Elon Musk บอก Twitter แบน Trump เป็นเรื่องผิดพลาด อยากยกเลิกการแบน

Elon Musk ไปออกรายการสัมภาษณ์ของ Financial Times ในหัวข้อ Future of the Car แต่ก็ใช้โอกาสนี้พูดถึงแนวทางของ Twitter ในอนาคตด้วย

ไอเดียสำคัญของ Musk คือเรื่องอัลกอริทึมของ Twitter ที่เขาเคยพูดมาก่อนแล้วว่าอยากเปิดซอร์สโค้ดขึ้นบน GitHub ให้ทุกคนเห็น เขายังวิจารณ์ว่านโยบายของ Twitter เอียงไปทาง “ฝ่ายซ้าย” มากเกินไป (left bias) ซึ่งเขาให้เหตุผลว่า Twitter อยู่ในซานฟรานซิสโกที่แนวคิดแบบนี้เป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับโซนอื่นในสหรัฐอเมริกาถือเป็นฝ่ายซ้าย เป้าหมายของเขาจึงอยากปรับให้ Twitter สมดุลระหว่างฝ่ายซ้ายและฝ่ายขวามากขึ้น

อีกประเด็นสำคัญคือ Musk พูดถึงการแบน Donald Trump ว่าเป็นความผิดพลาด (it was not correct to ban Donald Trump. That was a mistake) ส่งผลให้คนจำนวนมากในสหรัฐไม่อยากใช้ Twitter อีก การแบนไม่ได้ช่วยให้ Trump เงียบลงไป แถมเป็นการผลักให้ Trump ไปสร้างโซเชียลใหม่ของตัวเอง และเขาบอกว่าอยากยกเลิกการแบนครั้งนี้ ซึ่งเขาคุยกับ Jack Dorsey แล้วเห็นตรงกัน

หลังการให้สัมภาษณ์ของ Musk จุดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมา Jack Dorsey อดีตซีอีโอของ Twitter (ดำรงตำแหน่งระหว่างแบน Trump) ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า Twitter ไม่ควรมีการแบนใครถาวร (ยกเว้นกรณีของสแปม บ็อต สิ่งที่ผิดกฎหมาย) และยอมรับว่าการแบน Trump เป็นความล้มเหลวของบริษัท

No Description

from:https://www.blognone.com/node/128409