สรยุทธ โพสต์ ชัยวุฒิ เตรียมยื่นศาลพิจารณาปิด ลาซาด้า ย้ำคนจ้าง คนโพสต์ คนแชร์ต่อ โดนหมด

สรยุทธ สุทัศนะจินดา โพสต์ลงในเพจเฟสบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ว่า ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อปิดเว็บไซต์ ลาซาด้า รวมถึงเตรียมเอาผิดผู้จ้าง, ผู้โพสต์ และผู้นำไปเผยแพร่ต่อ ทั้งหมดนี้ทำผ่านความร่วมมือระหว่างกระทรวงฯ และตำรวจ

“เราจะส่งศาลให้พิจาณาว่ามีอะไรผิดบ้าง และจะลงโทษอย่างไรเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม” ชัยวุฒิ กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว พร้อมชี้แจงว่า โดยกฎหมายทางกระทรวงยังไม่สามารถปิด ลาซาด้า ต้องเดินเรื่องตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม

ชัยวุฒิ เสริมว่า ส่วนกรณีชาวไทยไม่พอใจการกระทำของ ลาซาด้า ก็เป็นสิทธิ์ของพวกเขา และองค์กรต่าง ๆ ที่เลือกจะแบน ลาซาด้า เพราะในทางกลับกัน ลาซาด้า ใช้สิทธิ์ของตัวเองที่จะทำการกระทำดังกล่าวออกมาเอง ซึ่งหลังจากนี้ขอให้องค์กรต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเข้าใจบริบทต่าง ๆ ของไทยด้วย

“เว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ทำธุรกิจไทยต้องทำตามกฎหมายไทย ต้องคำนึงถึงศีลธรรมอันดีของไทย โดยเฉพาะเรื่องที่กระทบต่อสถาบัน ก็ต้องระวัง นอกจากผิดกฎหมาย ยังถูกต่อต้านจากสังคม ทำให้ทำธุรกิจได้ยาก ผมเตือนไว้เลยว่าอย่างทำอย่างนี้กันอีก” ชัยวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย

อ้างอิง // สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

alt="ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์"

from:https://www.blognone.com/node/128417