รีวิว realme narzo 20 Pro สมาร์ตโฟนเกมมิ่งประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในราคาสุดคุ้ม

หลังจากมีทีเซอร์ที่เผยให้รู้ว่าค่าย realme เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ใหม่ไปเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. 63  ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ realme ได้ทำการเปิดตัว narzo 20 Pro สมาร์ตโฟนที่มาพร้อมนิยาม “Feel the Power” ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนให้กับคนรุ่นใหม่ (Young Player) ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกัน

สำหรับจุดเด่นของซีรีส์ narzo เป็นการผสมผสานระหว่างความทรงพลัง ประสิทธิภาพการทำงาน  โดยมุ่งเน้นประสบการณ์ความบันเทิงบนสมาร์ทโฟนในแง่ของเกม วีดีโอ และ Multi -tasking ซึ่งอัดแน่นด้วยความทรงพลัง จากชิปเซ็ตเกมมิ่งที่ดีที่สุด และความสนุกที่หยุดไม่อยู่ ตอบโจทย์สำหรับกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเล่นเกมได้อย่างลงตัว

หลังจากรับชมพรีวิวกันไปแล้ว วันนี้ทาง  IbelieveIT ขอพาไปชม Full Review ของ realme narzo 20 Pro ที่ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ 

realme narzo 20 Pro

สเปคเบื้องต้น realme narzo 20 Pro

ขนาด 162.3 x 75.4 x 9.4 มม.
น้ำหนัก 191 กรัม
หน้าจอ 90Hz Ultra Smooth Display แบบ IPS LCD ความละเอียด FHD+ 2400×1080 พิกเซล ขนาด 6.5 นิ้ว ในอัตราส่วน 20:9 และมีสัดส่วนระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องที่ 90.5% พร้อมกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass
หน่วยประมวลผล ใช้หน่วยประมวลผลซีพียูแบบ Octa Core ความเร็ว 2.0GHz โดยใช้ชิปเซ็ต Mediatek Helio G95 (12 nm) และหน่วยประมวลผลกราฟิก ARM Mali-G76 MC4 900MHz
RAM 8GB ชนิด LPDDR4x dual-channel
หน่วยความจำภายในเครื่อง 128GB UFS 2.1
microSD Card รองรับ
ระบบปฏิบัติการ realme UI v 1.0 based on Android 10
เชื่อมต่อ Wireless network 2.4/5 GHz, 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, GPS/A-GPS, GLONASS, BDS
กล้องถ่ายภาพ กล้องหลัง 4 เลนส์ AI Quad Camera
– กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์ขนาด 1/2” นิ้ว, แบบ 6P lens, รูรับแสง f/1.8 และรองรับระบบ PDAF
– กล้องตัวที่ 2 เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8MP, รูรับแสง f/2.3 และ FOV 119
– กล้องตัวที่ 3 เลนส์ถ่ายภาพบุคคล B&W/ Portrait Camera ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
– กล้องตัวที่ 4 เลนส์มาโคร ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, โฟกัส 4ซม. และรูรับแสง f/2.4

กล้องหน้าแบบฝังในหน้าจอแสดงผล ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX471, 5P lens และรูรับแสง f/2.1

รองรับระบบ Dual Slot  แบบ 2 ซิม ชนิดนาโนซิม Support 4G+4G dual sim dual standby;รองรับ 4G ทุกคลื่นความถี่ในไทย
แบตเตอรี่ 4500mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charge
สี White Knight และ Black Ninja
ราคา 8,499 บาท

บรรจุภัณฑ์ / อุปกรณ์ภายในกล่อง

realme Narzo 20 Pro

กล่องแพ็กเกจยังคงมาในสไตล์เรียบ ๆ พร้อมใช้โทนสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ realme โดยด้านหน้าและด้านข้างจะมีชื่อรุ่นที่มองเห็นได้อย่างเด่นชัด ส่วนด้านหลังกล่องจะพิมพ์บอกฟีเจอร์อันโดดเด่น ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charge ชิปเซ็ต Mediatek Helio G95 ที่ถูกออกแบบเพื่อการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนได้ทรงพลังที่สุด ตามด้วยหน้าจอลื่นไหล 90Hz ขนาด 6.5 นิ้ว และปิดท้ายด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ AI Quad Camera ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบตัวเครื่อง realme narzo 20 Pro ในสี Black Ninja ซึ่งติดฟิลม์กันรอยมาให้เรียบร้อย ส่วนอุปกรณ์ภายในกล่องมีดังนี้

  • อแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charger  (10V/5A) (10V/6.5A) MAX
  • สายดาต้าลิงค์แบบ USB Type-C
  • อุปกรณ์เปิดถาดซิมการ์ด
  • Soft Case TPU แบบใส
  • คู่มือการใช้งานฉบับย่อ

รูปลักษณ์ดีไซน์ / การออกแบบ

การออกแบบของ Narzo 20 Pro ได้รับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณที่ไม่ยอมแพ้และมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะไม่ว่าสถานการณ์จะยากเพียงใด สร้างขึ้นสำหรับผู้ที่ต่อสู้และได้รับชัยชนะ

ตัวเครื่องผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยเทคโนโลยี AG Split อีกทั้งยังออกแบบตามหลัก Ergonomics จึงส่งผลให้สอดรับเข้ากับสรีระของฝ่ามือได้ดีเยี่ยม ช่วยให้การจับถือพกพาเป็นไปอย่างสะดวกคล่องตัว

สำหรับฝาหลังมีพื้นผิวมันวาว และสะท้อนความโดดเด่นด้วยลายเท็กเจอร์รูปตัว V ที่อยู่ภายใน โดยตัว V นั้นสื่อความหมายของคำว่า Victor หรือผู้ชนะ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของซีรีส์ Narzo นั่นเอง 

หน้าจอสมูทลื่นไหล มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรท 90Hz

หน้าจอแสดงผลของ realme narzo 20 Pro จะเป็นแบบไร้ขอบ ไร้รอยบาก ชนิด IPS LCD ความละเอียด FHD+ 2400×1080 พิกเซล ขนาด 6.5 นิ้ว ในอัตราส่วน 20:9 มีสัดส่วนระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องที่ 90.5% และครอบทับด้วยกระจกกันรอยขอบโค้ง 2.5D Gorilla Glass

มุมซ้ายด้านบนเจาะรูสำหรับฝังกล้องเซลฟี่ In-display Selfie ที่มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เลือกใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX471 แบบ 5 ชิ้นเลนส์ และมีค่ารูรับแสง f/2.1 ที่ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สวยใสในทุกสภาพแสง

กล้องหลัง 4 เลนส์ AI Quad Camera

– กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว, แบบ 6P lens, รูรับแสง f/1.8 และรองรับระบบ PDAF
– กล้องตัวที่ 2 เลนส์ Ultra Wide มุมมองกว้าง 119 องศา ความละเอียด 8MP, รูรับแสง f/2.3 
– กล้องตัวที่ 3 เลนส์ถ่ายภาพบุคคล B&W/ Portrait Camera ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
– กล้องตัวที่ 4 เลนส์มาโคร ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, โฟกัส 4ซม. และรูรับแสง f/2.4

ด้านบนของตัวเครื่องจะเรียบ ๆ  ไม่มีปุ่มหรือพอร์ตใด ๆ ส่วนด้านล่างจะประกอบไปด้วย ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม., ไมค์สนทนา, พอร์ตชาร์จชนิด Type-C และลำโพงหลักของตัวเครื่อง 

ฝั่งขวามือจะมีปุ่มพาวเวอร์ ซึงมีการฝั่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Side Fingerprint ที่ช่วยให้การปลดล็อคเป็นไปอย่างรวดเร็วแม่นยำ 

ส่วนฝั่งซ้ายมือของตัวเครื่องจะเป็นที่อยู่ของปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง และช่องถาดซิมการ์ด

ตัวถาดซิมของ realme narzo 20 Pro เป็นแบบ Triple Slot ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบนาโนซิม พร้อมรองรับหน่วยความจำภายนอกชนิด MicroSD Card 

ฟีเจอร์เด่น realme narzo 20 Pro

Side Fingerprint Scanner

มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างเครื่อง Side Fingerprint Scanner สามารถปลดล็อคได้ไวมาก ๆ  รวมทั้งยังจดจำลายนิ้วมือได้อย่างชาญฉลาด ด้วยระบบ capacitive เพียงกดปุ่มเดียวก็สามารถที่จะปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้ทันที และยังช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น โดยรองรับทั้งการปลดล็อคหน้าจอและล็อคแอปพลิเคชั่นและข้อมูลส่วนตัวได้อีกด้วย 

ส่วนระบบ Face Unlock บน realme X50 5G  นั้นก็ให้ความรวดเร็วแม่นยำ ไม่แพ้ระบบปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ โดยใช้เวลาไม่ถึง 0.30 วินาที และยังทำงานได้ดีแม้ในที่แสงน้อย อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือได้เป็นอย่างดี ทำให้มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการปลดล็อกที่ผสานทั้ง 2 ระบบเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ใช้หน้าจอที่มีอัตรารีเฟรซเรท 90Hz สามารถแสดงผลได้ 90 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้เล่นเกม หรือชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้อย่างไหลลื่น ให้ภาพกราฟฟิกที่คมชัด มองภาพได้สบายตา และมีอัตราการตอบสนองต่อการสัมผัสที่ไวมาก ๆ รวมทั้งสามารถเลือกปรับเป็นโหมดจออัตรารีเฟรชเรท 60Hz เพื่อช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้ 

สำหรับหน้าจอแสดงผลของ realme narzo 20 Pro จะเป็นแบบไร้ขอบ ไร้รอยบาก ชนิด IPS LCD ความละเอียด FHD+ 2400×1080 พิกเซล ขนาด 6.5 นิ้ว ในอัตราส่วน 20:9 มีสัดส่วนระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องที่ 90.5% และครอบทับด้วยกระจกกันรอยขอบโค้ง 2.5D Gorilla Glass

จัดเต็มในฝั่งของ Hardware ไปแล้ว ส่วนทางด้าน Software ก็ถือว่าไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดย realme narzo 20 Pro มาพร้อมการปรับตั้งค่าการแสดงผลได้ยืดหยุ่นมาก ๆ และยังมาพร้อมฟังก์ชัน OSIE Vision Effect ที่ช่วยปรับสีสันของหน้าจอแสดงผลให้มีความสดใสมากยิ่งขึ้น  ส่งผลให้การใช้งานมีคุณภาพที่ดีขึ้น เช่นการดูหนังหรือเล่นเกมเป็นต้น (สามารถใช้งานได้บนแอปพลิเคชันที่รองรับ)

realme narzo 20 Pro ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิปเซ็ท Mediatek Helio G95 บนสถาปัตยกรรม 12nm ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น รวมถึงมาพร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิก ARM Mali-G76 MC4 900MHz เมื่อจับคู่กับ RAM 8GB แบบ LPDDR4X และหน่วยความจำ UFS 2.1 จึงพร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลเหนือกว่าสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกัน

ระบบระบายความร้อนแบบ Carbon Fiber Cooling System

ระบบระบายความร้อนบน realme narzo 20 Pro ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ถ่ายเทความร้อนได้ถึง 8.6% ทำให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด พร้อมตอบทุกโจทย์การใช้งาน 

realme narzo 20 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh  พร้อมระบบชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charg

  • ชาร์จแบตเตอรี่โดยตรงด้วยอะแดปเตอร์ 10V 6.5A

แบตเตอรี่แบบ Dual 3C Cells ที่ชาร์จแบตเตอรี่โดยตรงด้วยอะแดปเตอร์ 10V 6.5A ภายใต้การควบคุมด้วยอัลกอริธึมการชาร์จเร็ว สำหรับกระบวนการปล่อยไฟของ การชาร์จเร็ว SuperDart ใช้วงจรอัดประจุเพื่อลดแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่สองเซลล์ลงครึ่งหนึ่ง เพื่อให้มั่นใจถึงความเร็วในการชาร์จและการควบคุมอุณภูมิ

  • การทำงานประสิทธิภาพสูงถึง 98%

การชาร์จทั้งหมดมีระบบการควบคุมและระบายความร้อนป้องกันอุณหภูมิสูง ทำให้การจ่ายไฟมี  ประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น 

  • อัลกอริทึมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

VCVT เพื่อควบคุมอุณหภูมิอย่างปลอดภัยในระหว่างกระบวนการชาร์จ

VFC เมื่อแบตเตอรี่ใกล้เต็มจะชาร์จด้วยกระแสต่ำลงเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

  • แบตเตอรี่แบบ Dual 3C Cells

ใช้แบตเตอรี่แบบ Dual 3C Cells นั่นคือการแบ่งอัตราส่วนของแบตเตอรี่เป็น 2250 mAh 2 ก้อน รวมเป็น 4500 mAh เพิ่มกำลังการชาร์จได้ดียิ่งขึ้น

  • มาพร้อมการป้องกัน ชั้น ตั้งแต่อะแดปเตอร์ไปยังตัวเครื่อง รวมทั้งมีเซ็นเซอร์
    1. อะแดปเตอร์ป้องกันการจ่ายไฟเกินกำลัง
  1. 2. การป้องกันขณะชาร์จเร็ว
  2. 3. ป้องกันการโอเวอร์โหลดอินเทอร์เฟซ
  3. 4. ป้องกันกระแสไฟเกินและแรงดันไฟฟ้าเกิน
  4. 5. การป้องกันขณะรวมแบตเตอรี่
    • 10 เซนเซอร์ ในการตรวจจับอุณหภูมิNTC Thermistor (Negative Temperature Coefficient) หรือเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิประเภทเทอร์มิสเตอร์ สร้างขึ้นเพื่อตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิระหว่างการชาร์จและสามารถปรับกำลังการชาร์จแบบไดนามิก พร้อมระบายความร้อน

อ่านต่อ… คลิ๊กที่นี่ >>> หน้าที่ 2

from:https://www.mobileocta.com/review-realme-narzo-20-pro/