แนะนำอะแดปเตอร์ไอโฟน PD Charge หาซื้อได้ง่าย ราคาถูก อัปเดต 2022

แนะนำอะแดปเตอร์ไอโฟน PD Charge หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แรง อัปเดต 2022

อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว

นอกจากสมาร์ทโฟนจะดีแล้ว การหาซื้ออุปกรณ์สำหรับชาร์จที่ดีก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทุกวันนี้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนมีขนาดใหญ่ขึ้น ต้องการใช้พลังงานที่มากขึ้น การชาร์จแบตให้เร็ว และให้ไว เพื่อตอบสนองกับการใช้งานก็เป็นเรื่องที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับไลฟ์สไตล์เป็นอย่างยิ่ง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอุปกรณ์ชาร์จ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อะแดปเตอร์ไอโฟน ที่รองรับการชาร์จเร็ว ชาร์จไว ชาร์จเครื่องให้เต็มได้ในเวลาไม่นาน


แนะนำอะแดปเตอร์ไอโฟน ประสิทธิภาพดี น่าใช้งาน

เทคโนโลยีสำหรับการชาร์จไว อย่าง PD charge หรือ USB Power Delivery (USB-PD) นั้น เป็นเทคโนโลยีจากกลุ่มผู้พัฒนา USB ที่สามารถรองรับกำลังไฟฟ้าได้หลากหลาย รวมถึงรองรับกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย ไม่จำกัดอยู่เพียงสมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการจ่ายไฟผ่านช่องชาร์จ USB Type-C

Advertisementavw

อแดปเตอร์ไอโฟนที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกันนั้น ไม่เพียงแต่จะใช้ชาร์จ iPhone เท่านั้น ยังสามารถใช้งานกับการชาร์จสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่นๆ รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง Power Bank, Tablet, หูฟังบลูทูธ ฯลฯ แต่ถึงแม้ว่าตัวอะแดปเตอร์จะสามารถจ่ายไฟได้สูง แต่ตัว iPhone เองนั้น ในปัจจุบัน ยังคงมีความสามารถในการรับไฟได้สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 20W เท่านั้น แต่สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณืที่รองรับการชาร์จไวนั้น ก็อาจสามารถรับไฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งอะแดปเตอร์ที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้น ก็จะเป็นอะแดปเตอร์ที่รองรับการชาร์จไวที่มีกำลังระดับปานกลางไปจนถึงค่อนข้างสูง สามารถใช้กับอุปกรณ์ได้หลากหลายเลย และบางตัวก็มีเทคโนโลยี GaN ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จไฟยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

Adapter ราคา กำลังไฟ การรองรับอุปกรณ์
Apple 20W USB-C Power Adapter 690 บาท สูงสุด 20W – สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
AUKEY PA-R1S-White 299 – 7xx บาท สูงสุด 20W – สมาร์ทโฟ
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
ZMI HA716 20W 2xx – 6xx บาท สูงสุด 20W – สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Baseus Super Si Quick Charger Adapter 1C 20W 249 – 5xx บาท สูงสุด 20W – สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
UGREEN GaN Fast Charger 65W 8xx – 2,0xx บาท สูงสุด 65W – Notebook
– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger 30W 1,0xx บาท สูงสุด 30W – สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– Nintendo
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Eloop C6 GaN Super Charge Adapter PD 45W 5xx บาท สูงสุด 33W – สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ

1. Apple 20W USB-C Power Adapter

อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ

เริ่มต้นกันกับอะแดปเตอร์ไอโฟน ที่เป็นของแท้จากทาง Apple เองกันเลย กับ Apple USB-C Power Adapter 20W ที่รองรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทั้ง iPad และ iPhone รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดที่กะทัดรัด สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับพอร์ดสำหรับเชื่อมต่อกับสาย USB-C ที่ใช้งานได้หลากหลาย (แต่ถ้าใครซื้ออแดปเตอร์ไอโฟนตัวนี้ทาง Apple ก็ไม่ได้แถมสายมาให้นะ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะในไอโฟนรุ่นใหม่ๆ ก็จะมาพร้อมสายUSB Type-C to Lightning อยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครที่ใช้งานสายรุ่นเก่าอย่าง USB-A to Lightning อยู่ ก็ต้องไปหาซื้อสายมาใหม่ด้วย)

ราคา: 690 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Apple (TH), Shopee


2. AUKEY PA-R1S-White

a1

อะแดปเตอร์ชาร์จไฟแบบชาร์จเร็วจาก AUKEY รุ่นนี้ ก็เป็นรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ รองรับการจ่ายไฟด้วยเทคโนโลยี PD ได้สูงสุดถึง 20 วัตต์ โดยมาพร้อมพอร์ต USB Type-C จำนวน 2 ช่องด้วยกัน ซึ่งถ้าหากเราชาร์จพร้อมกันทั้ง 2 สอง กำลังไฟก็จะลดลงเหลือช่องละ 10W เท่านั้น โดยทางแบรนด์ AUKEY ก้ได้เคลมว่า สามารถชาร์จ iPhone 13 จาก 0 – 50% ได้ภายใน 30 นาทีหากชาร์จด้วยกำลังไฟ 20W เลยด้วย ตัวอะแดปเตอร์นั้น ก็ได้รับการออกแบบมาให้สามารถพกพาได้สะดวก ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ตัวขาปลั๊กสามารถที่จะพับเก็บได้ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ และไม่ต้องกลัวว่าจะหักเสียหายง่ายเลย นอกจากนี้ตัวอะแดปเตอร์ยังมาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันไฟรั่ว, ป้องกันไฟช็อต, ป้องกันความร้อนเกิน ฯลฯ

ราคา: 299 – 7xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


3. ZMI HA716 20W

i3

หัวชาร์จเร็ว หรืออะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ ขนาดเล็กกะทัดรัด จาก ZMI แบรนด์ในเครือ Xiaomi ตัวนี้ บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ เพราะด้วยราคาที่ไม่แรงและคุณภาพที่ดี ทำให้แบรนด์นี้ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยอะแดปเตอร์ตัวนี้มาพร้อมกับความสามารถในการจ่ายไฟ ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จไว PD สูงสุด 20W มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C สำหรับเสียบชาร์จกับอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่รองรับการชาร์จด้วยพอร์ต Type-C ด้วย ตัวอะแดปเอตร์มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีน้ำหนักเบาเพียง 42.8 กรัม สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี และยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันกระแสไฟเกิน, การป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ฯลฯ

ราคา: 2xx – 6xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ZMI, Shopee


4. Baseus Super Si Quick Charger Adapter 1C 20W

a2

สำหรับอะแดปเตอร์ Baseus Super Si Quick Charger Adapter 1C ตัวนี้มาพร้อมการการรองรับการจ่ายไฟด้วยเทคโนโลยี PD สูงสุด 20W ตัวอะแดปเตอร์ยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก สามารถใช้งานชาร์จได้กับอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Smartphone ทั้ง iOS และ Android, Tablet, หูฟัง, iPad ฯลฯ โดยทางแบรนด์เคลมว่าสามารถชาร์จไฟได้จาก 0 – 50% ได้ภายในเวลา 30 นาที ตัวอะแดปเตอร์ยังมาพร้อมกับความปลอดภัยด้วยชิปควมคุมกระแสไฟ สามารถที่จะป้องกันการเสียหายจากไฟกระชาก, ไฟตก หรือกระแสไฟเกินได้ด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมการรับประกัน 1 ปี เมื่อเกิดความเสียหายสามารถเปลี่ยนใหม่ได้ทันทีเลย

ราคา: 249 – 5xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. UGREEN GaN Fast Charger 65W

i7

อะแดปเตอร์ไอโฟนตัวนี้เป็นอะแดปเตอร์จากทางแบรน UGREEN ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมพอสมควรเลย ความพิเศษของอะแดปเตอร์ตัวนี้คือ มาพร้อมกับเทคโนโลยี GaN ที่รองรับการชาร์จไฟด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 65W ทั้งยังสามารถเข้ากันได้กับเทคโนโลยี PD3.0, QC4.0 +, SCP และ MTK สามารถชาร์จไฟได้หลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Smartphone, Tablet รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย ตัวอะแดปเตอร์มาพร้อมกับพอร์ตสำหรับจ่ายไฟจำนวน 3 พอร์ตด้วยกัน คือ USB-A 1 พอร์ต และ USB-C 2 พอร์ต สามารถใช้งานพร้อมกันได้ทั้ง 3 พอร์ตเลย อะแดปเตอร์จาก UGREEN ตัวนี้มาพร้อมการรับประกันจากทางแบรนด์ 1 ปี นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันกระแสไฟเกิน, การป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน, การป้องกันการไฟฟ้าลัดวงจร, การป้องกันอุณหภูมิเกิน ฯ,ฯ

ราคา: 8xx – 2,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


6. Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger 30W

i8

Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger มาพร้อมกับเทคโนโลยี GaN เช่นเดียวกัน โดยรองรับการจ่ายไฟสูงสุด 30W เลย ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับพอร์ต USB-C สำหรับเสียบชาร์จ สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่รองรับเทคโนโลยีการชาร์จไว โดยสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จไว ตั้งแต่ 0 -50% ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาที อะแดปเตอร์รุ่นนี้มีการรับประกันอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วยวงเงินสูงสุดไม่เกิน 80,000 บาทด้วย ทำให้วางใจได้ในระดับหนึ่งหากเกิดความเสียหายขึ้น แถมตัวอะแดปเตอร์เองก็รับประกันถึง 2 ปีเลยด้วย

ราคา: 1,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


7. Eloop C6 GaN Super Charge Adapter PD 45W

a3

สำหรับอะแดปเตอร์ชาร์จไฟตัวนี้ เป็นอะแดปเตอร์จากแบรน Eloop แบรนด์ยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์อย่าง Power bank หรือแบตสำรอง สำหรับอะแดปเตอร์รุ่นนี้ มาพร้อมความสามารถในการจ่ายไฟ ด้วยเทคโนโลยี PD สูงสุด 45W มาพร้อมกับพอร์ตสำหรับการชาร์ต 2 พอร์ตด้วยกัน คือ USB-A และ USB-C ที่สามารถชาร์จได้พร้อมกัน รองรับการชาร์จทั้ง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย ตัวอะแดปเตอร์ มีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มีระบบความปลอดภัยในการตัดไฟอัตโนมัติ มาพร้อมการรับประกัน 1 ปี

ราคา: 5xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


และทั้งหมดนี้ก็คือ อะแดปเตอร์ไอโฟน ที่เน้นการชาร์จไว สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ที่ไม่เพียงแต่ชาร์จ iPhone เท่านั้น แต่ยังรองรับการชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย สำหรับใครที่มองหาอะแดปเตอร์ชาร์จมือถือที่น่าสนใจ น่าซื้อไปใช้งาน จ่ายไฟได้เร็วและค่อนข้างมีความปลอดภัย ก็สามารถนำตัวเลือกเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

USB Hub ยี่ห้อไหนดี, USB Hub 3.0
ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิม
ล้างเครื่อง โน๊ตบุ๊ค ลบไฟล์ขยะ
สาย OTG
ที่วางโน๊ตบุ๊ค
โปรเน็ตรายวันทรู, เน็ตรายวัน AIS, ดีแทค
ซีรี่ย์ประวัติศาสตร์ Netflix

from:https://notebookspec.com/web/656149-iphone-pd-fast-charge-adapter