หลงตาม Google Maps มากันเยอะจนต้องทำป้ายเตือน ทางวิบากข้างหน้า

ในปัจจุบันระบบนำทาง Google Maps จะได้รับการพัฒนา และปรับปรุงจนสามารถนำทางได้แม่นยำกว่าในยุคแรกๆ แล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่ต้องเจอกับการนำทางไปในทิศทางที่แปลกๆ และไม่เหมาะจะใช้เป็นเส้นทางหลัก อย่างเช่นกรณีล่าสุดได้มีผู้ใช้งาน Google Maps เพื่อนำทางไปหัวหิน แต่ปรากฎว่ามันดันพาไปทางที่ค่อนข้างวิบาก แถมยังทุรกันดาร จนต้องมีป้ายปักเตือนเอาไว้ เนื่องจากมีคนโดน Google Maps พามาทางนี้หลายราย

ผู้ใช้งาน Google Maps รายนึงได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงเรื่องราวที่ตัวเองเจอเข้าจะๆ เกี่ยวกับการนำทางของ Google Maps ที่ดันพาไปทางที่ไม่ใช่ทางปกติ โดยผู้ใช้งานคนดังกล่าวได้ตั้งปลายทางเอาไว้ที่ Hua Hin Safari & Adventure Park (ต้นทาง Holiday Inn Resort Vana Nava) ซึ่ง Maps ก็มีตัวเลือกเอาไว้ให้ทั้งหมด 3 ทาง ด้วยกัน และผู้ใช้งานก็ได้เลือกเส้นทางที่ใกล้ที่สุด

แต่พอขับรถไปตามทางที่ Google Maps แนะนำจนถึงจุดๆ นึง ที่บริเวณรอบข้างถนนเริ่มกลายเป็นไร่ เป็นนา และถนนเหมือนจะไม่ได้ลาดยางแล้ว ก็พบเข้ากับป้ายเตือน “Google Maps พามาแหละดูออก ถึงแน่นอนแต่จะ Adventure หน่อยนะคะ” และ “ไปหัวหิน รบกวน ปิด Google Maps” ซึ่งน่าจะหมายความว่าถ้ายังคงขับไปต่อ ถนนน่าจะเริ่มวิบากขึ้นเรื่อยๆ (เสียดายที่คนทวีตไม่ได้ลองเข้าไปให้ดู 555)

และจากการที่ถึงกับต้องมีป้ายมาติดไว้ให้เห็นได้เป็นสง่าแบบนี้ ก็หมายความว่าจะต้องมีคนหลงตาม Google Maps มาทางนี้หลายรายแล้วแน่นอน โดยโชคยังดีที่ตอนนั้นเป็นเวลากลางวันอยู่…คิดดูว่าถ้ามาตามทางนี้ช่วงเวลากลางคืนจะหลอนและน่ากลัวซักแค่ไหน เพราะมีแต่ป่า แต่ไร่ ไม่มีบ้านคน หรือรถคันอื่นๆ ผ่านไปมาเลย

ถึงแม้ว่าตอนนี้ Google Maps จะนำทางได้แม่นยำขนาดไหน แต่ถ้าหากเราต้องใช้งานตอนไปต่างจังหวัด หรือที่ที่ไม่เคยไปมาก่อนเลย อย่างน้อยๆ ก็ควรจะศึกษาเส้นทาง หรือวางแผนก่อนการเดินทางล่วงหน้า และเช็คให้ดีซะก่อนซะก่อนนะครับ ว่าถนนหรือเส้นทางลัดที่โชว์บน Google Maps มันจะไม่พาเราไปทะลุป่า ทะลุไร่ หรือผ่ากลางป่าช้าที่ไหนเข้า

เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะเกิดขึ้นมาตลอดทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยเองที่เมื่อสงกรานต์ปีที่แล้วก็พาคนลงเขื่อนกันไปเพียบมาแล้ว แต่ก็นับเป็นครั้งแรกที่มีใครทำป้ายขึ้นมาแซวแรงแบบนี้ 😂

 

ที่มา : FB: Pornthip Kongchun, Pracha Bunsomboon, สวพ.FM91

from:https://droidsans.com/google-maps-sarcasm-sign-thailand/