FullView Display ความละเอียด 194 x 368 พิกเซล ขนาด 1.47 นิ้ว ความหนาแน่นพิกเซล 282 PPI (พิกเซลต่อนิ้ว) มีคพื้นที่การใช้งาน 578 ตารางมิลลิเมตร ถือเป็นขนาดหน้าจอที่ไม่ได้เล็กเกินไป และสามารถตอบสนองการสัมผัสได้ลื่นไหลแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการปัดขึ้น-ลง หรือซ้าย-ขวา ก็ทำได้ง่ายเหมือนใช้สมาร์ทวอทช์

โดยเมื่อใช้นิ้วปัดลงมา จะเข้าสู่หน้าจอการเชื่อมต่อบลูทูธ สถานะแบตเตอรี่ วันที่ การตั้งค่าเปิดหน้าจอ นาฬิกาจับเวลา นาฬิกาปลุก การตั้งค่าใช้งานต่างๆ ไฟฉาย เสียงแจ้งเตือน ความสว่างหน้าจอ โหมดห้ามรบกวน และโหมด Sleep

ถ้าใช้นิ้วปัดขึ้นไป จะเข้าสู่หน้าจอแจ้งเตือนข้อความต่างๆ ทั้ง SMS, สายเรียกเข้า, กิจกรรมในปฎิทิน และแอปโซเชียลมีเดียอื่นๆ

และเมื่อปัดหน้าจอไปทางด้านซ้ายหรือขวา จะเข้าหน้าจอแสดงข้อมูลการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2), วัดคุณภาพการนอนหลับ, เป้าหมายกิจกรรมประจำวัน, สภาพภูมิอากาศ และควบคุมการการเล่นเพลง

และเมื่อกดค้างจะเข้าสู่ Watch Faces หรือภาพพื้นหลัง ที่มีสไตล์ให้เลือกตามใจชอบมากกว่า 10,000 แบบ และหน้าปัดนาฬิกาหลักให้เลือกมากกว่า 140 แบบ โดยสามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จาก HUAWEI Watch Face Store บนสมาร์ตโฟนที่เชื่อมต่อ (มีทั้งฟรี และเสียเงิน)

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถนำรูปภาพมาตั้งค่าเป็นหน้าปัดได้ ผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health และสามารถสร้างหน้าปัดที่เข้ากับเสื้อผ้าการแต่งกายในชีวิตประจำวันได้ 5 แบบ และ HUAWEI Band 8 ยังรองรับโหมด Always On Display สามารถแสดงเวลาและวันที่บนหน้าจออยู่ตลอดเวลา  

HUAWEI Band 8 สามารถตรวจวัดคุณภาพการนอนหลับได้ดีขึ้นด้วย HUAWEI TruSleep 3.0 ผู้ช่วยนอนหลับระดับโปร ที่มาพร้อมโหมด Sleep สำหรับปิดกั้นการรบกวนเมื่อเริ่มเข้านอน โดยหลังจากหลับไปแล้ว HUAWEI Band 8 จะเริ่มติดตามการนอนหลับอย่างละเอียด ทั้งหลับลึก หลับตื้น หลับฝัน รวมถึงช่วงเวลาตื่นนอน

ซึ่งในอดีตการดูค่าการนอนหลับอย่างละเอียดของสมาร์ทแบนด์ HUAWEI จะทำได้ผ่านสมาร์ตโฟน ทำให้ต้องเสียเวลาเปิดสมาร์ตโฟนเพื่อดูค่าต่างๆ บนแอป HUAWEI Health แต่กับ HUAWEI Band 8 นั้นสามารถเปิดดูค่าการนอนหลับแบบละเอียดได้บนข้อมือเลย ช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี

HUAWEI Band 8 ได้รับการปรับปรุงความสามารถในการวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) ให้ดีขึ้นด้วย HUAWEI TruSeenTM  5.0 ซึ่งคอยติดตามค่า SpO2 ของผู้สวมใส่โดยอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมงและเมื่อพบว่าค่า SpO2 ลดต่ำลงจนผิดปกติ ก็จะแจ้งให้ผู้สวมใส่ทราบทันที หรือจะวัดค่า SpO2 ด้วยตนเองก็ทำได้ทุกเวลาที่ต้องการ เพียงเข้าไปที่แอป SpO2 แล้วแตะปุ่มวัด ซึ่งภายในแอป SpO2 จะมีการบันทึกค่า SpO2 ที่เคยวัด เพื่อให้ดูความเปลี่ยนแปลงได้ในรูปแบบกราฟ

รวมทั้งยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

ผ่อนคลายความเครียดด้วย HUAWEI TruRelax ซึ่งเป็นอัลกอริธึมติดตามแรงกดตลอดวันเพื่อ ตรวจสอบความเครียดของผู้ใช้ เมื่อระดับความดันสูงเกินไป จะเตือนผู้ใช้ให้ทำแบบฝึกหัดการหายใจเพื่อปลดปล่อยความเครียด ปรับสภาพจิตใจ และดูแลสุขภาพตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมีโหมดออกกำลังกายมากถึง 100 โหมด สามารถติดตามการว่ายน้ำพร้อมวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์, ติดตามการวิ่งพร้อมวัดค่า RAI (Running Ability Index) และค่า VO2Max รวมไปถึงโหมดกีฬาใหม่ๆ อย่างฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิสในร่ม และ eSports เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สายแอคทีฟอย่างรอบด้าน

HUAWEI Band 8 ยังมาพร้อมระบบการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของ HUAWEI TruSport มาช่วยประเมินความสามารถในการวิ่งของผู้สวมใส่ โดยจะคอยบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูลการวิ่งในเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อให้คำแนะนำไปปรับปรุงการวิ่งในครั้งต่อไป เหมือนเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว

นอกจากนี้ HUAWEI Band 8 ยังมีฟีเจอร์พยากรณ์อากาศ, ควบคุมเครื่องเล่นเพลง, แจ้งเตือนสายเรียกเข้า, แจ้งเตือนข้อความที่ได้รับ, ตอบกลับข้อความด่วน, บอกเวลาพระอาทิตย์ขึ้น/ลง, บอกเวลาพระจันทร์ขึ้น/ลง, ค้นหาสมาร์ทโฟน, นาฬิกาปลุก, จับเวลา และใช้งานเป็นรีโมท กดปุ่มชัตเตอร์กล้อง เมื่อจับคู่ HUAWEI Band 8 กับสมาร์ตโฟน

รองรับการกันน้ำระดับ 5 ATM หรือ 50 เมตร สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ไร้กังวลเรื่องการขับเหงื่อ หรือรวมไปถึงสามารถนำไปเล่นเซิร์ฟหรือว่ายน้ำได้แบบสบายๆ

ปิดท้ายด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 14 วัน ช่วยให้การวัดค่าต่างๆ ด้านสุขภาพเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและต่อเนื่องไร้รอยต่อ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ใช้งาน และยังรองรับการชาร์จไว ชาร์จเพียง 5 นาทีสามารถใช้งานได้ถึง 2 วัน และชาร์จเต็ม 100% ในเวลา 45 นาที ซึ่งเร็วกว่าเดิม 30% เมื่อเทียบกับ HUAWEI Band 7

บทสรุป

HUAWEI Band 8 ถือเป็นสมาร์ทแบนด์ที่มาพร้อมฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ใหม่แบบ Ultra Thin Design ที่บางเฉียบเพียง 8.99 มม. พร้อมน้ำหนักเบา 14 กรัมสวมใส่สบาย ด้วยหน้าจอใหญ่ 1.47 นิ้ว คมชัดสู้แดดแบบ AMOLED

แถมยังรู้ใจคุณด้วยความสามารถในการตรวจวัดข้อมูลที่สำคัญของร่างกายแม้กระทั้งยามนอนหลับด้วย TruSleep 3.0 พร้อมโหมดออกกำลังกายกว่า 100 โหมด และยังใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 14 วัน ในราคาเบาๆ เหมาะสำหรับทุกคนที่เริ่มหันมาดูแลสุขภาพ และไม่จำกัดการเชื่อมต่อเฉพาะอุปกรณ์ของ HUAWEI เพราะสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ iOS และ Android ได้อีกด้วย

ราคา และโปรโมชั่น

HUAWEI Band 8 ราคาพิเศษเพียง 1,299 จากราคาปกติ 1,899 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ถึง วันที่ 8 มิถุนายน 2566

สั่งออนไลน์ทาง Lazada ได้ที่ https://bit.ly/3BOghAm

.fb-background-color {
background: #ffffff !important;
}
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

from:https://www.mobileocta.com/review-huawei-band-8/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=review-huawei-band-8