รีวิว Samsung Galaxy A23 5G สีใหม่ Silver Bright สดใส เร็วแรงด้วย Snapdragon 695 5G จอ 120Hz กล้อง 50MP พร้อมกันสั่น OIS

สวัสดีครับ กลับมาพบกับการรีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจกับ MobileOcta อีกครั้งนะครับ วันนี้เรามีสมาร์ทโฟนรุ่นราคาคุ้มค่า แต่เพิ่มเติมสีใหม่ที่สวยสดใสยิ่งขึ้น คือ Samsung Galaxy A23 5G ที่เปิดตัวสีใหม่ต้อนรับช่วงเวลา Festive Season คือสี Silver Bright ที่โดดเด่นสุดๆ

เพราะแม้ว่าชื่อจะบอกว่าเป็นสีเงิน แต่จะมีประกายแสงสีรุ้งสุดแวววาว เชื่อว่าจะถูกใจวัยรุ่นที่มองหาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัย หรูหรา และดูพรีเมียมสุดๆ ครับ

นอกจากด้านการออกแบบจะสุดแล้ว ทางด้านสเปครุ่นนี้ก็มาพร้อมสเปคที่ดีด้วยเช่นกันครับ โดย Samsung Galaxy A23 5G มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียดสูง 50 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่นด้วยเลนส์ OIS หรือ Optical Image Stabilization

มีหน้าจอสุดลื่นไหล 120Hz ขนาด 6.6 นิ้วความละเอียด FHD+ ยกระดับชิปเซ็ตเป็น Snapdragon 695 5G ของผู้ผลิตชั้นนำอย่าง Qualcomm เชื่อว่าจะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทั้งด้านเกมมิ่ง และการถ่ายภาพสวยเลยครับ แต่การรีวิวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ

Samsung Galaxy A23 5G

สเปค Samsung Galaxy A23 5G 

  • ขนาดตัวเครื่อง 165.4 x 76.9 x 8.4 มม.
  • น้ำหนัก 197 กรัม
  • กระจกหน้าจอเป็น Gorilla Glass 5
  • หน้าจอ 6.6 นิ้ว PLS LCD รองรับความถี่ 120Hz ความละเอียด Full HD+ 2408×1080 พิกเซล อัตราส่วน 20:9 (400 ppi)
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 695 5G (6nm)
  • GPU Adreno 619
  • RAM 8GB
  • หน่วยความจำภายใน 128GB
  • ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 12 คู่กับ OneUI 4.1
  • รองรับ microSD Card สูงสุด 1TB
  • กล้องถ่ายภาพ
    • กล้องหลัง 4 ตัว
      • กล้องหลัก 50 MP, f/1.8, PDAF, OIS
      • กล้อง Ultrawide 5 MP, f/2.2, 123˚ 1/5″, 1.12µm
      • กล้อง Macro 2 MP, f/2.4
      • กล้อง Depth 2 MP, f/2.4, 
    • กล้องหน้า 8 MP, f/2.2
  • มีช่อง 3.5 มม.
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, Bluetooth 5.1, A2DP, LE, GPS, GLONASS, GALILEO, BDS
  • รองรับ NFC
  • เซ็นเซอร์
    • สแกนลายนิ้วมือ, accelerometer, gyro, compass
  • แบตเตอรี่ Li-Po 5000 mAh
  • รองรับการชาร์จเร็ว 25W (ในกล่องแถมที่ชาร์จ 15W)
  • ราคาเปิดตัว 9,999 บาท

ดีไซน์การออกแบบ

ด้านดีไซน์การออกแบบของ Samsung Galaxy A23 5G ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้เลยครับ เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษสีใหม่ Silver Bright สดใส สะดุดตา ดูแล้วเข้ากั๊นเข้ากันกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง Festive Season แบบนี้มาเลยครับ โดยวัสดุมีความเป็น Metallic แวววาวงดงาม ฝาหลังจะมีสีเงิน แต่เมื่อสะท้อนกับแสงจะทอประกายสีรุ้งสวยงามมากครับ เหมาะกับผู้ใช้งานทั้งชายและหญิงแบบ Unisex เลยครับ

ในส่วนของหน้าจอของ Galaxy A23 5G จะมีขนาด 6.6 นิ้ว ใช้การออกแบบสไตล์ Infinity-V รอยบากทรงหยดน้ำ พร้อมความละเอียดระดับ Full HD+ มีอัตรารีเฟรช 120Hz มอบประสบการณ์การรับชมที่เต็มอิ่ม เต็มอารมณ์กับการรับชมคอนเท้นต์ที่ลื่นไหลสูงสุดที่ 120 เฟรมต่อวินาที ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง ดูซีรีย์แอคชั่น หรือการเล่นเกมที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว ก็นุ่มนวล สบายตาครับ ด้วยความสมูธของหน้าจอระดับนี้ ปกติจะอยู่ในมือถือรุ่นท็อปๆ ราคาเกินหมื่นแทบทั้งสิ้นครับ แต่ให้มากับ Galaxy A23 5G แบบนี้ ซึ่งมีราคาต่ำหมื่น ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

การออกแบบโดยรวมของ Samsung Galaxy A23 5G จะมาในรูปแบบของสมาร์ทโฟนยุคใหม่ของซัมซุงครับ ไม่ต่างจากรุ่นระดับเรือธงของค่ายเลยครับ คือมีการจัดวางกล้องด้านหลังอันเป็นเอกลักษณ์ มีกรอบกล้องรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ภายในมีกล้องทั้งหมด 4 ตัวพร้อมไฟแฟลช LED ดูแล้วก็ดูสวยงาม เรียบง่ายแต่พรีเมี่ยม

ด้านขวาของเครื่องจะมีปุ่มควบคุมเสียง และปุ่ม Power

ด้านซ้ายมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด โดยรุ่นนี้จะรองรับ 2 ซิมการ์ด และมีช่องใส่ MicroSD Card แยกให้ด้วยครับ โดยรองรับการเพิ่มความจำได้สูงสุด 1TB 

บริเวณด้านบนมีไมค์ตัวที่สอง

และบริเวณด้านล่างมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ไมค์สนทนา พอร์ต USB-C และลำโพงภายนอกครับ ซึ่งรุ่นนี้จะมีลำโพงเพียงตัวเดียวครับ

โดยรวมด้านการออกแบบของ Samsung Galaxy A23 5G จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นดีไซน์สวยงาม สดใสสะดุดตา ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ จับกลุ่มผู้ใช้งานวัยรุ่นทั้งชายและหญิงเลยครับ มีหน้าจอขนาดใหญ่ที่ลื่นไหลระดับ 120Hz ความละเอียดสูงระดับ FHD+ เข้ากับยุคออนไลน์ที่หลายคนใช้เวลาอยู่กับหน้าจอเพื่อรับชมคอนเท้นต์ได้ลื่นไหล ใหญ่สบายตา ตัวเครื่องก็มีน้ำหนัก 197 กรัม ถือว่าไม่หนักไม่เบาครับ มือถือหน้าจอใหญ่ขนาดนี้ก็จะมีน้ำหนักประมาณนี้ และตัวเครื่องบางเพียง 8.4 มม. ก็ถือว่ายังอยู่ในระดับที่พกพาได้สะดวกครับ

ประสิทธิภาพ และการใช้งาน

ก่อนอื่นเลย Samsung Galaxy A23 5G ก็ตามชื่อครับ เพราะเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อล่าสุดบนสมาร์ทโฟน คือ 5G ที่เป็นเครือข่ายเคลื่อนที่ยุคใหม่ ช่วยให้ประสบการณ์การออนไลน์ของผู้ใช้ลื่นไหลไม่สะดุด หรือจะสตรีมวีดีโอคอนเท้นต์ความละเอียดสูงก็รับชมได้อย่างไหลลื่น โหลดไวทั้งการดาวน์โหลดและอัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ครับ 

ต่อไปมาดูด้านระบบประมวลผลของรุ่นนี้ จะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวแรงระดับกลางอย่าง Snapdragon 695 5G จากผู้ผลิตชิปชั้นนำอย่าง Qualcomm พร้อม RAM เยอะจัดเต็มที่ 8GB และหน่วยความจำภายในเยอะแบบไม่มีกั๊กที่ 128GB พร้อมรองรับหน่วยความจำเสริม MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 1TB เยอะแบบว่าจะคลิปหนัง หรือซีรีย์ก็สามารถบรรจุลงการ์ดได้แบบเยอะจุใจ ดูได้เป็นสิบๆ เรื่องเลยครับ 

และชิปเซ็ต Snapdragon 695 5G เป็นชิปตัวอัพเกรดใหม่ ทำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 2 เท่า แถมยังมีเทคโนโลยี Hyper-Fast 5G ที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้เร็วขึ้น จากที่ทดสอบผมสามารถเล่นเกมออนไลน์แบบ Live Gaming ได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีอาการแลคเลยครับ หรือจะเป็นการ Streaming ดูซีรีย์ก็โหลดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

ด้านแบตเตอรี่ของรุ่นนี้ก็ถือว่าให้มาจุกๆ ด้วยเช่นกันครับ โดยให้มาเยอะถึง 5000mAh แถมยังมาพร้อมกับซอฟท์แวร์จัดสรรพลังงานที่ดีขึ้น AI “App Power Management” ที่คอยจัดการการใช้พลังงานของแต่ละแอปพลิเคชัน ทำให้รุ่นนี้ค่อนข้างมีแบตที่อึดใช้งานข้ามวันได้สบายๆ ครับ 

ส่วนการเล่นเกมของ Samsung Galaxy A23 5G ผู้รีวิวทดสอบด้วยการเล่นเกม MOBA แห่งชาติอย่าง RoV บอกเลยว่าถูกใจมาก เพราะบนหน้าจอใหญ่ๆ ทำให้การควบคุมและวิสัยทัศน์ดีมากครับ ส่วน Frame Rate สามารถเปิดได้ลื่นๆ ได้ที่ 60fps สบายครับ แต่ตอนบวกกันเยอะๆ บางทีมีตกมาเล็กน้อยบ้างเป็นบางครั้ง แต่ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหาอะไร ดังนั้นการเล่นเกม RoV ถือว่าผ่านสบายครับ 

ต่อมาเป็นเกมแนว FPS กันบ้างครับ ก็เช่นเคยว่าได้รับประโยชน์จากหน้าจอใหญ่ๆ อีกเช่นกัน มองเห็นคู่แข่งได้ง่ายดีครับ ส่วนการแสดงผลก็สามารถเปิดเล่นแบบค่าเริ่มต้นของเกมได้สบาย ไม่มีกระตุกเลยครับ ใครเป็นแฟนเกมนี้บอกเลย เล่นได้สบายมาก

และถ้าเป็นเกมเมอร์ที่้เน้นเกมโดยเฉพาะ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็มีซอฟท์แวร์ที่ปรับแต่งมาให้เหมาะสมกับการเล่นเกมอย่าง Game Booster ด้วยนะครับ โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยติดตามการเล่นเกมของคุณ พร้อมกับช่วยปรับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ อุณหภูมิ หรือจัดการหน่วยความจำของเครื่องให้เหมาะสมกับการเล่นเกมให้ลื่นไหลเต็มประสิทธิภาพของตัวเครื่องมากที่สุด พร้อมกับช่วยบล็อกการแจ้งเตือนหรือกิจกรรมที่ทำงานอยู่ด้านหลังที่ไม่จำเป็น ช่วยให้เราโฟกัสกับการเล่นเกมเพื่อชัยชนะให้มากที่สุดครับ

ส่วนการทดสอบ Benchmark หรือแอปทดสอบประสิทธิภาพต่างๆ ผลทดสอบก็ตามด้านล่างนี้เลยครับ รวมถึงหน้าตาเมนูซอฟท์แวร์สวยๆ ด้วยนะ

การถ่ายภาพ

Samsung Galaxy A23 5G มาพร้อมกับระบบกล้องแบบ 4+1 คือมีกล้องด้านหลัง 4 เลนส์ และกล้องหน้า 1 เลนส์ครับ ให้เราสร้างสรรค์คอนเท้นต์หรือถ่ายภาพเพื่อความสนุกสนานได้ครบระยะเลนส์ถ่ายสนุกครับ 

โดยกล้องหลัง 4 ตัวจะประกอบไปด้วยดังนี้:

  • กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่นด้วยเลนส์ OIS และรูรับแสง F/1.8 ที่รับแสงได้กว้างขึ้น ถ่ายพอร์ตเทรดให้ได้ฉากหลังละลายสุดงาม
  • กล้อง Ultrawide 5 ล้านพิกเซล F/2.2 ที่ให้ระยะเลนส์กว้างถึง 123 องศา เหมาะมากสำหรับเก็บภาพวิวทิวทัศน์กว้างๆ สายท่องเที่ยว หรือถ่ายในคาเฟ่สวยๆ สะดวกมาก
  • กล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล F/2.4 ช่วยเพิ่มระยะชัดตื้นของการถ่ายพอร์ตเทรดได้สวยสมจริงยิ่งขึ้นเมื่อทำงานร่วมกับกล้องหลัก
  • กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล F/2.4 ถ้าเป็นระยะใกล้มากๆ ระดับ ซม. ต้องกล้องมาโครตัวนี้เลย ถ่ายแมลง เหรียญหรือของเล็กๆ สนุกมาก 
  • ส่วนกล้องหน้าจะให้มาที่ 8 ล้านพิกเซล F/2.2 สำหรับเซลฟี่ หรือใช้งานวีดีโอคอลล์ก็คมชัด สวยสมจริง

ด้านการถ่ายภาพของ Samsung Galaxy A23 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพสวยใช้ได้ในงบนี้ครับ ในที่แสงเพียงพอ กล้องสามารถเก็บรายละเอียดได้ดีครับ มีการโฟกัสภาพที่รวดเร็ว ส่วนระบบกันสั่นด้วยเลนส์ OIS ถือว่าช่วยได้เยอะในการถ่ายภาพให้คมชัดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือมือสั่น และจะมีโหมดกลางคืนให้ใช้ได้ รวมถึงโหมด Pro, Portrait, Video, Panorama, Food, Macro และ Slow Motion ถือว่าครบเครื่องพอตัว

ลองชมภาพถ่ายจากหลายๆ สถานการณ์ด้านล่างนี้เลยครับ 

บทสรุป

โดยสรุปนะครับ Samsung Galaxy A23 5G สีใหม่ Silver Bright เป็นสมาร์ทโฟนที่ออฟชั่นจัดเต็มในราคาคุ้มค่าจริงๆ ครับ เพราะมาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด้งด้วยสีเงินประกายรุ้ง สดใส สะดุดตา รวมถึงชิปเซ็ตตัวแรงตัวใหม่ Snapdragon 695 5G ที่เร็วแรง ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานที่ลื่นไหล และการเล่นเกมที่ไหลลื่นบนหน้าจอความถี่สูง 120Hz กล้องถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม 50MP พร้อมกันสั่น OIS และเลนส์ครบช่วงถ่ายสนุก รวมถึงมีแบตเตอรี่ที่อึดมาก สแตนบายข้ามวันได้สบาย

เพื่อนๆ ที่สนใจ Samsung Galaxy A23 5G สีใหม่ Silver Bright ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วในราคา 9,999 บาท ถือเป็นราคาที่คุ้มค่ากับฟังค์ชั่นหลายอย่างที่อยู่กับมือถือราคาหมื่นกว่า

สามารถดูรายละเอียดหรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง Official ของทาง Samsung ได้ที่ https://www.facebook.com/SamsungThailand และ https://www.samsung.com/th สำหรับวันนี้ก็ต้องขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ จนกว่าจะพบกันใหม่ สวัสดีครับ 😀

#SamsungTH #GalaxyA235G

.fb-background-color {
background: #ffffff !important;
}
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

from:https://www.mobileocta.com/review-samsung-galaxy-a23-5g-new-color-silver-bright/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=review-samsung-galaxy-a23-5g-new-color-silver-bright