เคสคอมสีขาว 10 รุ่น ปี 2022 พัดลมไฟ RGB ติดตั้งง่าย ดีไซน์ล้ำ เริ่ม 1,390.-

เคสคอมสีขาว ปี 2022 ไฟ RGB มีพัดลมให้ 10 รุ่นสวยล้ำ เริ่มแค่พันกว่าบาท

White case 2022 cov3

เคสคอมสีขาว จัดว่าเป็นอีกเทรนด์หนึ่งของเหล่าผู้ประกอบคอมให้ความสนใจ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนหรือหาฮาร์ดแวร์มาใส่ เพื่อให้ดูสะดุดตา และมีความโดดเด่นไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงปี 2022 นี้ ก็มีเคสรุ่นใหม่ๆ มาให้เลือกมากมายทีเดียว แต่เรื่องของรูปแบบและฟังก์ชั่น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเคสที่มีพัดลมขนาดใหญ่ แสงไฟ RGB หรือกระจกเทมเปอร์ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้เคสคอมของคุณดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้การจัดโต๊ะคอมดูสวยงามลงตัวได้อีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกรุ่นใดดี วันนี้เรามีเคสมาฝากกันถึง 10 รุ่น เลือกดูกันได้ตามสะดวก

เคสคอมสีขาว 10 รุ่น ปี 2022 สวยล้ำ

  1. Montech x2 MESH White
  2. SilverStone RL05WR-W
  3. Tsunami E-SPORT G9
  4. OCPC Hydra Mini White
  5. ThermalTake Commander C34 TG Snow
  6. Antec DP502 FLUX White
  7. NZXT H510
  8. Tsunami PROTECTOR MECHA WW
  9. Be Quiet PURE BASE 500 White
  10. Lian Li Lancool-II White

1.Montech x2 MESH White

เคสคอมสีขาว

เคสสุด Cool ในราคาแสนกระทัดรัด ประมาณ 1,500 บาท แต่มาพร้อมโครงสร้างแข็งแรง พื้นที่ภายในกว้าง และจัดวางพัดลมไฟ RGB มาให้แล้ว กระจกข้างใสแบบเต็ม โชว์ให้เห็นฮาร์ดแวร์ด้านในอย่างสวยงาม ความโดดเด่นอยู่ที่บริเวณด้านหน้า ซึ่งนำเอาเอกลักษณ์ของ Apple iPhone4 มาเป็นเฟรมและมีตะแกรงสีขาว เพื่อให้ดูกลมกลืน ทำให้แสงไฟ RGB จากพัดลมขนาด 140mm นั้นสวยสดใสมากยิ่งขึ้น รวมถึงติดตั้งพัดลมดูดลมร้อนออกทางด้านหลังอีก 1 ตัว 120mm รวมพัดลมทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน นอกจากนี้ยังรองรับการติดตั้งฮาร์ดแวร์ภายใน SSD SATA 2 ตัว เมนบอร์ดได้ทั้งแบบ ATX และ Mini-ITX เพาเวอร์ซัพพลายขนาด 180mm รวมถึงพื้นที่ภายในรองรับการ์ดจอที่ความยาว 305mm และมีพื้นที่เก็บสายด้านหลังได้มากพอสมควร เป็นเคสสีขาว ในราคาสบายกระเป๋า แต่จัดฟังก์ชั่นมาน่าใช้ทีเดียว

Advertisementavw

ข้อมูลเพิ่มเติม Montech

จุดเด่น ข้อสังเกต
มีพัดลมขนาดใหญ่มาให้ 3 ตัว รองรับการ์ดจอที่ 30.5cm
กระจกข้างใส
พื้นที่จัดเก็บสายสะดวก

2.DEEPCOOL Macube 310P White

2 DEEPCOOL Macube 310P

เคสคอมสีขาว ที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรู ด้านหน้าปิดทึบ แต่เปิดช่องด้านข้าง ให้มีช่องขนาดใหญ่ เพิ่มการไหลเวียนของอากาศ พร้อมด้านข้างกระจกเทมเปอร์ใส โชว์ให้เห็นภายในได้เต็มที่ เหมาะกับคนที่ชอบตกแต่งเคส และมีฮาร์ดแวร์ที่สวยงาม ภายในเปิดไว้อย่างกว้างขวาง รองรับได้ทั้งการติดตั้งฮีตซิงก์ขนาดใหญ่ หรือชุดน้ำปิด โดยมีพัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ 140mm ที่ด้านหน้าใส่ไว้ให้แล้ว หน้าเคสมาพร้อมพอร์ต USB-C ให้ใช้งานสะดวก เช่นเดียวกับแสงไฟที่ดูสะดุดตา ด้านในสามารถใส่การ์ดจอได้ยาวถึง 32cm รวมถึงใส่ฮีตซิงก์ได้สูง 16.5cm ด้านข้างใส แต่เป็นแบบพลาสติกอะคลิลิก รองรับเมนบอร์ดได้สูงสุด ATX มาตรฐาน เคาะราคาประมาณ 2,390 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม DEEPCOOL

จุดเด่น ข้อสังเกต
ใส่การ์ดจอได้ยาว 32cm รองรับสล็อต 4 ช่อง
เน้นการระบายอากาศที่ดี
รองรับการ์ดจอขนาดใหญ่

3.Tsunami E-SPORT G9

เคสคอมสีขาว

เคสสีขาวอีกรุ่นหนึ่งในซีรีส์ยอดนิยมจากค่าย Tsunami นี้ ที่เป็นไลน์ของเคสจัดฟังก์ชั่นให้กับผู้ใช้ได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพัดลมเคสที่ติดตั้งมาระบายความร้อนมาให้ถึง 3 ตัวด้วยกัน ด้านบน 2 และด้านหลังอีก 1 ตัว อีกทั้งเป็นพัดลมมีแสงไฟ Double Ring RGB เพิ่มความสวยงามได้ดี แทบไม่ต้องไปหามาติดตั้งเพิ่ม ด้านหน้าเคสมีแสงไฟ LED สวยงาม ปรับเปลี่ยนโหมดได้ รวมถึงด้านข้างเป็นกระจกเทมเปอร์ใสสวยงาม ในราคาประมาณ 1,390 บาทเท่านั้น ที่สำคัญภายในยังกว้างมากพอ ในการติดตั้งชุดน้ำปิด รองรับการ์ดจอได้ยาวถึง 350mm เลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม Tsunami

จุดเด่น ข้อสังเกต
ให้พัดลมมา 3 ตัว ไม่มีที่บัง PSU
แสงไฟด้านหน้าสวยงาม
การติดตั้งอุปกรณ์สะดวก

4.OCPC Hydra Mini White

เคสคอมสีขาว

เคสคอมสีขาวตัวเล็กๆ ในไซส์ Mini-ITX รูปแบบของ Testbed สำหรับคนที่ชอบความอิสระในการจัดวาง เคลื่อนย้ายหรือการปรับแต่งโมดิฟาย และยังจัดวางได้แบบไม่ต้องเสียพื้นที่บนโต๊ะทำงานมากเกินไป เคสรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้เต็มที่ ในราคาเบาๆ เพียงแต่ว่าคุณอาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในแง่ของเมนบอร์ดและอุปกรณ์ ที่จะนำมาใส่ เพราะต้องใช้เมนบอร์ดระดับ Mini-ITX เท่านั้น ส่วนการ์ดจอ ยังเปิดกว้าง ให้วางตามยาวได้แบบสุดๆ และระบายอากาศได้ดี เพราะคุณจะติดตั้งฮีตซิงก์ขนาดใหญ่ได้ แบบไม่ต้องกลัวไปติดฝาเคส เพราะไม่มี รวมถึงการติดตั้งไฟ RGB Strip และเพาเวอร์ขนาดใหญ่มาตรฐาน ATX ได้อีกด้วย แต่ถ้าจะให้ดีเลือก PSU แบบ Full-Modular รวมถึงเกมมิ่งเกียร์แบบไร้สาย จะเสริมความสวยงามให้กับโต๊ะคอมของคุณได้ไม่น้อยเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม OCPC

จุดเด่น ข้อสังเกต
ขนาดเล็กกระทัดรัด รองรับเมนบอร์ด Mini-ITX เท่านั้น
เป็นแบบเปิดขยับได้ง่าย
เหมาะกับคนที่ชอบโมดิฟาย

5.ThermalTake Commander C34 TG Snow

เคสคอมสีขาว

เคสไซส์กระทัดรัด เหมาะกับคนที่ชอบเคสขนาดพอเหมาะกับโต๊ะคอมขนาดไม่ใหญ่มาก มาพร้อมโครงสร้างสีขาวตลอดทั้งบอดี้ ด้านหน้ามีความทันสมัย ใชโทนสีขาว ตัดกับตะแกรงสีดำเป็นแบบรังฝึ้ง โดยมีแสงไฟ ARGB จากพัดลมขนาดใหญ่ 200mm จำนวน 2 ตัว เพิ่มความสวยงามให้กับตัวเคส ติดตั้งมาให้พร้อม ไม่ต้องไปหาเพิ่ม และยังปรับโหมดแสงไฟได้อีก 7 Mode ด้วยกัน โดยรองรับการติดตั้งการ์ดจอแนวตั้ง ที่มีความยาวได้ รวมถึงเพาเวอร์ซัพพลายแบบ ATX ขนาดใหญ่ได้อีกด้วย พื้นที่ภายในกว้าง สามารถติดตั้งชุดน้ำปิด AIO ขนาดตั้งแต่ 120mm – 280mm ได้ นอกเหนือจากนี้ ยังซิงก์แสงไฟร่วมกับเมนบอร์ดชั้นนำต่างๆ ได้อีกมากมาย โดยราคาอยู่ที่ประมาณ 2,350 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม ThermalTake

จุดเด่น ข้อสังเกต
ให้พัดลม ARGB มา 2 ตัว
ใส่การ์ดจอแนวตั้งได้
กระจกเทมเปอร์

6.Antec DP502 Flux WHITE

เคสคอมสีขาว

สวย กระทัดรัด ปรับแต่งได้ อัพเกรดง่าย สะดวก เป็นอีกค่ายหนึ่งที่ทำเคสออกมาได้แหวกแนว และน่าสนใจ เช่นเดียวกับใน DP502 นี้ ซึ่งถือว่าใส่ฟังก์ชั่นมาแบบไม่กั๊ก โดยมีบอดี้ในโทนสีขาวตลอดทั้งตัว ด้านบนใส่ Front panel มีพอร์ตเชื่อมต่อมาให้ และปุ่มปรับแสงไฟพัดลม ด้านหน้าเปิดฝาออกได้ โดยในซีรีส์ FLUX นี้ มีคอนเซปต์ว่า Flow+Luxury คือ อากาศไหลเวียนดี และมีความหรูหรา ตะแกรงด้านหน้า ติดตั้งพัดลมขนาดใหญ่มา 2 ตัว ภายในยังติดตั้งพัดลมมาให้ถึง 5 ตัวด้วยกัน รองรับเมนบอร์ดได้ตั้งแต่ขนาดเล็ก Mini-ITX ไปจนถึง ATX รองรับการ์ดจอที่ยาวได้ถึง 405cm เลยทีเดียว และฮีตซิงก์สูง 17.5cm ได้ และที่สำคัญกระจกข้างใสโชว์ภายในสวยงาม รองรับการติดตั้งชุดน้ำเพิ่มเติมได้อีกด้วย รองรับได้ถึง 360mm ด้วยกัน ราคา 2,390 บาท แค่พัดลมที่ให้มา ก็น่าสนใจแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม Antec

จุดเด่น ข้อสังเกต
ให้พัดลมเคสมา 5 ตัว
ติดตั้งการ์ดจอได้ยาวถึง 405mm
มีปุ่มปรับแสงไฟ LED มาด้วย

7.NZXT H510

เคสคอมสีขาว

เป็นเคสคอมสีขาวสะอาดตา ดูหรูหราจากค่ายนี้ จุดเด่นอยู่ที่ความพรีเมียม ภายในประกอบติดตั้งอุปกรณ์ได้ง่าย ชิ้นส่วนต่างๆ จัดวางไว้เป็นอย่างลงตัว รองรับเมนบอร์ดขนาดเล็ก Mini-ITX ได้ จนถึง ATX กว้างขวาง รองรับการ์ดจอได้ยาว 38.1cm โดยติดตั้งพัดลมขนาด 120mm มาให้ 2 ตัวด้วยกัน ด้านหลังและด้านบน รวมถึงรองรับการติดตั้งชุดน้ำ Radiator ได้ยาวสุด 280mm ด้านบนมีปุ่มและพอร์ตต่อพ่วงมาให้ กระจกข้างใสเทมเปอร์ โชว์ภายในได้อย่างสวยงาม สนนราคาอยู่ที่ 2,890 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม NZXT

จุดเด่น ข้อสังเกต
มีพัดลมมาให้ 2 ตัว
ติดตั้งอุปกรณ์ได้ง่าย
มีกระจกเทมเปอร์

8.Tsunami PROTECTOR MECHA WW

เคสคอมสีขาว

ใครชอบเคสที่มีความแปลกแหวกแนว ไม่ซ้ำใคร เคสรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้แน่นอน กับเคสที่ชูจุดเด่นในเรื่องพัดลมและแสงไฟ ARGB ที่ซิงก์ได้กับเมนบอร์ดหลายรุ่น รองรับเมนบอร์ดในแบบ ATX และ mATX ตัวเคสเป็นโครงสร้าง เปิดให้ทิศทางของลมสามารถไหลผ่านได้สะดวก มีกระจกเทมเปอร์ 2 ด้านซ้าย-ขวา โชว์ทุกสิ่งที่ประกอบในเครื่องได้ชัดเจน พร้อมรองรับพัดลมและชุดน้ำปิด AIO ได้สะดวก รองรับการติดตั้ง ODD 5.25″ ได้ และใส่ SSD กับ HDD ในแบบ 2.5″ ได้ 2 ตัวและความยาวมากพอสำหรับการ์ดจอ 31cm โดยมีพัดลม ARGB 120mm มาให้ 3 ตัวด้วยกัน ราคาอยู่ที่ 2,890 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม TSUNAMI

จุดเด่น ข้อสังเกต
มีกระจกเทมเปอร์ 2 ด้าน รองรับการ์ดจอยาว 310mm
มีพัดลมไฟ ARGB 3 ตัว
ดีไซน์แปลกตาไม่เหมือนใคร

9.Be Quiet PURE BASE 500 White

เคสคอมสีขาว

เคสคอมสีขาว ที่ตอบโจทย์คนที่ชอบความเรียบง่าย แต่ดูพรีเมียมสวยงาม ซึ่งเน้นในเรื่องของความเงียบ เสียงรบกวนน้อยที่สุด ตามแบบฉบับของค่ายนี้ มาพร้อมพัดลทขนาด 140mm จำนวน 2 ตัว ด้านหน้าและหลัง รองรับการติดตั้ง Radiator 360mm และการ์ดจอระดับไฮเอนด์ได้ รับความยาวของการ์ดได้ที่ 36.9cm มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง ติดตั้งเมนบอร์ดได้ถึง ATX มาตรฐาน มีพอร์ตต่อพ่วงด้านหน้ามาให้ครบ จุดสำคัญคือ ใส่ฮีตซิงก์ขนาดใหญ่ ความสูง 19cm ได้สบาย แต่เคสนี้จะไม่ได้เน้นความหวือหวา จึงไม่ได้เสริมพัดลมไฟหรือกระจกข้างมาให้ แต่ด้วยสนนราคา 2,590 บาท แต่โครงสร้างภายในถอดประกอบได้ง่าย จึงถือว่าเป็นอีกเคสที่ตอบโจทย์คนที่ชอบความมินิมอลได้ดี

ข้อมูลเพิ่มเติม Be Quiet

จุดเด่น ข้อสังเกต
เน้นความเรียบง่าย ไม่มีกระจกข้างมาให้
ใส่การ์ดจอได้ยาว 36.9cm
รองรับ Radiator 360mm

10.Lian Li Lancool-II White

เคสคอมสีขาว

เคสคอมสีขาวจากค่ายเก่าแก่ ที่คร่ำหวอดในตลาดเคสพีซีมานาน กับการฉีกสไตล์ที่ใส่ความโดดเด่นมาไว้ด้านหน้า ให้มีความเป็นเกมมิ่งมากขึ้น และยังเพิ่มกระจกด้านข้าง ให้เปิดได้ทั้ง 2 ด้าน เพื่อการโชว์ฮาร์ดแวร์และการเก็บสาย ที่ตกแต่งไว้ได้อย่างสวยงาม และยังออกแบบให้มีทิศทางลมเข้ามาได้รอบด้าน เพื่อการระบายอากาศที่ดี พร้อมช่องใส่ฮาร์ดไดรฟ์ด้านล่าง 3 ตัว ด้านหลังเปิดช่องให้จัดเก็บสายได้สะดวก ติดตั้งพัดลมด้านหน้ามาให้ 2 ตัว และยังซ่อนลูกเล่นสวิทช์ RGB มาให้บนตัวเคส กดปุ่มปรับเปลี่ยนได้ตามสะดวก ราคาอยู่ที่ 2,890 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม Lian Li

จุดเด่น ข้อสังเกต
ให้พัดลมมา 2 ตัว
กระจกเทมเปอร์ 2 ด้าน
รองรับการ์ดจอ 38.4cm

Conclusion

เคสคอมสีขาว Form Factor Expansion (slot) VGA (mm) Fan Window Price (Baht)
1.Montech x2 MESH White ATX, mATX, Mini ITX 7 305 3 Tempered glass 1,550
2.DEEPCOOL Macube 310P ATX, mATX, Mini ITX 4 320 2 Tempered glass 2,390
3.Tsunami E-SPORT G9 ATX, mATX, Mini ITX 7 350 3 Tempered glass 1,390
4.OCPC Hydra Mini White Mini ITX 1 300 1,390
5.ThermalTake Commander C34 TG Snow ATX, mATX, Mini ITX 7+2 310 2 Tempered glass 2,350
6.ANTEC DP502 FLUX WHITE ATX, mATX, Mini ITX 7 405 5 Tempered glass 2,390
7.NZXT H510 ATX, mATX, Mini ITX 7 381 2 Tempered glass 2,890
8.TSUNAMI PROTECTOR MECHA WW ATX, mATX 7 310 3 Tempered Glass 2,890
9.Be Quiet PURE BASE 500 White ATX, mATX, Mini-ITX 7 369 2 2,890
10.Lian Li Lancool-II White ATX, mATX, Mini-ITX 7 384 2 Tempered Glass 2,890

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เคสคอมสีขาว ที่เอามาเป็นตัวอย่างให้กับเหล่าเกมเมอร์หรือคนที่กำลังจะเปลี่ยนเคสคอม รวมถึงซื้อคอมใหม่ ไว้เป็นทางเลือกสำหรับการใช้งาน ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปลักษณ์ ตั้งแต่ Be Quiet และ DEEPCOOL ที่เน้นความเรียบหรู หรือ Tsunami ที่มาพร้อมกับความล้ำสมัย ใส่พัดลมมาให้เต็มพิกัด หรือจะเน้นกระจกเทมเปอร์โชว์ 2 ด้านจากทาง Lian Li และใครที่ชอบพีซีไซส์มินิ ก็มีเคสจาก OCPC เน้นเปิดโล่ง โมดิฟายกันได้สนุก หรือเคสที่มาพร้อมพัดลมขนาดใหญ่ ใส่ฟังก์ชั่นมาแน่นๆ จาก Thermaltake ก็มีให้เลือก ชื่นชอบแนวใด ก็เลือกใช้งานได้ตามสะดวกกันเลย แล้วอย่าลืมคอมเมนต์บอกเรากันด้วยครับว่า ทำไมถึงชอบเคสคอมสีขาวจากค่ายนั้น เผื่อจะเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ ท่านอื่นๆ ได้เลือกใช้งานกันต่อไปในปี 2022 นี้

from:https://notebookspec.com/web/637205-10-white-case-2022