Impossible Foods ประกาศลดราคาครั้งที่ 2 ในรอบปี เหตุความต้องการในสหรัฐอเมริกาพุ่งสูง

กระแส Plant-based Meat หรือโปรตีนจากพืชเติบโตต่อเนื่อง และเมื่อความต้องการมีมากกว่าเดิม Impossible Foods จึงตัดสินใจปรับลดราคาครั้งที่ 2 ในรอบปี เพื่อตอบโจทย์ตลาดได้ดีกว่าเดิม

impossible foods

Impossible Foods กับการปรับลดราคา

การปรับลดราคาของ Impossible Foods ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการปรับลดราคากับตัวแทนจำหน่ายที่ทำตลาด Foodservice ถึง 15% เหลือ 6.80 ดอลลาร์สหรัฐ/ปอนด์ (ราว 204 บาท/4.53 กรัม) เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายกลุ่มนี้สามารถบุกตลาด Foodservice เช่นร้านอาหาร และสถานบริการต่างๆ ได้ดีขึ้น

Patrick Brown ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Impossible Foods เสริมว่า บริษัทเตรียมปรับลดราคาจำหน่ายกับตัวแทนจำหน่าย Foodservice ในแคนาดา, สิงคโปร์, ฮ่องกง และมาเก๊า โดยอัตราการปรับลดจะทำตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่

แม้การปรับลดราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี แต่ตัวสินค้ายังราคาสูงกว่าเนื้อบดที่ราคาเฉลี่ย 2-3 ดอลลาร์/ปอนด์ (ราว 60-90 บาท/4.53 กรัม) จึงต้องรออีกระยะหนึ่งกว่า Plant-based Meat จะมีราคาเท่าเทียมกับเนื้อสัตว์จริงๆ

อย่างไรก็ตามการเติบโตของ Plant-based Meat ในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งร้านอาหารต่างๆ ยังเริ่มนำสินค้านี้ไปทำตลาดมากขึ้น เช่น Burger King, Starbucks และอื่นๆ จุดนี้เองทำให้กำลังผลิตของ Impossible Foods เพิ่มขึ้น 6 เท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2019

สรุป

Plant-based Maet ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และน่าจะหยุดยากในเวลานี้ เพราะในวิกฤต COVID-19 โรงงานเนื้อสัตว์ต่างต้องปิดบริการชั่วคราว กลายเป็นโอกาสของ Plant-based Meat ที่จะช่วงชิงตลาด และพยายามทำราคาลงมาให้ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์จริงๆ มากกว่าเดิม

อ้างอิง // Reuters

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา

The post Impossible Foods ประกาศลดราคาครั้งที่ 2 ในรอบปี เหตุความต้องการในสหรัฐอเมริกาพุ่งสูง first appeared on Brand Inside.
from:https://brandinside.asia/impossible-foods-discount/