OPPO ปล่อยทีเซอร์ Find X3 มาพร้อมระบบถ่ายภาพใหม่ที่แม่นยำ และสมจริงมากขึ้น

ในงาน OPPO INNO DAY 2020 ที่ผ่านมา OPPO ได้เปิดตัวระบบ Full-path Color Management System ซึ่งเป็นระบบถ่ายภาพใหม่ที่ครอบคลุมตั้งแต่การบันทึกภาพ การจัดเก็บ และแสดงผลผลตามมาตฐานสี DCI-P3 gamut 10-bit โดยจะนำมาใข้กับสมาร์ตโฟนเรือธงอย่าง OPPO Find X3 ที่จะเปิดตัวในปี 2021

OPPO Find X3

สำหรับการถ่ายภาพด้วยระบบนี้ จะเริ่มต้นที่การจับภาพผ่านเลนส์กล้อง จากนั้นจะใช้อัลกอริทึมและฮาร์ดแวร์ในการประมวลผลอย่างแม่นยำ, ลด Noise และแก้ไขความปิดเบือนของภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงสุด ซึ่งระบบที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่นี้ รองรับเซ็นเซอร์ HDR แบบ DOL (Digital Overlap) ที่โซนี่ได้พัฒนามาหลายปีแล้ว แตกต่างจาก HDR แบบเดิมตรงที่สามารถจับ Exposure ของภาพได้หลายระดับพร้อมกันในขณะที่วัตถุกำลังเคลื่อนที่ได้

จากนั้นระบบจะจัดเก็บภาพในรูปแบบ HEIF ที่รองรับระบบสี 10 บิต และมีขนาดไฟล์ที่เล็กกว่า JPEG ที่รองรับสูงสุดได้เพียง 8 บิต อีกทั้งภาพยังมีความนุ่มนวลมากกว่า และนำตกแต่งได้ดีกว่าด้วย สุดท้าย ระบบจะแสดงภาพบนหน้าจอของ OPPO ที่ได้รับการผลิตให้สามารถแสดงแสงและสีของภาพได้อย่างแม่นยำถึง 0.4 JNCD

ทั้งนี้ OPPO ได้พัฒนาระบบถ่ายภาพใหม่นี้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยได้ทดสอบและประมวลผลเพื่อให้สามารถแสดงภาพออกมาได้ดีที่สุด

ที่มา : Gsmarena

from:https://www.mobileocta.com/oppo-teases-find-x3-with-new-image-capturing-and-display-capabilities/