เปิดตัว realme Band มากับเซนเซอร์วัดหัวใจ, แบตอยู่ได้ 10 วัน, กันน้ำกันฝุ่น IP68 เคาะราคาราวๆ 650 บาท

นอกจากจะเปิดตัวมือถือระดับกลาง สเปคสุดคุ้มอย่าง realme 6 และ realme 6 Pro ไปแล้ว realme ก็ถือโอกาสเปิดตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะอย่าง realme Band มาด้วย ชูจุดเด่นมีเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แบตเตอรี่สุดอึดอยู่ได้นาน 10 วัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง, รองรับการออกกำลังกายหลายรูปแบบ และกันน้ำกันฝุ่น IP68 ทั้งหมดนี้ในราคาเพียงแค่ 1,499 รูปี หรือประมาณ 650 บาทเท่านั้น

realme Band มาพร้อมกับหน้าจอสีขนาด 0.96 นิ้ว ความละเอียด 80 x 160px มีปุ่ม Touch สำหรับใช้งาน ควบคุมต่างๆ โดย realme เคลมว่า หน้าจอสามารถแสดงผลสีได้มากถึง 65,000 สี อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบหน้าปัดได้ทั้งหมด 5 แบบ

รองรับการออกกำลังกายได้มากถึง 9 ประเภท ได้แก่ โยคะ, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, คริกเกต, เดิน, ยกเวท, ปีนเขา, เดินเขา และปั่นจักรยานในยิม โดยข้อมูลต่างๆ จะถูกเก็บไว้บนแอป realme Link นอกจากนี้ realme Band ยังสามารถแจ้งเตือน notifications ต่างๆ ของมือถือที่เชื่อมต่อ อย่างเช่น Facebook, Instagram, Twitter, Messenger, YouTube ฯลฯ บนหน้าปัดของสายข้อมืออัจฉริยะนี้อีกด้วย

realme Band สามารถเก็บข้อมูล พร้อมกับวิเคราะห์การนอนของผู้ส่วมใส่ได้อีกด้วย ว่าคืนนี้นอนหลับได้ดีแค่ไหน มี Deep Sleep กี่ชั่วโมง และหากนั่งบนโต๊ะทำงานไปนานๆ realme Band ก็จะแจ้งเตือนให้ไปเดินยืดเส้นยืดสาย หรือดื่มน้ำบ้าง

realme Band มาพร้อมกับมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP68 ซึ่งลงน้ำได้ลึกเมตรครึ่งเป็นเวลาครึ่ง ชม. ทำให้สามารถใส่ออกกำลังกายได้ทุกสถานการณ์ จะฝนตก เหงื่อออก หรือใส่อาบน้ำ ก็ยังใช้ได้แบบ 100% อยู่ (แต่ไม่แนะนำให้ใส่ว่ายน้ำนะ) 

realme Band มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 90 mAh สามารถอยู่ได้ยาวนานถึง 9 วัน ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ในกรณีที่ปิดฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และอยู่ได้ 6 วัน หากเปิดใช้งาน และสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ก็แสนเท่ เพียงแค่ถอดสายข้างหนึ่งของ realme Band ออก ก็จะชาร์จเข้ากับอะแดปเตอร์พอร์ท USB-A ได้ทันที ไม่ต้องต่อกับสายชาร์จให้ยุ่งยาก โดยใช้เวลาชาร์จไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็เต็มแล้ว

สเปค realme Band

  • หน้าจอขนาด 0.96 นิ้ว ความละเอียด 80 x 160
  • ขนาด 19.6 x 11.9 x 240 มม.
  • น้ำหนัก 20 กรัม
  • เซนเซอร์: 3-axis accelerometer, Heart rate sensor, Rotor Vibration motor
  • การเชื่อมต่อ: Bluetooth 4.2
  • แบตเตอรี่ 90 มิลลิแอมป์

realme Band วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ สีเขียว และสีเหลือง ในราคา 1,499 รูปี หรือประมาณ 650 บาท โดยจะวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้ ส่วนจะเข้าไทยหรือไม่ อันนี้ต้องรอติดตามกันดูอีกทีครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : realme 

from:https://droidsans.com/realme-band-specs-feature/