เปิดตัว Start Menu ดีไซน์ใหม่ ไม่มีพื้นหลังใน Tiles เปลี่ยนเป็นสีโปร่งใส ปรับตามธีม

ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 20161 ในรุ่นทดสอบ Dev Channel มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือ Start Menu โฉมใหม่ที่เคยโชว์มาก่อนหน้านี้

Start Menu แบบใหม่ปรับมาใช้แนวทางดีไซน์ Fluent Design ยุคใหม่ และตัดสีพื้นหลังของช่อง Tiles ออกป เปลี่ยนเป็นสีเกือบโปร่งใส (partially transparent) ที่ปรับตามธีม dark/light แทน

หากผู้ใช้งานต้องการสีสันสดใสขึ้น สามารถเปิดตัวเลือก accent color on the following surfaces ให้ Start Menu เปลี่ยนโทนสีตามสีของธีมได้ด้วยเช่นกัน (สีชมพูตามภาพ)

No Description

No Description

No Description

ของใหม่ใน Build นี้ยังมีการแสดงแท็บทั้งหมดของ Microsoft Edge ในหน้าจอ Alt + TAB (สามารถเลือกปิดกลับคืนได้ถ้าไม่ชอบ)

นอกจากนี้ สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง Windows ใหม่และเปิดใช้งานเป็นครั้งแรก ไมโครซอฟท์จะเลือกไอคอนมาตรฐานบนทาสก์บาร์ให้ตรงกับพฤติกรรมผู้ใช้ (อิงจากข้อมูลใน Microsoft Account) เช่น หากผู้ใช้รายนั้นใช้มือถือแอนดรอยด์ จะมีไอคอน Your Phone โผล่มาให้, หากผู้ใช้มีบัญชี Xbox Live ก็จะเป็นไอคอน Xbox เป็นต้น

No Description

หน้า Settings > System > About ที่เป็นข้อมูลสเปกฮาร์ดแวร์ของพีซีเครื่องนั้น ยังเพิ่มปุ่ม Copy ข้อมูลสเปกเพื่อให้นำไปใช้ต่อได้ง่ายขึ้น

No Description

ตามนโยบายการออกรุ่น Windows 10 ที่รุ่นหน้า 20H2 จะเป็นอัพเดตเล็ก มีของใหม่ไม่เยอะ เราน่าจะได้ใช้ Start Menu โฉมใหม่กันในเวอร์ชัน 21H1 ของปีหน้าเลย

ที่มา – Microsoft

from:https://www.blognone.com/node/117265