เปิดตัว Sony Xperia Stream อุปกรณ์เสริม Xperia 1 IV สำหรับเกมเมอร์ และสายสตรีมมิ่ง

Sony ประกาศเปิดตัว Xperia Stream อุปกรณ์เสริมสำหรับ Xperia 1 IV ซึ่งเป็นเคสระบายความร้อนที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ และสายสตรีมมิ่งโดยเฉพาะ

โดยอุปกรณ์เสริมดังกล่าวจะประกบเข้ากับด้านหลังของสมาร์ตโฟน และเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB-C รวมทั้งมีพัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่, พอร์ต HDMI, พอร์ต LAN และช่องหูฟัง 3.5 มม.ในตัว

สำหรับ Xperia Stream เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Sony และ SCARZ ทีมอีสปอร์ตมืออาชีพ โดยออกแบบให้มีทิศทางการไหลเวียนของอากาศเหมาะสมกับลักษณะทางกายภาพของ Xperia 1 IV เพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนสูงสุด ในขณะที่รูปลักษณ์และวัสดุภายนอกก็ถูกออกแบบให้เหมาะสมต่อการจับถือใช้งาน

ในขณะที่บริเวณด้านล่างของ Xperia Stream ประกอบด้วยพอร์ต USB-C, พอร์ต HDMI, พอร์ต LAN และช่องหูฟัง 3.5 มม. ทั้งหมดวางเรียงติดกันรวมอยู่ในที่เดียว โดยพอร์ต HDMI สามารถเชื่อมต่อภาพขึ้นพีซีหรือทีวีที่มีเอาต์พุตวิดีโอต่อยอดที่ความละเอียด 1080p และอัตรารีเฟรชเรท 120Hz รวมทั้งจัดการการสตรีมต่อได้อย่างง่ายดาย และพัดลมระบายความร้อนในตัวเคสให้การควบคุมที่ตั้งโปรแกรมได้ผ่านเมนูตัวเสริมเกม

นอกจากนี้ Sony ยังได้ออกแบบ Game Enhancer ใหม่ โดยรวมอินเทอร์เฟซสำหรับควบคุม Xperia Stream เข้าไป เช่น การเปิดปิดการทำงาน และระดับความแรงของพัดลม และฟังก์ชัน H.S. power control หากผู้ใช้งานต้องการเสียบสายชาร์จไปด้วยเล่นเกมไปด้วย

ทั้งนี้ Sony Xperia Stream สนนราคาอยู่ที่ 23,100 เยนหรือประมาณ 5,870 บาท และ Sony ยังได้เปิดตัว Xperia 1 IV Gaming Edition ที่มาพร้อม RAM 16GB และหน่วยความจำภายใน 512GB ราคา 175,000 เยนหรือประมาณ 44,560 บาท แต่ถ้าซื้อเป็นชุดบันเดิลรวมตัวเครื่อง จะมีราคาอยู่ที่ 189,200 เยน หรือประมาณ 48,070 บาท

ที่มา : Gsmarena

.fb-background-color {
background: #ffffff !important;
}
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

from:https://www.mobileocta.com/sony-announces-xperia-stream/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=sony-announces-xperia-stream