POCO F5 และ F5 Pro เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 9 พฤษภาคมนี้

หลังจากที่มีข่าวลือ และข้อมูลหลุดออกมาสักพักใหญ่ ล่าสุด POCO ได้ปล่อยทีเซอร์เตรียมเปิดตัว POCO F5 Series ซึ่งประกอบด้วย POCO F5 และ POCO F5 Pro อย่างเป็นทางการในตลาดโลกวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับบ้านเราเวลา 19.00 น.

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ POCO Global ได้ทวีตภาพทีเซอร์เตรียมเปิดตัว POCO F5 และ POCO F5 Pro อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

โดยทาง POCO ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสเปกของสมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้ออกมา แต่ก่อนหน้านี้ทาง Qualcomm อินเดีย ได้ออกมายืนยันว่า POCO จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ท Snapdragon 7+ Gen 2 SoC ซึ่งจะทำให้เป็นสมาร์ตโฟนเครื่องแรกในอินเดียที่ใช้ชิปเซ็ทนี้

นอกจากนี้ บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ POCO อินเดียยังได้ทวีตคลิปทีเซอร์ที่เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหลังของ POCO F5 โดยยืนยันว่าจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว

รายงานเปิดเผยว่า POCO F5 และ POCO F5 Pro จะเป็นรุ่นรีแบรนด์ของ Redmi K60 และ Redmi Note 12 Turbo ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะในตลาดจีนเท่านั้น

ส่วนสเปกของ POCO F5 และ POCO F5 Pro คาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ความละเอียด FHD+ ขนาด 6.67 นิ้ว และมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz โดย POCO F5 จะติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างเครื่อง ในขณะที่ POCO F5 Pro จะติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังใต้หน้าจอ และทั้งสองรุ่นจะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับ MIUI 14

POCO F5 และ POCO F5 Pro จะติดตั้งกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลัง 3 ตัวประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รองรับระบบกันสั่น OIS, กล้องตัวที่ 2 เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องตัวที่ 3 เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

POCO F5 จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ท Snapdragon 7+ Gen 2 ขณะที่ POCO F5 Pro จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ท Snapdragon 8+ Gen 1 จับคู่กับ RAM แบบ LPDDR5 ขนาด 8GB/12GB, หน่วยความจำภายในแบบ UFS 3.1 ขนาด 256GB และใช้แบตเตอรี่ความจุ 5,500mAh

โดย POCO F5 และ POCO F5 Pro รองรับการชาร์จเร็ว 67W และรองรับการชาร์จเร็วแบบไร้สาย 30W

ที่มา : Gsmarena

.fb-background-color {
background: #ffffff !important;
}
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

The post POCO F5 และ F5 Pro เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 9 พฤษภาคมนี้ appeared first on MobileOcta.

from:https://www.mobileocta.com/poco-f5-and-f5-pro-announcement-set-for-may-9/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=poco-f5-and-f5-pro-announcement-set-for-may-9